ลมหนาวพัดมาเยือน นทท.แห่ขึ้นภู ชมทะเลหมอก ทิวทัศน์สองแผ่นดิน ไทย-สปป.ลาว ที่ ภูอีเลิศ อ.ด่านซ้าย จ.เลย

เลย - ลมหนาวพัดมาเยือน นทท.ขึ้นภู ชมทะเลหมอก ทิวทัศน์สองแผ่นดิน ไทย-สปป.ลาว ที่ ภูอีเลิศ อ.ด่านซ้าย จ.เลย

วันที่ 22 ต.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวและสภาพอากาศช่วงประกาศสู่ฤดูหยาวและการท่องเที่ยวปี 2568 อย่างเป็นทางการ ในช่วงหน้าหนาวแรกของปี อากาศเย็นและเริ่มหนาวบางแห่งแล้ว แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้รับความนิยมสูง ของเมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในรสยามที่เมืองเลย เช่นที่ “ภูอีเลิศ”หรือทะเลหมอกสองแผ่นดิน ไทย-สปป.ลาว ด้านจังหวัดเลย ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ท่ามกลางอากาศค่อนข้างหนาวอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้แตะที่ 16 องศาเซลเซียส

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย เดินทางไปเพื่อตรวจและท่องเที่ยวที่ภูอีเลิศ กล่าวว่า ที่ภูอีเลิศเป็นจุดชมวิวชมธรรมชาติสวยยาวไกล ทะเลหมอกเป็นที่หมายตาของกลุ่มนักท่องเที่ยว ต้องการตามหาเพื่อให้ได้มาซึ่งภาพสวยและประทับใจ ตามที่ใจต้องการ โดยสถานที่แห่งนี้มีไฮไลท์เด่น คือชมทะเลหมอกช่วงเที่ยงคืน หนึ่งเดียวของภาคอีสาน ภูอีเลิศ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดอันซีนของจังหวัดเลย บนความสูงถึง 620 เมตรจากระดับน้ำทะเล ท่ามกลางวิวภูเขาสวยนช่วงนี้นักท่องเที่ยวนิยมไปพักแรมกางเต้นท์ของกลุ่มแคมปิ้ง ที่มองเห็นทะเลหมอกในช่วงเวลากลางคืน โดยเฉพาะคืนเดือนหงาย ที่มีแสงจันทร์ ซึ่งสวยไม่เหมือนใคร ก่อนสว่างในช่วงเช้าตรู่ 05.00 – 08.00 น. และมองเห็นทะเลหมอกขาวปุยอีกครั้งในช่วงเช้า ซึ่งหมอกช่วงเดือนตุลาคม เริ่มฤดูหนาวด้วยแล้วจะสวยอลังการอย่างมาก

 

 

นอกจากการกางเต้นท์แล้วยังมีโฮมสเตย์ในหมู่บ้านที่ไม่ห่างไกลกันบริการ และมีการบริการด้วยรถอีแต๊กจะไปรับเราที่โฮมสเตย์เลย เพื่อขึ้นพิชิตยอดภูอีเลิศ ค่ารถอีแต๊กขึ้นไปภูอีเลิศเหมาไป-กลับ 500 บาท (ถ้าไป 7 คน ก็ 700 บาท แต่ไม่ควรนั่งเกินนี้.

 

 

 

ภาพ/ข่าว  บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฤดูเล่นสกีจีนเริ่มแล้ว หลังหิมะแรกโปรยปราย
"ธนกร" หนุน นายกฯ-หน.พรรคร่วมไม่นิรโทษคดีม.112 แก้รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 ชี้สัญญาณดี
ศาลรับไว้ไต่สวนแล้ว คดี 'วีระ' ฟ้องป.ป.ช.ปกปิดเอกสาร ปมนาฬิกาหรู 'บิ๊กป้อม'
เศรษฐีอิสราเอลเสนอเงินรางวัลแลกตัวประกัน
เกาหลีเหนือปฏิเสธส่งทหารไปฝึกรัสเซีย
ศาลรธน.มีมติเอกฉันท์ ไม่รับคำร้องปม กกต.จัดเลือกตั้งสว.ไม่ชอบ
จังหวัดนนทบุรี ระดมพลังชุมชนร่วมแรงร่วมใจจับปลาหมอคางดำบริโภคทุกวัน เดินหน้าปล่อยปลานักล่าให้ครบทุกลำคลอง ฟื้นความสมดุลระบบนิเวศของลำคลอง
"TPIPL" พร้อมขายหุ้นกู้ใหม่ 2 ชุด ดอกเบี้ย 3.85-4.00% ต่อปี 5-7 พ.ย.นี้
ขอเชิญรับชมการถ่ายทอดสดการประชุมภายใต้ หัวข้อ SSO Sustainable for All "เพราะกองทุนประกันสังคมเป็นของพวกเราทุกคน"
"ผบช.ก." ตอบชัด "บอสพอล" ถือสัญชาติอะไร หลังชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยไม่ใช่คนไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น