เจ้าของประกาศขาย “เกาะขาม” กูรูตอบชัดขายได้จริงหรือ ลือสนั่น “ทุนจีน” สนใจเพียบ

เจ้าของประกาศขาย “เกาะขาม” กูรูตอบชัดขายได้จริงหรือ ลือสนั่น “ทุนจีน” สนใจเพียบ

Top news รายงาน กลายเป็นข่าวทอล์คออฟเดอะทาวน์ทันที เมื่อมีการประกาศขาย “เกาะขาม” จ.ตราด เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ พร้อมรีสอร์ต ในราคา 1,800 ล้านบาท พร้อมกับข้อสงสัยที่ตามมาว่า เกาะขาม” เป็นเกาะส่วนตัวจริงหรือ ขายได้จริงหรือไม่ แล้วมีการประเมินราคากันอย่างไร

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตั้งแต่มีการประกาศขาย มีนายทุนจีนเข้ามาดูแล้วหลายราย แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ โดยบอกว่าราคาแพงเกินไป จึงไม่สามารถซื้อขายกันได้ และล่วงเลยมาถึงปัจจุบันนี้

ล่าสุด ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัย และประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด ไขข้อข้องใจที่ว่า “เกาะขาม” ขายได้จริงหรือ? โดยให้ความรู้ว่า

จากการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์บนเกาะขาม ยังไม่ได้ปรากฏในแผนที่ของกรมที่ดิน หรืออาจเป็นเพียงใบ ภบท.5 หรือเอกสารอื่นใด ไม่แน่ชัด ดังนั้น หากมีการซื้อขายจริงในอนาคต ก็คงต้องมีการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ให้ดี ทั้งนี้ ตามข่าวบอกว่า มีการเปลี่ยนมือกรรมสิทธิ์บนเกาะขามนี้หลายครั้งแล้ว

สำหรับราคาประเมินราชการบนเกาะหมาก ในเขต อ.เกาะกูด จ.ตราด นั้น หากเป็นที่ดินแปลงใหญ่ประมาณ 37 ไร่ ที่ตั้งอยู่ติดหาด เป็นเงินตารางวาละ 3,700 บาท แต่หากเป็นกรณีที่ดินแปลงเล็กๆ ติดหาด ขนาดไม่เกิน 5 ไร่ ก็อาจเป็นเงินไม่เกิน 10,000 บาท ส่วนราคาที่มีการประกาศขาย จะเป็นเงินประมาณ 15,000-25,000 บาทต่อตารางวา ซึ่งสูงกว่าราคาประเมินของทางราชการเป็นอย่างมาก

สำหรับ แนวทางในการประเมินค่าทรัพย์สิน หากที่ดินแปลงนี้เป็นของเอกชนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของเกาะ ไม่ใช่การขายทั้งเกาะ วิธีการในการประเมิน ก็อาจเปรียบเทียบกับการขายที่ดินในเกาะอื่นๆ มาเปรียบเทียบ

ด้านนายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด กล่าวว่า ในพื้นที่ อ.เกาะกูด มีการซื้อขายที่ดินกันตามปกติ เช่น เกาะไม้ซี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามบิน ของโรงแรมโซเน-วาคีรี แต่เจ้าของต้องการขาย เพราะเกาะไม้ซี้ ยังไม่มีน้ำและไฟฟ้า ซึ่งเป็นอุปสรรคกับการพัฒนาเป็นโรงแรมหรือรีสอร์ท ส่วนเกาะขาม เป็นเกาะที่ไม่ได้อยู่ใน ต.เกาะกูด แต่อยู่ใน ต.เกาะหมาก

 

