“จิราพร” ยันคกก.ที่ตั้งสอบสคบ. มีความซื่อตรง รอผลภายใน 1 อาทิตย์

“จิราพร” ยันคกก.ที่ตั้งสอบสคบ. มีความซื่อตรง รอผลภายใน 1 อาทิตย์

“จิราพร” ยันคกก.ที่ตั้งสอบสคบ. มีความซื่อตรง รอผลภายใน 1 อาทิตย์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 21 ต.ค.67 นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ ตัวคณะกรรมการเป็นบุคคลภายนอกที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสคบ.โดยสิ้นเชิง ซึ่งสำหรับนายชาติพงษ์ จีระพันธุ์ อัยการอาวุโส ในฐานะประธานกรรมการ เป็นคนที่มีความซื่อตรงในการทำงานที่ผ่านมา และตัวคณะกรรมการก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสคบ.ทั้งสิ้น

 

ส่วนคณะกรรมการที่แต่งตั้งมา จะทำอย่างไรให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงาน เพราะมีการตั้งข้อสังเกตว่า สุดท้ายบอสพอลอาจไม่ต้องรับโทษนั้น นางสาวจิราพร กล่าวว่า การตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบสคบ.ก็เพื่อต้องการทำให้เกิดความกระจ่างและทำให้สคบ.เกิดความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น และได้มีการตั้งอนุกรรมการขึ้นมา 2 ส่วน โดยเป็นคณะที่หาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร พยานวัตถุ และอีกคณะดูเรื่องข้อกฏหมายที่อยู่ในการดูแลของสคบ. ว่าต้องมีการปรับปรุงหรือทำงานร่วมกับหน่วยงานใดบ้าง เพื่อทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม นางสาวจิราพร กล่าวว่า สำหรับการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน เป็นงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเจ้าภาพหลัก ซึ่งสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำงานได้รวดเร็ว และ มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน ทั้งในส่วนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. รวมไปถึงทางสคบ. ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปร่วมสอบสวนด้วย คณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. และ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ที่ดูแลกฎหมายเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่

 

 

นางสาวจิราพร กล่าวถึงความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาว่า ทางคณะกรรมการชุดได้มอบหมายให้ทางอนุกรรมการทั้ง 2 คณะไปทำงานและให้รายงานกลับมาภายใน 1 สัปดาห์

นางสาวจิราพร กล่าวว่า สำหรับเส้นทางการเงินนั้น ทางปปง.จะเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งก่อนหน้าที่ได้เชิญทั้งตัวบริษัท ดิ ไอคอนกรุ๊ป แต่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ เพราะถูกจับกุมก่อน ดังนั้นทางสคบ.ก็จะไปทำงานร่วมกับสตช.ในการร่วมสอบสวน และข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งไปยังคณะกรรมการปปง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางทางการเงินทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” เดินหน้าลุย “คดีดิไอคอน” ฟัน 18 บอส เลี่ยงภาษี
เพจดังแฉสลิป “พิธีกร ต.” รับเงินเหล่าบอส 6.3 แสนต่อเทป อวยฉ่ำดิไอคอนกรุ๊ป ล่าสุด “ต๋อย ไตรภพ” เคลื่อนไหวแล้ว
"มูลนิธิยังมีเรา" นำเยาวชน คิดดีอาสา เข้าฟื้นฟูรร.กาวิละฯ จ.เชียงใหม่ หลังประสบภัยน้ำท่วม
"อี้ แทนคุณ" แฉขบวนการ "แชร์แครอท" ระบาดไปทั่วภาคอีสาน แอบอ้างชนชั้นสูง-นักการเมืองระดับชาติร่วมลงทุนด้วย เสียหายนับร้อยล้านบาท
โซเชียลร้อนฉ่า "สาวสวยศรีสะเกษ" ไลฟ์สดประกาศหาคู่ พร้อมตั้ง 8 หลักเกณท์ เปิดโอกาสหนุ่มโสดจริงใจ
“อนุทิน” ลั่นใครก็ครอบงำ “ภูมิใจไทย” ไม่ได้ หลังกกต. รับคำร้องยุบ “เพื่อไทย-พรรคร่วม”
“อนุทิน” เป็นปธ.พิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี67 ของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย
ระทึก! รถทัวร์สายบุญ เบรกแตกพุ่งชนสนั่น 4 คันรวด บาดเจ็บระนาว
“ยิ่งลักษณ์” ควงลูกชายกินข้าวซอย ภูมิใจซอฟต์พาวเวอร์ไทย ฮิตไกลถึงลอนดอน
ตม.รู้เบาะแส “เมียกันต์” สั่งคุมเข้มด่านชายแดน ฮึ่ม ใครเกี่ยวบอสห้ามหนี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น