“สรวงศ์” เผยรัฐบาล พร้อมขอโทษ คดีตากใบ แม้คนละยุค บอก “พิศาล” ต้องมาสู้คดีเอง

"สรวงศ์"เผย รัฐบาลพร้อมขอโทษอย่างจริงใจ ต่อคดีตากใบ แม้จะเกิดคนละยุค บอก พิศาล ต้องมาสู้คดีเอง เชื่อออกกฎหมายยืดอายุความไม่ทัน 25 ต.ค.แน่นอน

“สรวงศ์” เผยรัฐบาล พร้อมขอโทษ คดีตากใบ แม้คนละยุค บอก “พิศาล” ต้องมาสู้คดีเอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

21 ต.ค.2567 ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์คดีตากใบที่จะหมดอายุความ 25 ต.ค.นี้ ว่า พรรคเพื่อไทยติดตามกระบวนการต่างๆ อย่างใกล้ชิด “ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสมัยไทยรักไทยเป็นรัฐบาล และทีมกฎหมายพรรคเองดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด หากมีอะไรที่เราสามารถช่วยเหลือเยียวยาความรู้สึกของประชาชนได้บ้าง อีกทั้งภาคประชาชนออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบอย่างจริงจังจริงใจ มีการเสนอให้ทำ พ.ร.ก. ยืดอายุความออกไป

“อยากให้รัฐบาลขอโทษอย่างจริงใจ เราก็พร้อม แต่ก็มองว่าเรื่องนี้เป็นคนละรัฐบาล พรรคเพื่อไทยได้พูดคุยกับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี เราก็พยายามพูดจนเขาลาออก”

 

ส่วนเรื่องคดีความต้องให้ พล.อ.พิศาล กลับมาสู้คดีความด้วยตัวเอง หากจะต่ออายุความเป็นเรื่องของกฎหมาย จะต้องนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และจะนำประเด็นนี้ไปคุยในพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวมองว่าหากนำเข้าที่ประชุม ครม. คาดว่าไม่ทัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดินสายต่อเนื่อง! เมืองไทยประกันภัย ผนึก หอการค้าไทย จัดฟุตบอลคลินิก เยาวชนโคราช
กมธ.ศาสนา จ่อเรียกแจงปม ว.วชิรเมธี เทศน์เชียร์ "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" 28 ต.ค.นี้
ไม่พลาด “แอมเนสตี้” เคลื่อนไหว จี้รัฐบาลจับ ผตห.คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความ
ห้าดาว x โก๋แก่ ส่ง ‘โก๋แก่ รสไก่ย่างห้าดาว’ ดึงกลยุทธ์ 'The Heritage Fusion' ผสานตำนานความอร่อยแบบใหม่
ผกก.พัทยา เปิดรับแจ้งความคดี The Icon Group ตลอด 24 ชั่วโมง สั่งกำชับอำนวยความสะดวก ย้ำชัดห้ามปฏิเสธการรับแจ้ง ล่าสุดมีผู้เสียหาย ตกเป็นเหยื่อรวม 21 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 4.5 ล้านบาท
รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จัดกิจกรรมวันพยาบาลแห่งชาติ ปี 2567 มอบรางวัล คนดี ศรีดอกปีบ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและแบบอย่างที่ดี ให้กับบุคลากรในโรงพยาบาล
“วีริศ” เร่งบูรณาการแก้ปัญหาขยะ-จราจร รอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 เผย ถนนกำแพงเพชรช่วง 1- 4 ส่งมอบให้กรุงเทพมหานครดูแลตั้งแต่ปี 42 ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างเตรียมส่งมอบเช่นกัน
"วัดป่าโนนสะอาด" จ่อผุด "รพ.ตายดี" วิถีพุทธ แห่งแรกของโลก หวังช่วยดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย
เปิดรายชื่อพร้อมอาการบาดเจ็บ 3จนท.เขื่อนศรีฯ ตกหลุมกับดักของลูกศิษย์ฤาษีลาโก
“จุลพันธ์” เดินหน้าลุย “คดีดิไอคอน” ฟัน 18 บอส เลี่ยงภาษี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น