“อี้ แทนคุณ” แฉขบวนการ “แชร์แครอท” ระบาดไปทั่วภาคอีสาน แอบอ้างชนชั้นสูง-นักการเมืองระดับชาติร่วมลงทุนด้วย เสียหายนับร้อยล้านบาท

"อี้ แทนคุณ" แฉขบวนการ "แชร์แครอท" ระบาดไปทั่วภาคอีสาน แอบอ้างชนชั้นสูง-นักการเมืองระดับชาติร่วมลงทุนด้วย เสียหายนับร้อยล้านบาท

Top news รายงาน วันนี้(21ต.ค.67)ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองปราบปราม นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาเปิดเผยถึงขบวนการแชร์ลูกโซ่กลุ่มใหม่ที่กำลังสร้างความเสียหายให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มพระสงฆ์ ที่ตกเป็นเหยื่อหลายร้อยรูป

อี้ แทนคุณ กล่าวว่า ตนเองได้รับเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมกับพาผู้เสียหายมาแจ้งความที่กองปราบแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยพฤติกรรมหลอกลวงของกลุ่มขบวนการแชร์ลูกโซ่ จะใช้โมเดลคล้ายกับ Forex 3D คือ จะอ้างอิงอัตราการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์ ก่อนจะนำมาคิดคำนวณเป็นกำไร มี บิ๊กบอสอยู่ 4 คน อักษร ย่อ “ด” ดร.”ภ” นาย”ต”และ นาย “ช”

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการหาเหยื่อ นอกจากจะเป็นประชาชนทั่วไปแล้ว ยังกระจายไปหากลุ่มพระสงฆ์ ผ่านทางมหาวิทยาลัยสงฆ์ชื่อดัง ในพื้นที่ภาคอีสาน(มจร.ขอนแก่น) โดยการจัดทำโครงการที่ใช้ชื่อว่า “โครงการเติมบุญเพิ่มทุนชีวิต” นำพระสงฆ์มาอบรม พร้อมกับยัดเยียดให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่า ถ้าได้กำไรจากการลงทุนก็จะสามารถนำเงินไปบำรุงพระพุทธศาสนา พัฒนาวัด หรือเก็บไว้เป็นทุนชีวิต หลังสึกออกมา ทำให้มีพระสงฆ์ตกเป็นเหยื่อร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก ส่วนการลงทุนเปิดบิลจะมีเพียงราคาเดียวคือ 300,000 บาท

 

 

 

นายแทนคุณยังแฉอีกว่า คนกลุ่มนี้มักจะเข้าหาบุคคลที่มีชื่อเสียงทางสังคม เช่น นักการเมืองระดับชาติ(สุทิน คลังแสง) มีคลิปภาพไปนั่งร่วมทานข้าวกับบุคคลชนชั้นสูง พร้อมกับกล่าวอ้างว่า นักการเมืองและบุคคลชนชั้นสูงยังร่วมลงทุนเป็นจำนวน 50 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวตนเองมองว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะมีกลุ่มพระสงฆ์เป็นผู้เสียหาย ซึ่งอาจมีความผิดทางสงฆ์ถึงขนาดปาราชิก จึงจะต้องตรวจสอบให้ชัดเจน

ส่วนความเสียหายจนถึงเวลานี้ มีพระสงฆ์และประชาชนทั่วไปตกเป็นเหยื่อแล้วหลายร้อยคนมูลค่าความเสียหาย นับ 100 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท สืบสานภูมิปัญญา ‘นาริมเล’ ต่อยอดมรดกทางวัฒนธรรม สู่ความยั่งยืนทะเลสาบสงขลา จ.พัทลุง
จีนประท้วงเมียนมาหลังสถานกงสุลถูกปาระเบิด
รัสเซีย-เมียนมาเตรียมซ้อมรบร่วมทางทะเล
ยลวิวงามยามฤดูใบไม้ร่วงที่'เขาหวงซาน' ของจีน
อีลอน มัสก์แจกเงินในรัฐสวิงสเตทของสหรัฐ
“สุริยะ” ให้การทางพิเศษฯ ยกเว้นค่าผ่านทางด่วน 3 สายทาง 23 ต.ค นี้ ช่วยพี่น้องปชช.ลดภาระค่าใช้จ่าย
“สพฐ. ปลื้มผลความร่วมมือพัฒนาครู นักเรียนกับญี่ปุ่นอย่างยั่งยืน สู่โปรแกรมเมอร์ ศึก Hackathon ชิงแชมป์ประเทศ”
"เอกภพ" สายไหมต้องรอด พาพยานใกล้ชิด "บอสพอล" เข้าให้ปากคำ พบแม่ทีมหนึ่งใน 18 บอส ยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน
“ทนายตั้ม” เสียงสูงปรี๊ด “เพื่อนบ้าอะไร” แจงยิบไม่เคยเป็นเพื่อน “กันต์ กันตถาวร”
“จุลพันธ์” เผย “บอสดิไอคอน” บางราย ไม่ยื่นภาษี 3-5 ปี พร้อมขยายผลปมคลิปเสียงเทวดาถึงที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น