ฮือฮา "ขายเกาะขาม" เกาะส่วนตัว ติด Top 10 เกาะสวยสุดในประเทศ ราคา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายนล สุวัจนานนท์ นายก อบต.เกาะหมาก ซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นว่า การประกาศขายเกาะขามนั้น เป็นเรื่องจริง ซึ่งสามารถซื้อขายได้ แต่เป็นการเปลี่ยนมือครอบครองที่ดิน นส.3 ก.ซึ่งมีเอกสารสิทธิ์อยู่เพียง 10 กว่าไร่ โดยบนเกาะ ไม่มีที่พักอย่างเป็นทางการ มีเพียงสิ่งปลูกสร้างเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น นอกนั้นมีสภาพเป็นป่าไม้เกือบทั้งหมด ทั้งนี้นักท่องเที่ยวนิยมไปชื่นชมความสวยงามของเกาะขาม เป็นอย่างมาก เพราะมีหาดทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลใส จนเห็นผืนทราย ซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

 

สำหรับเจ้าของขามเกาะ เดิมทีเป็นชาว จ.ตราด เข้าจับจองพื้นที่ทำกินบนเกาะขาม จนได้ใบแจ้งการครอบครองที่ดินเป็นหลักฐาน ว่าเป็นผู้ครอบครอง หรือ สค.1 ต่อมามีการขอให้ที่ สค.1 เป็นที่ดิน น.ส.3 ก. ซึ่งเป็นสิทธิ์ครอบครองทำประโยชน์ในที่ดินทำกิน โดยมีรูปถ่ายทางอากาศที่ชัดเจน และมีการกำหนดตำแหน่งที่ดินไว้เป็นหลักแหล่ง ต่อมาเจ้าของเดิมขายให้กับ นายจักรพรรดิ์ ตะเวทิกุล อดีตนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ตราด และ นายก อบต.เกาะหมาก ต่อมา นายจักรพรรดิ์ ขายให้กับนักธุรกิจรายหนึ่ง จากนั้นนักธุรกิจรายดังกล่าว ได้ขายเกาะขาม ให้กับเจ้าของ “ร้านมุมอร่อย” ใน จ.ชลบุรี จนกระทั่งเจ้าของร้านมุมอร่อย ได้ประกาศขายเกาะขาม ในราคา 1,800 ล้านบาท

สำหรับเกาะแก่งใน จ.ตราด มีทั้งสิ้น 66 เกาะ อยู่ใน 11 ตำบล 5 อำเภอ มีพื้นที่รวมกันไม่น้อยกว่า 357.298 ตารางกิโลเมตร โดยเกาะแก่งส่วนใหญ่จะอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ซึ่งจะเข้าไปดูแล ไม่ให้เกิดการลุกล้ำพื้นที่ทางทะเล และพื้นที่ป่าตามเกาะแก่งต่างๆ เพื่อให้ธรรมชาติที่มีความสวยงามยังคงอยู่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้นำไต้หวันลั่นไม่ยอมเสียดินแดนแม้แต่ 1 ตร.นิ้ว
ไซโคลนดาน่าถล่มอินเดียอ่วม
"อองตวน" พาภรรยา พบ "ตร.ไซเบอร์" ยันไม่มีเอี่ยวเว็บพนันออนไลน์
ผู้ช่วย ผบ.ทร.ตรวจเยี่ยมพัฒนา ศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัด ศูนย์ฝึกทหารใหม่ ให้สัตว์มีคุณภาพชีวิตที่ดี
รวบหนุ่มอดีตรองผู้จัดการแบงก์จีน ปลอมเอกสารโกงเงินสิ้นเชื่อ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท หนีกบดานพัทยา
“ศปช.” เตือนท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ระวังน้ำท่วมเล็กน้อย หลังเขื่อนระบายน้ำเพิ่ม
2 โจรหักคอรถแค่เสี้ยววินาทีสูญหลายหมื่น
“สมศักดิ์” ส่งเด็กนร.เหตุรถบัสไฟไหม้ กลับบ้าน 1 ราย พร้อมส่งทีมแพทย์ ติดตามใกล้ชิด
“ภูมิธรรม” เผย ทร.พร้อมจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค 27 ต.ค.นี้ ถวายอารักขาความปลอดภัย ถวายงานอย่างสมพระเกียรติ
ผงะ! สาวท้องแก่ใกล้คลอด ดูยูทูปผันตัวเป็นหมอจัดฟันเถื่อน ทำโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าหาเงินคลอดลูก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น