ดับเครื่องชน ! นายกเขาน้อยดับเครื่องชนเปิดแผนประทุษกรรมนายทุนใหญ่ฉายา ”ฮิตเลอร์” บุกรุกครอบครองป่ากรุงชิงเทือกเขาหลวง

นายกเขาน้อยดับเครื่องชนเปิดแผนประทุษกรรมนายทุนใหญ่ฉายา”ฮิตเลอร์”บุกรุกครอบครองป่ากรุงชิงเทือกเขาหลวง-แฉเชิญ 37 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาแต่ 2 หน่วยงานหลัก กรมที่ดินและป่าไม้กลับเบี้ยวไม่ยอมเข้าร่วมตรวจสอบทำให้ไม่สามารถเดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงได้

( 24 ต.ค. 67) นายณรงค์ฤทธิ์ กำลังมาก นายก องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เขาน้อย อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ในอดีตพื้นที่ตำบลฉลอง อำเภอสิชล พื้นที่ป่าสวนแห่งชาติกรุงชิงเทือกเขาหลวง จังหวัดนครศรีธรรมราช มีความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติมาก แต่ขณะเดียวกันในพื้นก็มีทรัพยากรแร่ดีบุกที่สมบูรณ์เช่นกัน ในห่วงเวลาหนึ่งซึ่งแร่ดีบุก เป็นสินแร่ที่ทำเงินทำความมั่นคั่งมั่นคงให้กับนายเหมือง ผู้ที่ใช้ทรัพยากรของแผ่นดินทำความร่ำรวยให้ตัวเองและพวกฟ้อง ฉายา “ฮิตเลอร์”เป็นนายทุนเหมืองแร่คนหนึ่งที่ เข้ามาแสวงหาทรัพยากรแร่ในพื้นที่ ตำบลฉลอง ในเวลาต่อมา เมื่อ ปี พ.ศ.2527 ตำบลฉลอง ก็ได้แยกออกเป็น 2 ตำบล และตั้งชื่อตำบลเขาน้อย ตามวัดดังในยุคสมัยนั้น
นายก อบต.เขาน้อย กล่าาวอีกว่า พื้นที่ในตำบลเขาน้อย จึงเป็นเป็นแหล่งทำมาหากินของนายเหมือง “ฮิตเลอร์” เข้ามาในพื้นที่โดยการขอออกประทานบัตรเหมืองแร่ ในพื้นที่ป่าไม้ที่มีความสมบูรณ์ โดยบริษัทเชียร่าไมนิ่ง ต่อมา ในปี พ.ศ.2541 ฮิตเลอร์ เห็นช่องที่จะสามารถหุบพื้นที่โดยอภิสิทธิ์ ความเป็นเจ้าของประทานบัตรเหมือง แร่ดีบุก จึงเข้ามารับ ประทานบัตร ต่อจากบริษัทเดิม ซึ่งพฤติกรรมนี้ เป็นพฤติกรรมเลียนแบบความเป็นนายเหมืองและเป็นมหาเศรษฐี จากการใช้พื้นที่ที่ดินรัฐ ทำความร่ำรวยให้นายเหมืองแร่ดีบุกในอดีต จนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งหลังจาก “ฮิตเลอร์” เข้ามาครอบครองพื้นที่ ในตำบลเขาน้อยสานต่อหลังหมดสัญญาสัมปทานบัตรเหมืองแร่ โดยยึดถือครอบครองพื้นที่โดยไม่ดำเนินการฟื้นฟู พื้นที่และทรัพยากรให้คงสภาพเดิม แต่กลับยึดถือครอบครอง แปลงร่างเป็นเจ้าของสวนปาล์มตามวิธีการนายทุนบุกรุกยึดถือครอบครองพื้นที่สาธารณะในพื้นที่ภาคใต้ ที่เป็นแบบอย่างมาตลอด และหลังจากนั้นก็อาศัยผลอาสินที่ปลูกสร้าง อ้างว่าเป็นที่รกร้างว่างเปล่า มีผลอาสิน ก็วิ่งเต้นออกเอกสารสิทธิ์หากกระทำสำเร็จ “ฮิตเลอร์” เป็นเจ้าของสมบูรณ์แบบ

