“อี้ แทนคุณ” พร้อมผู้เสียหาย 6 คดี ร้อง ปธ.สภาฯ มองมีเทวดาทำคดีไม่คืบ

"อี้ แทนคุณ" พาผู้เสียงหายร้อง ปธ.สภาฯ จี้ ปปง.เฉลี่ยทรัพย์ที่ถูกยึดให้ผู้เสียหายใน 6 คดี ที่ถูกหลอก มองอาจมีเทวดาในหน่วยงานรัฐทำคดีล่าช้า หลายปีไม่คืบ

“อี้ แทนคุณ” พร้อมผู้เสียหาย 6 คดี ร้อง ปธ.สภาฯ มองมีเทวดาทำคดีไม่คืบ – Top News รายงาน

อี้ แทนคุณ

 

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่รัฐสภา นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พร้อมด้วยผู้เสียหาย เข้ายื่นหนังสือถึง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรโดยมีนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือ เพื่อขอให้ตรวจสอบความคืบหน้าคดีที่มีผู้เสียหาย คดีที่อยู่ภายใต้กรมสอบสวนคดีพิเศษ และนำทรัพย์ที่ยึดคืนมาได้คืนแก่ผู้เสียหาย ขณะนี้มีคดีที่ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก ประกอบด้วย

1. คดีแชร์แครอท ที่มีผู้เสียหายกว่า 1,000 ราย DSI สอบสวนไปแค่กว่า 300 ราย และไม่มีการขยายผลเพิ่ม ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นการหลอกให้เทรดเงินในแพลตฟอร์มปลอม โดยใช้ค่าเงินต่างประเทศ และมีการจัดกิจกรรมใช้ธรรมะบังหน้าเพื่อหลอกพระภิกษุสงฆ์ด้วย มูลค่าความเสียหายกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งตนได้ส่งชื่อให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรทราบว่ามีใครบ้างที่เป็นผู้กระทำความผิด โดยคดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2566

2.คดีหลอกลงทุน สปอร์ต อาบิดทราจ เป็นการหลอกให้ลงทุนในกีฬาต่าง ๆ ความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาทเช่นกัน ซึ่งเกิดความเสียหายมา 4 ปีแล้ว และยังไม่มีความคืบหน้า

3.คดีถูกชักชวนให้ลงทุนกันกับบริษัท ออสซี่ออยล์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด เป็นการหลอกลงทุนในโครงการรถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า คลังน้ำมันชุมชน มีความเสียหาย ประมาณกว่า 822 ล้านบาท

4.คดีถูกหลอกให้ลงทุนกับบริษัท คอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ จำกัด ที่เป็นการหลอกให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลทาอิเล็กทรอนิกส์ แก่เจ้าของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น ทั่วโลก มีผู้เสียหายกว่า 3,400 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,500 ล้านบาท

5.คดีหลอกให้สมัครทำงานออนไลน์ ต่อมาพบว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่ล้วนมีฐานะลำบาก มีผู้เสียหายนับ 1,000 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 200 ล้านบาท

และ6.คดีการหลอกลงทุนในบริษัท Super Good Money หรือ SGM ซึ่งมีผู้เสียหายกว่า 1,000 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแทนคุณ กล่าวว่า มูลค่าความเสียหายรวม 6 คดี ประมาณ กว่า 4,600 ล้านบาท นี่เป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็ง ที่เซาะกร่อนบ่อนทำลายระบบเศรษฐกิจของชาติ โดยมีการประเมินว่าคนไทยถูกหลอกทางออนไลน์เป็นอันดับ 4 ของโลก เกิดจากความไม่รู้หลักการและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน การไม่เท่าทันเทคนิค วิธีการหลอกลวงของมิจฉาชีพที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีวิธีการที่แยบยลขึ้น ช่องโหว่ของกระบวนการยุติธรรมที่ล่าช้า และที่สำคัญปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นภาคเอกชนที่อาจมีการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐด้วย

ปรากฎการณ์เหล่านี้ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อชีวิต ทรัพย์สิน สุขภาวะของพี่น้องประชาชน หลายคนถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัวและคิดสั้นฆ่าตัวตาย หลายคดีที่ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้มีการยึดทรัพย์ไปแล้วและหลายคดีก็ยังไม่ยึดทรัพย์ ซึ่งในคดีที่ยึดทรัพย์ไปแล้ว อยากจะขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรหาทางช่วยเหลือประชาชนในการได้รับเฉลี่ยทรัพย์คืน เป็นทรัพย์ที่ต้องพิสูจน์ว่าเป็น ความเสียหายจริง ซึ่งหากต้องรอจนสิ้นสุดกระบวนการยุติธรรม อาจจะต้องใช้เวลาเป็น 10 ปี

 

 

ทั้งนี้ หลังจากมีเรื่องคดีดิไอคอน กรุ๊ป อาจจะมีเทวดาจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกาะกิน บ่อนทำลายหาผลประโยชน์กับบุคคลเหล่านั้นหรือไม่ ทำให้คดีต่าง ๆ ถูกประวิงเวลาออกไปอย่างผิดปกติ การสอบสวนใช้เวลาเป็นกี่ปี บางคดี 6 ปียังไม่คืบหน้า และผู้เสียหายจะเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมเหล่านี้ได้อย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พ.ต.อ.ยันไม่เกี่ยว "ดิไอคอน" หลังโผล่ขึ้นเวที ยันไร้เจตนาทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย
“ศธ.” เปิดตัว NSOT Service ระบบบริหารกิจการ-ฝึกอบรมลูกเสือ ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
"กกต." แจงอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน “ทักษิณ-6 พรรค”
ปชน. จ่อเสนอญัตติด่วน ถก "คดีตากใบ" ขอทุกฝ่ายใช้ปากแทนปืน วอนผู้มีอำนาจรัฐอย่าสองมาตรฐาน
นิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง เริ่มมีปัญหาขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่ ล่าสุดนำแท่งแบริเออร์ไปตั้งกีดขวางทางเข้า-ออกวัดเขาถ้ำ แถมยังปักป้ายกรรมสิทธิ์พื้นที่ตั้งแต่ปากทางเข้าวัด รปภ.ถามรถทุกคันที่ขับผ่าน
เผยคลิปมือปืนกราดยิงสำนักงานการบินตุรกี
คอหวยตื่น !! หางประทัด “บิณฑ์-ไทด์” พระเอกแฝดนักบุญทอดกฐินระดมปัจจัยสร้างโบสถ์วัดดังเมืองคอน
"ทหาร" แจง 2 เหตุป่วนชายแดนใต้ สั่งยกระดับคุมพื้นที่รับ "คดีตากใบ" หมดอายุ
โหวตรายงานร้อน นิรโทษกรรมพ่วงคดี 112 เขย่าเอกภาพพรรคร่วม "พท.-พรรคส้ม" รวมกันเฉพาะกิจ
กูรูกฎหมายดับฝันซื้อเวลา "คดีตากใบ" ซื้อใจคนปลายด้ามขวาน ทวงถามความจริงใจสมานแผลไฟใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น