X

ช่วยชีวิต สาวออสเตรเลีย ติดซอกหินนาน 7 ชม. เพราะ มือถือ

ช่วยชีวิต สาวออสเตรเลีย ติดซอกหินนาน 7 ชม. เพราะ มือถือ

หญิงออสเตรเลีย พยายามจะเอื้อมเก็บมือถือ ก่อนกลายเป็นผู้ประสบภัยเกือบถึงชีวิต ติดซอกหินถึง 7 ชั่วโมง ในสภาพขาชี้ฟ้า และกลายเป็นโจทย์ยากของทีมกู้ภัย

หญิงชาวออสเตรเลียที่ได้รับการเปิดเผยชื่อในภายหลังว่า มาทิลดา แคมป์เบลล์ วัย 23 ปี ไปเดินป่ากับเพื่อน ใน ฮันเตอร์ วัลเลย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ แล้วเกิดพลาดทำมือถือหล่นลงไปในซอกหิน เธอพยายามลอดตัวลงไปเก็บมือถือขึ้นมา แต่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของวิบากกรรมครั้งใหญ่ในชีวิต เมื่อต้องติดอยู่ในซอกหินที่มีความลึก 3 เมตร ในสภาพขาชี้ฟ้า

พื้นที่บริเวณนั้นไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อน ๆ พยายามช่วยกันเองก่อนแต่ไม่สำเร็จ จึงเดินไปหาจุดที่มีสัญญาณโทรแจ้งขอความช่วยเหลือ หน่วยกู้ภัยบอกว่าเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ แคมป์เบลล์ติดอยู่ในซอกหินราว 1 ชั่วโมงแล้ว

NSW แอมบูแลนส์ ซึ่งเป็นหน่วยกู้ชีพรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออกปากเมื่อเห็นหน้างานว่า นี่คือภารกิจสุดหินจริง ๆ ต้องอาศัยหลายหน่วยงานมาช่วยกัน ทีมกู้ภัยต้องขยับเคลื่อนย้ายก้อนหินหลายก้อน น้ำหนักระหว่าง 80 – 500 กิโลกรัม พอให้เกิดช่องว่างดึงเธอขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยมีการนำโครงไม้มาวางกันไว้ที่รอยแยก ป้องกันก้อนหินตกใส่ไปใส่เธอ

พอขยับก้อนหินหนักราว 500 กิโลเมตรได้ และเข้าถึงส่วนเท้าของเธอแล้ว ทีมงานยังต้องคิดหาทางว่าจะดึงผู้ประสบภัยขึ้นจากช่องแคบ ๆ ที่โค้งงอเป็นรูปตัว S ได้อย่างไร ปีเตอร์ วัตส์ หน่วยแพทย์ในทีมกู้ภัยรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่า เขาทำงานกู้ภัยมา 10 ปี ไม่เคยเจอภารกิจแบบนี้มาก่อนเลย เป็นงานที่ท้าทายมากแต่ก็ได้ผลคุ้มค่า

ต่อมา ปีเตอร์ วัตส์ บอกกับสำนักข่าว ABC ของออสเตรเลีย ชมหญิงสาวรายนี้ว่า เป็นนักสู้ เธออยู่ในอาการสงบ ตอบรับและทำทุกอย่างตามที่ทีมกู้ภัยบอกในระหว่างช่วยเหลือ และอย่างไม่น่าเชื่อว่า เธอได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างรอยขีดข่วนและแผลฟกช้ำ หลังจากติดในซอกหินรวม 7 ชั่วโมง แต่เธอไม่สามารถเก็บมือถือที่หล่นลงไปได้

ส่วนแคมป์เบลล์ โพสต์ขอบคุณทีมกู้ภัย ว่าเป็นผู้ช่วยชีวิตของเธอไว้อย่างแท้จริง แต่ก็อดเสียดายโทรศัพท์ไม่ได้

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น