“ธนกร” หนุน นายกฯ-หน.พรรคร่วมไม่นิรโทษคดีม.112 แก้รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 ชี้สัญญาณดี

"ธนกร" หนุน นายกฯ-หน.พรรคร่วมไม่นิรโทษคดีม.112 แก้รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 ชี้สัญญาณดี หนุนส่ง รัฐบาลทำงานให้ประชาชนราบรื่น

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ รองหัวหน้าพรรคและสส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ถือเป็นข้อสรุปที่ชัดเจน หลังจากที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้นำรัฐบาล ร่วมพูดคุยรับประทานอาหารค่ำกับหัวหน้าพรรคร่วมทุกพรรคเมื่อค่ำวานนี้ (21 ต.ค.67) โดยนายกฯพูดชัดเจน เรื่องประเด็นการนิรโทษกรรม ไม่แตะมาตรา 112 รวมถึงหากจะแก้รัฐธรรมนูญไม่แตะหมวด1-2 นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่รัฐบาลโดยการนำของพรรคเพื่อไทยยืนยันจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้การลดทอนกฎหมายสำคัญในการปกป้องประมุขของชาติ ศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งประเทศ เพราะหากปล่อยปละละเลยให้มีการแก้ไขมาตราดังกล่าว หรือนิรโทษกรรมผู้ที่กระทำความผิดในมาตรานี้ อาจจะส่งผลกระทบสร้างความแตกแยกขัดแย้งคนภายในชาติได้ สิ่งที่นายกฯได้พูดชัดเจนแล้ว เป็นการส่งสัญญาณที่ดีเพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาล เดินหน้าทำงานพัฒนาประเทศและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทัังนี้ ตนขอฝาก รัฐบาลเร่งเครื่องเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องเร่งด่วน คือภัยพิบัติและเศรษฐกิจปากท้องเพราะประชาชนมีความเดือดร้อนหนักมากในหลายเรื่อง ซึ่งจะต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็ว ตนเห็นว่า ในช่วงนี้แม้รัฐบาลจะเพิ่งเข้ามาทำงานได้ 2 เดือน แต่เจอกับสถานการณ์ที่ท้าทาย แต่จำเป็นที่จะต้องทำงานแข่งกับเวลา ต่อสู้ทำสงครามกับความยากจนพัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้นตามที่เราได้หาเสียงไว้

 

“ปัญหาอุปสรรคถือเป็นความท้าทายและพิสูจน์ฝีมือรัฐบาล ผมขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาลฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ แก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน หลุดจากความทุกข์ยากเดือดร้อน ต่อสู้กับความยากจนได้สำเร็จ ส่วนเรื่องการเมือง การแก้กฎหมาย การนิรโทษกรรม ให้เป็นเรื่องรองลงมา สิ่งสำคัญคือ เอาความเดือดร้อนประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งจะต้องเร่งแก้ไข เร่งช่วยเหลือควบคู่กับการกระตุ้นเศรษฐกิจวางรากฐานในอนาคตอีกหลายมิติ แม้ว่ารัฐบาลจะเพิ่งเข้ามาทำงานแค่ 2 เดือน แต่ด้วยปัญหามีมากจึงขอให้เร่งเครื่องทำให้เห็นผลงานเป็นรูปธรรม จำเป็นที่ต้องมาพร้อมกับความร่วมมือสามัคคีกันในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างดียิ่ง เชื่อว่า เราจะทำงานให้ประชาชนได้สำเร็จตามเป้าหมาย และเชื่อว่าการประชุมสภาสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ สส .พรรคร่วมรัฐบาล จะเห็นไปในทิศทางเดียวกัน เรื่อง รายงานผลการศึกษาพ.ร.บ. นิรโทษกรรมไม่รวมคดีมาตรา 112“ นายธนกรกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประชุมสุดยอดบริกส์เปิดฉากวันแรกที่รัสเซีย
“กฤษอนงค์” ยันไม่ได้ตบทรัพย์ “บอสพอล” ลั่นขอใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเอง เดินหน้าฟ้องทนาย หลังโดนแฉรีดเงิน 10 ล้านบาท
"กฐินบอสพอล" ทำวุ่น "วัดดัง" เมืองตรัง ยังไร้เจ้าภาพ หลัง "บอสดิ ไอคอน" ถูกจับ
"พาณิชย์" จับมือ "สคบ." ลุยตรวจสอบราคาสังฆภัณฑ์ช่วงทอดกฐิน
ตร.ปูพรมค้น 11 จุด หาหลักฐานโยงคดี "ดิ ไอคอน" ยึดรถหรูเพิ่ม 5 คัน พร้อมของแบรนด์เนมเพียบ
“ไผ่ ลิกค์” มั่นใจ คลิปเทวดา คือใคร ย้ำเป็นเรื่องจริง 100%
ผบ.ทสส. ตั้ง 9 ทหารนั่งทีมโฆษกกองทัพไทย เน้น "ทันสมัย-ถูกต้อง-รวดเร็ว" พร้อมรับฟังความคิดเห็นในทุกมิติ
ฤดูเล่นสกีจีนเริ่มแล้ว หลังหิมะแรกโปรยปราย
"ธนกร" หนุน นายกฯ-หน.พรรคร่วมไม่นิรโทษคดีม.112 แก้รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 ชี้สัญญาณดี
ศาลรับไว้ไต่สวนแล้ว คดี 'วีระ' ฟ้องป.ป.ช.ปกปิดเอกสาร ปมนาฬิกาหรู 'บิ๊กป้อม'

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น