ปัตตานีระทึก จนท.เข้าเก็บกู้ระเบิด 2 ลูก พบเบาะแสเตรียมก่อเหตุร้านสะดวกซื้อ

ปัตตานีระทึก จนท.เข้าเก็บกู้ระเบิด 2 ลูก พบเบาะแสเตรียมก่อเหตุร้านสะดวกซื้อ

ปัตตานีระทึก จนท.เข้าเก็บกู้ระเบิด 2 ลูก พบเบาะแสเตรียมก่อเหตุร้านสะดวกซื้อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.67 เวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ. เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณสามแยกถนนกลาพอ ใกล้ตลาดเปิดท้าย ต. จะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งจึงได้เรียกกำลังเข้าไปที่เกิดเหตุพร้อมปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว และได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณดังกล่าวมีชิ้นส่วนระเบิด กระจายไปทั่วบริเวณ ใกล้กันพบวัตถุต้องสงสัยถูกคลุมด้วยกระสอบสีขาว เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้จึงได้ทำการตัดสัญญาณทุกระบบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ใช้ชุดบอวสูทเข้าไปตรวจสอบพบว่าวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะคล้ายระเบิดและได้ติดตั้งปืนแรงดันน้ำเข้าไปยิงทำลาย เพื่อทำการตัดวงจรไม่ให้เกิดระเบิด

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบอีกหนึ่งลูกจึงได้ใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายอีกครั้ง เพื่อตัดวงจรระเบิด และเมื่อเข้าตรวจสอบพบว่าทั้งสองเป็นระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนด้วย รีโมทคอนโทรล และยังพบว่าระเบิดทั้งสองลูกนั้นมีขวดบรรจุน้ำมันเบนซินผูกติดมาด้วย

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ มีคนร้าย 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Wave ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เป็นพาหนะขับมาจากถนนกลาพอ ปรากฏว่า พบจุดตรวจอยู่ข้างหน้าคนร้ายจึงได้เลี้ยวซ้าย เพื่อหลบหนี การตรวจค้น ก่อนที่จะนำระเบิดสามลูกมาวางทิ้งไว้ริมถนน โดยลูกแรกคนร้ายได้วางไว้ใกล้กับกรวยจราจร ส่วนลูกสองและสามวางทิ้งไว้ที่คูน้ำข้างทาง จากนั้นคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป กระทั่ง 10 นาที ได้เกิดระเบิดขึ้นก่อน 1 ลูกแต่โชคดีไม่ใครถ้าบาดเจ็บ

 

ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวน ระบุว่า คนร้าย เตรียมระเบิดแสวงเครื่องน่าจะก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ แต่เนื่องจากในเขตตัวเมืองปัตตานีได้มีการคุมเข้มดูแลความ ปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทำให้คนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจถึงได้เลี้ยวหลบก่อนจะนำระเบิดมาวางทิ้งไว้ริมถนนจนระเบิดดังขึ้น 1 ลูก ส่วนอีกสองลูกเจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ไว้ได้ทัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ เชื่อว่า คนร้ายเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย
"ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ" จ่อคาดโทษอัจฉริยะ แอบเข้าไปนั่งฟังการสอบสวน “โค้ชแล็ป”
"อองตวน-ภรรยา" ตั้งโต๊ะแถลง ยันไม่เคยเกี่ยวข้องเว็บพนันฯ เผยถูกมิจฉาชีพแอบอ้างแปะลิ้งค์บนเว็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น