“ แต่กรณีที่ดินแปลงนี้ “ฮิตเลอร์” ไม่สามารถวิ่งเต้นใต้โต๊ะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้สมบูรณ์ จึงส่งผลให้ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ทับได้ เนื่องจากมีประชาชนลุกขึ้นมาทวงสิทธิ์การเป็นเจ้าของพื้นที่และยืดเยื้อมาจนกระทั้งถึงปัจจุบันนี้ เมื่อเดือนกันยายน 2567 สภาตำบลเขาน้อย อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรม ได้แจ้งที่ประชุมว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดี ถึงเรื่องการแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ และ ได้หารือกับหน่วยงานที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฏหมายป่าไม้ที่ดินทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม มีความเห็นร่วมกันว่า อบต.ต้องทำหน้าที่ในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและที่ดินสาธารณะประโยชน์ ในพื้นที่ตำบลไว้ ซึ่งเป็นทั้งหน้าที่และมีอำนาจ จึงได้ตั้งคณะทำงานขึ้นตรวจสอบที่ดินรัฐทุกแปลงในพื้นที่ตำบล ซึ่งปรากฏว่าพบที่ดินสาธารณะที่ดินป่าไม้ ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านห้วยยายแวน บ้านเขาใหญ่ บ้านบ่อไร่และ บ้านยอดน้ำ เขตหมู่บ้าน ที่ 3 ,4,5 และ หมู่ที่ 7 พื้นที่ทั้งหมดจำนวน 630 ไร่ ซึ่งเป็นการบุกรุกครอบครองโดยนายทุนเหมืองแร่ดีบุก รายหนึ่ง ฉายา “ฮิตเลอร์” จึงได้สั่งการให้รักษาราชการแทนปลัด อบต.มีหนังสือถึงหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายและมีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน 37 หน่วยงานราชการ โดยเตรียมการเข้าตรวจสอบและตรวจยึดพื้นที่ในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลาส 10.00 น. ผ่านมา”
“แต่การเชิญ 37 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาแต่ 2 หน่วยงานหลัก กรมที่ดินและป่าไม้กลับเบี้ยวไม่ยอมเข้าร่วมตรวจสอบ ทำให้ไม่สามารถ เดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ โดยเขาคงคิดว่าตนคงจะหมดหนทางและหยุดอยู่อยู่เพียงแค่นี้ แต่ตนยืนยันว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นตนจะดำเนินการทวงคืนพื้นที่ ส่วนรวมของรัฐ กลับคืนมาให้จนได้ เขาอาจ จะทำให้การดำเนินการหยุดรักล่าช้าไปบ้างแต่หยุดผมไม่ได้อย่างแน่นอน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางด้านนายสิทธิพร กำลังมาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลเขาน้อย อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้พร้อมกับเครือข่ายผู้เลี้ยงสุกรแห่งประเทศไทย เครือข่ายสมาชิกสหกรณืผู้มีส่วนได้เสียกับคดีทุจริตชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ เข้าพบ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ว่าที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร.ต.อ.ปิยะ รักสกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อยืนหนังสือให้สั่งการเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าร่วมตรวจสอบที่ดินรัฐที่ดินป่าไม้ 630 ไร่ ในวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งอธิบดี DSI ได้มีบัญชาให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปช.ปปท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบปฎิบัติการทวงคืนที่ดินรัฐ
“อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กรมที่ดินและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ซึ่งถือว่าเป็นสองหน่วยงานหลักที่น่าจะเป็นผู้เสียหาย กลับเบี้ยวไม่มาร่วมตรวจสอบในครั้งนี้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังของการงบที่ของนายทุน “ฮิตเลอร์” คนดังกล่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมขบวนการอยู่เบื้องหลังหรือไม่” นายสิทธิพร กล่าว

ไพฑูรย์ อินทศิลา/ สายัณณ์ ศรีใหม่/นครศรีธรรมราช
24 ต.ค.2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ
ด่วน ! พบรถผู้ต้องสงสัย เหตุชิงทองแล้ว พบผู้ก่อเหตุทิ้งขวดนมลูก รองเท้าลูกไว้ในป่า
พ.ต.อ.ยันไม่เกี่ยว "ดิไอคอน" หลังโผล่ขึ้นเวที ยันไร้เจตนาทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย
“ศธ.” เปิดตัว NSOT Service ระบบบริหารกิจการ-ฝึกอบรมลูกเสือ ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
"กกต." แจงอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน “ทักษิณ-6 พรรค”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น