ราชทัณฑ์เผย “บอสมิน” เริ่มปรับตัวได้ ไม่ร้องขออะไรเพิ่ม ญาติทยอยเยี่ยมวันแรก

ราชทัณฑ์เผย “บอสมิน” เริ่มปรับตัวได้ ไม่ร้องขออะไรเพิ่ม ญาติทยอยเยี่ยมวันแรก

Top news รายงาน วันนี้ ( 22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าว รายงาน บรรยากาศที่บริเวณหน้าทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ยังไม่พบทนายความของผู้ต้องหาหญิงคดีดิไอคอนทั้ง 7 คน เข้ามาติดต่อขอเยี่ยม ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า ญาติของบอสมิน เข้ามาเยี่ยมในวันนี้ด้วยแต่ผู้สื่อข่าวไม่มีใครเห็น

นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กระบวนการหลังจากกักโรคครบ 5 วัน จะมีการนำตัวผู้ต้องขังทั้งหมดย้ายไปอยู่ที่แดนระหว่างพิจารณาคดี สุขภาพของผู้ต้องขังหญิงในคดีนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีเพียงบางคนที่ต้องพบแพทย์ด้วยอาการเล็กน้อย เช่น ตาแห้ง มีไข้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นางกนกวรรณ ให้ข้อมูลต่อว่า ในส่วนของบอสมิน ไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ เรื่องความเครียดสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับปกติทั้งหมด เพราะการเข้ามาอยู่ตรงนี้ต้องใช้เวลาปรับตัว โดยระหว่างนี้ทนายความสามารถเข้ามาเยี่ยมได้ทุกวัน โดยไม่จำกัดเวลา ส่วนญาติจะเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง ๆ ละ 15-20 นาที หรือจองผ่านออนไลน์ ทางวีดีโอ Conference เดือนละ 1 ครั้ง โดยวันนี้ก็มีญาติทั้งหมด 3 คนที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขัง ซึ่งไม่แจ้งว่าเป็นใครเพราะจะกระทบกับสิทธิ์ของผู้ต้องขัง โดยคนที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมเป็นคนใกล้ชิด

สำหรับการดูแลผู้ต้องหาระหว่างพิจารณาคดี นางกนกวรรณ เปิดเผยว่า จะมีความแตกต่างกับการดูแลผู้ต้องขังเด็ดขาด ทั้งเรื่องทางกายภาพคือการแยกกันอยู่ ไม่ปะปนกัน และผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีผู้หญิงสามารถไว้ผมยาวได้ เพียงแต่ให้มัดรวบเรียบร้อย หรือหากร้อนและอยากตัดผมก็สามารถตัดได้เช่นกัน นอกจากนี้ มีสิทธิ์ในการพบทนายความเพื่อเตรียมต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ ซึ่งตลอด 5 วันที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องติดต่อเข้ามาสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีนี้

 

 

ส่วนผู้ต้องขังชาย เท่าที่มีการประสานกับทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทราบว่า คนที่มีอาการป่วย เช่น บอสวิน ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จะได้รับการตรวจและรักษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ ณ เวลานี้ เวลายังตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์

ส่วนของบอสชายทั้งหมดนั้น เนื่องจากมีบอสพอลที่เข้ามาทีหลัง ทำให้ทั้งหมดต้องกักโรคเพิ่มอีก 1 วัน ตามกำหนดและจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ในวันพรุ่งนี้ แต่เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันหยุดราชการ จึงยังเยี่ยมไม่ได้ จะเริ่มเข้าเยี่ยมวันแรกได้ในวันที่ 24 ตุลาคม

 

ขณะที่นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า นายกันต์ กันตถาวร หรือ ”บอสกันต์“ มีอาการน่าเป็นห่วงจนต้องขอพบแพทย์กลางดึก ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยนายกันต์สุขภาพร่างกายไม่น่าเป็นห่วง อยู่ในระหว่างการปรับตัว และไม่มีการพบแพทย์กลางดึกอย่างที่เป็นกระแสข่าว

 

 

ส่วนกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ที่บอกว่านายกันต์ไม่สามารถกินอาหารในเรือนจำได้ โดยกินไข่พะโล้ได้เพียงคำเดียวและคายออกมานั้น ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดให้เยี่ยมผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป เฉพาะผู้ต้องหาหญิงที่ถูกแยกไปควบคุมตัวภายในทัณฑสถานหญิงกลาง เนื่องจากฝั่งชายมี “บอสพอล” เข้ามาทีหลัง ทำให้ต้องกักโรคเพิ่มขึ้นอีก 1 วัน ยังไม่เปิดเข้าเยี่ยม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฤดูเล่นสกีจีนเริ่มแล้ว หลังหิมะแรกโปรยปราย
"ธนกร" หนุน นายกฯ-หน.พรรคร่วมไม่นิรโทษคดีม.112 แก้รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 ชี้สัญญาณดี
ศาลรับไว้ไต่สวนแล้ว คดี 'วีระ' ฟ้องป.ป.ช.ปกปิดเอกสาร ปมนาฬิกาหรู 'บิ๊กป้อม'
เศรษฐีอิสราเอลเสนอเงินรางวัลแลกตัวประกัน
เกาหลีเหนือปฏิเสธส่งทหารไปฝึกรัสเซีย
ศาลรธน.มีมติเอกฉันท์ ไม่รับคำร้องปม กกต.จัดเลือกตั้งสว.ไม่ชอบ
จังหวัดนนทบุรี ระดมพลังชุมชนร่วมแรงร่วมใจจับปลาหมอคางดำบริโภคทุกวัน เดินหน้าปล่อยปลานักล่าให้ครบทุกลำคลอง ฟื้นความสมดุลระบบนิเวศของลำคลอง
"TPIPL" พร้อมขายหุ้นกู้ใหม่ 2 ชุด ดอกเบี้ย 3.85-4.00% ต่อปี 5-7 พ.ย.นี้
ขอเชิญรับชมการถ่ายทอดสดการประชุมภายใต้ หัวข้อ SSO Sustainable for All "เพราะกองทุนประกันสังคมเป็นของพวกเราทุกคน"
"ผบช.ก." ตอบชัด "บอสพอล" ถือสัญชาติอะไร หลังชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยไม่ใช่คนไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น