กกต.ประกาศผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้วยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 1 กันยายน 2567 วันที่ 12 ตุลาคม 2567 และวันที่ 13 ตุลาคม 2567 และคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. กรณี นายสุเทพ สุขพัฒนาสมบัติ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลดอยฮาง เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ได้ลาออก เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายกิตติ แซมือ 2. กรณี นายเริ่ม สุวพงษ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านปล้อง เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายโอภาส อินกอง 3. กรณี นายสมบูรณ์ ธานีอัครศิริเดช สมาชิกสภาเทศบาลตำบลด่านสำโรง เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายชนะ จุลลำเจียก 4. กรณี นายจิรพันธ์ สาขะสิงห์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านแก้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายประพจน์ พิกุลศรี 5. กรณี นายชาติชาย สุวรรณพันธุ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวาปีปทุม เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางปัญจทรัพย์ สีหาบุญลี

6. กรณี นายไพศาล พุทธิมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายวันชนะ ท้าวแก่นจันทร์ 7. กรณี นายพงษ์พิพัฒน์ โคตรกำกับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสูง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายธนากรณ์ โยธาศรี 8. กรณี นายอภิชาติ โยธาศรี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสูง เขตเลือกตั้งที่ 15 อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ได้ลาออก เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายศักดิ์ศรี ราชจำปี 9. กรณี นายนิวัฒน์ คะเณเร็ว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งแก้ว เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายทองไร่ คะเณเร็ว 10. กรณี นายทองยุท พระวัดทะ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงสะอาด เขตเลือกตั้งที่ 11 อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ได้ลาออก เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสุวรรณ์ แพงสอน

11. กรณี นายชูชีพ แก่นหล่า สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ได้ลาออก เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายชูชีพ แก่นหล่า 12. กรณี นายธนเดช ทนหนองแวง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง เขตเลือกตั้งที่ 11 อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ได้พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายเชียง คูสันเทียะ 13. กรณี นายจำปา สุระเสน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลดู่ เขตเลือกตั้งที่ 8 อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางทองดี แก้วบัลลังก์ 14. กรณี นายภัทรพล เทพจักร์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลดอยลาง เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ลาออก เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายประสาน ยอดเมืองดี 15. กรณี นายเวียง แสงมณี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโพสาวหาญ เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นางสาวระเวง รุ่งเรือง

16. กรณี นางสุพรรษา รอดย้อย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลตลาดกรวด เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง ได้ลาออก เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายณรงค์ มโนสุดจริต 17. กรณี นายเหื้อง ชูแก้ว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าขนาน เขตเลือกตั้งที่ 6 อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 และผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสมศักดิ์ ปานนิ่ม

ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป

ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th Application Smart Vote และสายด่วน 1444

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฤดูเล่นสกีจีนเริ่มแล้ว หลังหิมะแรกโปรยปราย
"ธนกร" หนุน นายกฯ-หน.พรรคร่วมไม่นิรโทษคดีม.112 แก้รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 ชี้สัญญาณดี
ศาลรับไว้ไต่สวนแล้ว คดี 'วีระ' ฟ้องป.ป.ช.ปกปิดเอกสาร ปมนาฬิกาหรู 'บิ๊กป้อม'
เศรษฐีอิสราเอลเสนอเงินรางวัลแลกตัวประกัน
เกาหลีเหนือปฏิเสธส่งทหารไปฝึกรัสเซีย
ศาลรธน.มีมติเอกฉันท์ ไม่รับคำร้องปม กกต.จัดเลือกตั้งสว.ไม่ชอบ
จังหวัดนนทบุรี ระดมพลังชุมชนร่วมแรงร่วมใจจับปลาหมอคางดำบริโภคทุกวัน เดินหน้าปล่อยปลานักล่าให้ครบทุกลำคลอง ฟื้นความสมดุลระบบนิเวศของลำคลอง
"TPIPL" พร้อมขายหุ้นกู้ใหม่ 2 ชุด ดอกเบี้ย 3.85-4.00% ต่อปี 5-7 พ.ย.นี้
ขอเชิญรับชมการถ่ายทอดสดการประชุมภายใต้ หัวข้อ SSO Sustainable for All "เพราะกองทุนประกันสังคมเป็นของพวกเราทุกคน"
"ผบช.ก." ตอบชัด "บอสพอล" ถือสัญชาติอะไร หลังชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยไม่ใช่คนไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น