รักเหมือนลูก เจ้าของตามหาสุนัขไซบีเรียนฮักกี้ 2 ตัว หายออกจากบ้าน 16 วัน กินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะเป็นของลูกชายวัย 16 ปีที่จากไป ด้านหมอดูระบุ ตอนนี้ถูกแยกกันแล้ว 1 ตัว

สุรินทร์-รักเหมือนลูก..เจ้าของตามหาสุนัขไซบีเรียนฮักกี้ 2 ตัว หายออกจากบ้าน 16 วัน กินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะเป็นหมาของลูกชายวัย 16 ปีที่เสียชีวิตไป ตามหาทุกที่ๆทราบข่าว หมอดูระบุหมาถูกแยกกันแล้ว อีก 1 ตัวถูกนำไปเลี้ยงที่ต่างจังหวัด ใครพบเห็นจับได้ มีเงินรางวัลให้

วันที่ 22 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ พบ นางสุรีรัตน์  เหมาะหมาย อายุ 42 ปี  ชาวบ้าน ม.1 บ.ตะเคียน ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ และน้องชาย เดินถือภาพที่ปริ้นใส่กระดาษ เอ 4 พร้อมข้อมูลและหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งเป็นภาพสุนัข 2 ตัว พันธุ์ไซบีเรียนฮักกี้ อายุ 2 ปี  สีน้ำตาล เพศผู้ ชื่อ”โดโด้”และสีดำ เพศเมีย ชื่อ”ดูดี้” ที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.67 ที่ผ่านมา รวม  16 วันแล้ว โดยนางสุรีรัตน์ฯเจ้าของสุนัขดังกล่าว ได้ออกตามหาสุนัขบริเวณตลาดชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ หลังมีคนแจ้งว่าพบสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮักกี้ เดินหลงอยู่บริเวณตลาดการค้าชายแดเนช่องจอม เมื่อเดินทางมาถึงและตามหา แต่กลับพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวไม่ใช่สุนัขของตนเอง เป็นสุนัขของคนอื่นที่หลงมาเช่นกันและได้นำตัวส่งคืนเจ้าของแล้ว ซึ่งเจ้าของขายของอยู่บริเวณตลาดชายแดนช่องจอมนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสุรีรัตน์  เหมาะหมาย  เจ้าของสุนัขไซบีเรียนฮีกกี้ที่หายออกจากบ้าน กล่าวว่า สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮักกี้ 2 ตัว เพศผู้และเพศเมียดังกล่าว หายตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา น่าจะหลุดออกจากบ้านประมาณ 5 ทุ่มกว่า ลอดรั่วออกไป ปกติก็ไม่เคยหายไปนานขนาดนี้ หลังจากรู้ว่าหายช่วงตี 1 ก็ออกตามหาน้องเลย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งกลางวันและกลางคืน กินไม่ได้นอนไม่หลับ เป็นห่วงน้องมาก เพราะเป็นหมาที่ลูกชายอายุ 16 ปีที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อนด้วยอุบัติเหตุ เขาซื้อมาเลี้ยงได้ 1 อาทิตย์ก็เสีย  จากนั้นตนกับสามีก็เลี้ยงเรื่อยมา เพราะถือว่าเป็นตัวแทนของลูกชายที่เสียไปแล้ว จะเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด เปรียบเสมือนลูก ทั้งการกินการอยู่ เพราะเป็นของรักของหวงของลูกชาย  ที่บ้านมีรั้ว แต่อาจจะไม่มิดชิดนัก พอทราบข่าวว่าใครพบสุนัขลักษณะนี้ ตนก็จะออกไปตามหาดูทุกที่ที่ทราบข่าว ญาติพี่น้องก็ช่วยกันออกตามหา  ส่วนมากน้องจะนอนกลางวัน แต่กลางคืนจะชอบออก ไม่รู้เขาจะเป็นอยู่ยังไง มีอะไรกินไหม แม้กระทั่งหมอดู ตนก็ไปให้เขาดู เขาบอกว่า สุนัขแยกกันแล้ว อีกตัวถูกคนเอาไปเลี้ยงอยู่ที่ต่างจังหวัดแล้ว แต่จะได้พบตัวต้องใช้เวลา อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ มีเบาะแสหรือพบตัวน้อง ก็ช่วยจับไว้ให้ด้วย และช่วยแจ้งมาให้เราทราบที่หมายเลขโทรศัพท์นี้ด้วย 092-172-5856 ตนจะมีเงินรางวัลให้ จะเป็นพระคุณมากมาก นางสุรีรัตน์  เหมาะหมายฯกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์  กิ่งแก้ว  ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เศรษฐีอิสราเอลเสนอเงินรางวัลแลกตัวประกัน
เกาหลีเหนือปฏิเสธส่งทหารไปฝึกรัสเซีย
ศาลรธน.มีมติเอกฉันท์ ไม่รับคำร้องปม กกต.จัดเลือกตั้งสว.ไม่ชอบ
จังหวัดนนทบุรี ระดมพลังชุมชนร่วมแรงร่วมใจจับปลาหมอคางดำบริโภคทุกวัน เดินหน้าปล่อยปลานักล่าให้ครบทุกลำคลอง ฟื้นความสมดุลระบบนิเวศของลำคลอง
"TPIPL" พร้อมขายหุ้นกู้ใหม่ 2 ชุด ดอกเบี้ย 3.85-4.00% ต่อปี 5-7 พ.ย.นี้
ขอเชิญรับชมการถ่ายทอดสดการประชุมภายใต้ หัวข้อ SSO Sustainable for All "เพราะกองทุนประกันสังคมเป็นของพวกเราทุกคน"
"ผบช.ก." ตอบชัด "บอสพอล" ถือสัญชาติอะไร หลังชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยไม่ใช่คนไทย
“โฆษกสธ.” เผย 3 "นักเรียนหญิง" เหยื่อรถบัสไฟไหม้อาการดีขึ้น
ศาลรธน.แจ้งอัยการสูงสุด จัดส่งเอกสารข้อมูล ใน 15 วัน ปม “ธีรยุทธ” ยื่นร้อง “ทักษิณ” ครอบงำเพื่อไทย
“ชูศักดิ์” เผยผลตรวจสอบที่ดิน 3 แปลงที่เชียงราย “ว.วชิรเมธี” ไม่บุกรุกที่สาธารณะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น