“ชูศักดิ์” ลั่นพร้อมฟ้องกลับนักร้องเท็จ ทำประเทศจมปรัก ยืนยัน “ทักษิณ” ไม่ครอบงำเพื่อไทย

“ชูศักดิ์” ลั่น พร้อมฟ้องกลับนักร้องเท็จ ทำประเทศจมปรัก สร้างความเบื่อหน่ายให้ประชาชน บอกขอดูคำร้อง “เรืองไกร” ก่อน ยันทักษิณไม่เกี่ยวข้องครอบงำเพื่อไทย

“ชูศักดิ์” ลั่นพร้อมฟ้องกลับนักร้องเท็จ ทำประเทศจมปรัก ยืนยัน “ทักษิณ” ไม่ครอบงำเพื่อไทย – Top News รายงาน

 

ชูศักดิ์

 

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร้องกกต.ตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปล่อยให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีครอบงำตร
ามมาตรา 28 ว่า เป็นเรื่องเก่าเรื่องดั้งเดิม เราอย่าไปติดกับอะไรมากมาย ซึ่งเคยชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้ ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ท้ายที่สุดหากเห็นว่ามีข้อมูลอย่างไรก็ส่งคำร้องมา ซึ่งเราก็ชี้แจงกันไปยืนยันว่าไม่ใช่การครอบงำแค่นี้เอง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งข้อกฎหมายและฝ่ายกฎหมายไว้แล้วใช่หรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่เห็นคำร้องเลยว่าเป็นยังไงใครร้องบ้างเรายังไม่รู้

ทั้งนี้จะมีมาตรการทางกฎหมายอย่างไรเนื่องจากช่วงหลังมีนักร้องจำนวนมากอาจจะมีมูลบ้างหรือไม่มีมูลบ้าง ควรจะให้มีหลักฐานชัดเจนมีความน่าเชื่อถือหรือไม่นั้น นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ตนถึงบอกว่าต้องมีการปรับแก้ไขรัฐธรรมนูญ กฎหมายประกอบต่างๆทั้งหลาย ต้องสังคายนากันยกใหญ่ ซึ่งขณะนี้ก็มีกฎหมายอยู่แล้ว ร้องเท็จ ฟ้องเท็จ ก็ต้องรับผิดชอบ ทั้งหมดต้องปรับกระบวนการทั้งหมดถ้าไม่ปรับตรงนี้ก็ลำบากเราจะสาระวนกันอยู่ในเรื่องแบบนี้

โดยหากท้ายที่สุดคดีถูกยกไปพรรคเพื่อไทยก็มีอำนาจที่จะฟ้องกลับได้ซึ่งกฎหมายมีช่องทางให้อยู่แล้วเนื่องจากกลายเป็นประเด็นที่น่าเบื่อหน่ายของสังคมเหมือนที่ตนเคยพูดว่า เดินหน้าไปไม่ได้สักทีต้องหยุดอยู่กับเรื่องอะไรไม่เป็นเรื่อง เราจะใช้เวลาบริหารประเทศบ้าง ก็จมปลักอยู่แบบนี้ ซึ่งต้องดูว่าองค์กรอิสระว่าอย่างไร

สื่อถามย้ำว่าดูจากหลายคำร้องที่ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญและกกตมีความมั่นใจหรือไม่ว่าจะไม่ถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ กล่าวว่า”มันไม่เกี่ยวหรอกครับ คือเรื่องครอบงำ ต้องเป็นเรื่องแทรกแซงสั่งการจนคณะกรรมการบริหารจนบุคคลที่เกี่ยวข้องสมาชิกพรรคไม่มีอิสระในการบริหารตนก็บอกไปแล้วว่าใครมาสั่งการอะไรได้เพราะตอนเย็นมีมติพูดกันแบบนี้แต่ตอนเช้าเราบอกว่าไม่ใช่เราเห็นอย่างนี้ก็ชัดเจนอยู่แล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” เดินหน้าลุย “คดีดิไอคอน” ฟัน 18 บอส เลี่ยงภาษี
เพจดังแฉสลิป “พิธีกร ต.” รับเงินเหล่าบอส 6.3 แสนต่อเทป อวยฉ่ำดิไอคอนกรุ๊ป ล่าสุด “ต๋อย ไตรภพ” เคลื่อนไหวแล้ว
"มูลนิธิยังมีเรา" นำเยาวชน คิดดีอาสา เข้าฟื้นฟูรร.กาวิละฯ จ.เชียงใหม่ หลังประสบภัยน้ำท่วม
"อี้ แทนคุณ" แฉขบวนการ "แชร์แครอท" ระบาดไปทั่วภาคอีสาน แอบอ้างชนชั้นสูง-นักการเมืองระดับชาติร่วมลงทุนด้วย เสียหายนับร้อยล้านบาท
โซเชียลร้อนฉ่า "สาวสวยศรีสะเกษ" ไลฟ์สดประกาศหาคู่ พร้อมตั้ง 8 หลักเกณท์ เปิดโอกาสหนุ่มโสดจริงใจ
“อนุทิน” ลั่นใครก็ครอบงำ “ภูมิใจไทย” ไม่ได้ หลังกกต. รับคำร้องยุบ “เพื่อไทย-พรรคร่วม”
“อนุทิน” เป็นปธ.พิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี67 ของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย
ระทึก! รถทัวร์สายบุญ เบรกแตกพุ่งชนสนั่น 4 คันรวด บาดเจ็บระนาว
“ยิ่งลักษณ์” ควงลูกชายกินข้าวซอย ภูมิใจซอฟต์พาวเวอร์ไทย ฮิตไกลถึงลอนดอน
ตม.รู้เบาะแส “เมียกันต์” สั่งคุมเข้มด่านชายแดน ฮึ่ม ใครเกี่ยวบอสห้ามหนี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น