“จุลพันธ์” เดินหน้าลุย “คดีดิไอคอน” ฟัน 18 บอส เลี่ยงภาษี

“จุลพันธ์” ยันไม่มีมวยล้ม เดินหน้าลุยคดีดิไอคอน ตามยึดทรัพย์โชว์ออนไลน์ ฟันเลี่ยงภาษีเพิ่ม หลังตรวจ 18 บอส ไม่ยื่นแบบแสดงภาษี 3-5 ปี

“จุลพันธ์” เดินหน้าลุย “คดีดิไอคอน” ฟัน 18 บอส เลี่ยงภาษี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

21 ต.ค.2567 ในการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 18 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) ที่มี พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานสภาคนที่หนึ่ง เป็นประธานในที่ประชุม โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้ตอบกระทู้แทนนายกรัฐมนตรี ที่ นาวาตรีวุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ สว. ตั้งกระทู้ถามด้วยวาจา เรื่องการแก้ปัญหาขายตรงแบบแชร์ลูกโซ่ ที่กระทบกับเศรษฐกิจ พร้อมเสนอให้ออก พรก.ฉุกเฉิน จัดการปัญหา ว่า จากกรณีคดีดิไอคอน มีการอายัดทรัพย์ไปแล้วจำนวนมาก

นอกจากนี้ ทรัพย์สินจำนวนหนึ่งที่ประชาชนสงสัยทั้งหมดอยู่ในข่ายที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังดำเนินการต่อไป ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินในรูปสังหา และอสังหาที่เห็นได้ชัด บัญชีในชื่อบุคคลต่างๆ หรือทรัพย์สินทางออนไลน์ คือสิ่งที่นำมาโชว์ นำมาแสดงในวาระ ในกรรมต่าง ๆ ว่าถือครองอยู่ ซึ่งอยู่ระหว่างหน่วยงานติดตาม นำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

 

ทั้งนี้ เวลาที่ภาครัฐจะดำเนินการทางด้านกฎหมาย ที่เกี่ยวกับการเงิน การคลัง โดยมากจะเลือกช่องทางในพระราชกำหนดอยู่แล้ว เพราะกรณีนี้เข้ากรอบของการออกเป็นพระราชกำหนดค่อนข้างมาก เป็นเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ความมั่นคงของประเทศ มีความจำเป็นต้องทำอย่างเร่งด่วน ซึ่งในความคิดของกระทรวงการคลัง ก็จะออกเป็นพระราชกำหนด ส่วนเรื่องภาษี ยืนยันว่า ตรวจสอบบอสทั้ง 18 คน ย้อนหลังเรียบร้อย โดยมีบางรายไม่ได้ยื่นแบบภาษี ระหว่าง 3 – 5 ปี ซึ่งยังไม่ใช่จุดสิ้นสุด จะต้องตรวจสอบว่าหลบเลี่ยงอย่างไร ขอไม่ต้องกังวล

นายจุลพันธ์ ยืนยันว่า ไม่มีมวยล้ม เราจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่อง เทวดา ตนเห็นความตั้งใจของนายกฯ ว่าเรามีความจริงจัง เชื่อว่า เมื่อถึงมือตำรวจแล้ว เมื่อไปตรวจคลิปเสียง ก็จะขยายผลดำเนินการต่อไปให้ถึงที่สุด และยืนยันว่า รัฐบาล จะดำเนินการให้ถึงที่สุด นำผู้กระทำความผิดไปดำเนินการให้ครบถ้วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สพฐ. ต่อยอดผลงานนักเรียนสู่นักวิจัยอาชีพ อบรมจดสิทธิบัตร ทรัพย์สินทางปัญญาเพิ่มมูลค่านวัตกรรมโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ฯ
"เลขาเจ้าคณะ ขอนแก่น" ยันไม่มีรายงาน "พระในพื้นที่" ถูกลวงเล่นแชร์ตามที่มีกระแสข่าวในโลกโซเชียล
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จัดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"นายกฯ" แถลงหลังดินเนอร์พรรคร่วม ยันนิรโทษต้องไม่แตะ ม.112 เผยไม่กังวล ปมโดนร้องยุบพรรคเพื่อไทย
“สามารถ” เคลื่อนไหวแล้ว ลั่นเตรียมแจ้งความเด็กซื้อน้ำ ฐานลักลอบดักฟัง
"m81 มอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี" ขยายวัน วิ่งฟรี ขึ้นตรงไหน เช็กเลย
เกาหลีใต้เรียกร้องทัพเกาหลีเหนือออกจากรัสเซียด่วน
ศาลสั่งฟัน ”นอมินี” อสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต 23 ราย ปรับ 2 แสน จำคุก 2 ปี พร้อมสั่งให้จดทะเบียนเลิกบริษัท
"ทนายบอสพอล" เผย "นักร้องสาว ก.ไก่" รีด 10 ล้านบาทจริง แถมจ่ายสดเพิ่มอีก 4 แสนบาท 
แม่ร้อง "ปวีณา" หาทางช่วย "ลูกสาว" ถูกลวงไปค้าประเวณีประเทศเมียนมา พร้อมเด็กสาวอีกหลายราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น