ระทึก ควันดำโขมงพวยพุ่ง “ไฟไหม้โกดังเช่าเก็บสินค้า” สมุทรสาคร เผาวอดสูญหลายล้านบาท

ควันดำโขมงพวยพุ่ง แสงเพลิงสว่างวาบ ไฟไหม้โกดัง เช่าเก็บสินค้า โหมรุนแรงเผาวอด 4 โกดัง ระดมรถน้ำนับสิบคันช่วยดับเพลิง เสียหายหลายล้านบาท

ระทึก ควันดำโขมงพวยพุ่ง “ไฟไหม้โกดังเช่าเก็บสินค้า” สมุทรสาคร เผาวอดสูญหลายล้านบาท – Top News รายงาน

ไฟไหม้โกดังเช่าเก็บสินค้า

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลา 06.00 น.  ร.ต.อ.สุรพล วิชิต รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นที่บริษัทแห่งหนึ่ง (บริษัท เอ็กซ์เจพีจำกัด สำนักงานใหญ่) ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางปลา เทศบาลตำบลนาดี อบต.บ้านเกาะ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียงรวมประมาณ 10 คัน

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ในโกดังให้เช่าเก็บสินค้ารวม 4 โกดัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงไม่ให้ลุกลามไปยังโกดังอื่น ๆ ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อุปกรณ์ผลิต พร้อมวัสดุ อุปกรณ์และสินค้าภายในบริษัทประเภทพลาสติกม้วนเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมีโกดังให้เช่าสำหรับเก็บขนม แป้ง อุปกรณ์อื่น ๆ หลายรายการ ได้รับความเสียหายเช่นกัน ขณะที่โกดังข้างเคียงก็มีโครงสร้างยุบตัวลงมาและไฟได้เผาผลาญสิ่งของในโกดังเกือบหมด

สอบถาม น.ส.อรทัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เป็นผู้ประสานงาน กล่าวว่า ต้นเพลิงมาจากโกดังด้านในสุด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และลุกลามออกมา ซึ่งจุดนี้เป็นโกดังให้เช่าเดียวกันแต่ผู้เช่าเป็นคนละบริษัท โดยโกดังที่ถูกไฟไหม้เป็นของบริษัทที่ทำเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์

ด้าน เจ้าของบริษัทอีกรายที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน กล่าวว่า บริษัทตนเก็บพวกวัตถุดิบไว้จำพวกกล่องกระดาษ และพลาสติกม้วน มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เสียหายทั้งหมด ส่วนโกดังแรกเท่าที่ทราบนั้นเขาก็เก็บพวกพลาสติกเอาไว้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานสมุทรสาคร มาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

นายชาตรี โพธิ์อบ นายกเทศมนตรีตำบลบางปลา ซึ่งเข้ามาบัญชาการเหตุการณ์ร่วมกับนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทสาคร กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุตอนเวลาประมาณ 05.00 น. ก็ได้รีบสั่งการให้รถน้ำของเทศบาลเข้ามาระงับเหตุก่อน แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้รุนแรงแล้ว จึงรีบประสานรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาช่วย ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ทั้งหมดโดยรวมประมาณ 70 ไร่ ถูกสร้างเป็นโกดังแบ่งให้เช่า ซึ่งก็มีผู้มาเช่าไว้เก็บสินค้าหลายบริษัท

สำหรับสถานการณ์ ณ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้แล้ว คงเหลือเพียงบางจุดที่อาจจะมีการปะทุขึ้นมาได้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลบางปลา ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงต่อไป จนกว่าจะมั่นใจว่าเปลวไฟจะไม่ปะทุขึ้นมาได้อีก

     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บริษัทผู้รับเหมาช่วงเรียกร้องค่าตอบแทนค้างจ่ายจาก UJV - Samsung E&A (Thailand) Co., Ltd., Petrofac South East Asia Pte. Ltd. และ Saipem Singapore Pte. Ltd.
ประมงจันทบุรี แนะเกษตรกร มีส่วนร่วมจัดการปัญหาปลาหมอคางดำ เตรียมพื้นบ่อให้แห้ง กรองน้ำก่อนเข้าบ่อ และใช้กากชากำจัดปลาในบ่อ
"นราธิวาส" นอภ.ตากใบ ยันคุมเข้มตามแผนความปลอดภัย
"พิชัย" ยัน พณ.ดูแลทุกปัญหาเกษตรกร เดินหน้า "Food Security" ยกระดับยอดขาย-ราคาสินค้าพืชผลทุกชนิด
“ทนายบอสพอล” เลื่อนเปิดหลักฐานคลิปเสียงเรียกล็อต 2 เป็นสัปดาห์หน้า หลังทนายดัง ยอมรับเป็นตัวเอง
"เอก สายไหมต้องรอด" แจงปมพยานเก๊ "คดี ดิ ไอคอน" พร้อมขอโทษตร.-ทนาย รับท้อใจ ไม่กังวลหากถูกฟ้องกลับ
"รอมฎอน" สส.ปชน. เสนอญัตติด่วน ถก "คดีตากใบ" ขาดอายุความ แนะรบ.ฟื้นฟูความชอบธรรม แก้ไขความไม่สงบชายแดนใต้
"นายอำเภอปรางค์กู่" ลุยตรวจสอบ “ลัทธิสีรุ้ง” หลังผู้เสียหายแจ้งมีการหลอกลงทุน
"ชาวนาขอนแก่น" จี้รัฐบาล เร่งจ่ายเงินช่วยเหลือ "ค่าปลูกข้าว" หากไม่ได้เกษตรกรรวมตัวแน่
รอดตายหวุดหวิด "พลเมืองดี" ช่วยหญิงกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น