ผู้ช่วย ผบ.ทร.ตรวจเยี่ยมพัฒนา ศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัด ศูนย์ฝึกทหารใหม่ ให้สัตว์มีคุณภาพชีวิตที่ดี

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.67 พลเรือเอก พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้ช่วยผู้อำนวยการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการ บริหารจัดการศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัดของกองทัพเรือ พร้อมคณะทำงาน ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัดกองทัพเรือ โดย ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อติดตามการดำเนินงาน ผลักดันสู่แผนพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ ประจำปีงบประมาณ 2568
ในการนี้ นาวาเอก ทิวา อ่อนละออ ผู้บังคับการ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ พร้อมคณะกรรมการฝ่ายบริหาร ดูแลศูนย์สุนัขฯ รายงานผลการปฏิบัติที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 – 2567 ปัจจุบัน ศูนย์แห่งนี้ มีสุนัข จำนวนทั้งสิ้น 291 ตัว เป็นตัวผู้ 120 ตัว ตัวเมีย 171 ตัว ลูกสุนัขแรกเกิด 8 ตัว เป็นตัวผู้ 3 ตัว ตัวเมีย 5 ตัว และแมว จำนวนทั้งสิ้น 47 ตัว เป็นตัวผู้ 12 ตัว ตัวเมีย 35 ตัว มีกำลังพลดูแล 15 นาย

สำหรับ ศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัดกองทัพเรือ โดย ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 มีเนื้อที่ 3 ไร่ ประกอบด้วยส่วนสำคัญ อาทิ กรงสึนัข-แมว แบ่งเป็นสัดส่วน ครัวปรุงอาหารสัตว์ อาคารกำจัดซากสุนัข และโรงเรือนพยาบาล (รักษาโรค ฉีดวัคซีน ทำหมัน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อควบคุมจำนวนสุนัข ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนรำคาญ หรือปลอดจากสุนัขจรจัดในพื้นที่ ตามแนวทางการปฏิบัติอย่างมีเมตตาธรรม
พลเรือเอก พิจิตต ศรีรุ่งเรือง กล่าวว่า ศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัดของกองทัพเรือ มีพื้นที่อยู่ในความดูแล จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย กองเรือยุทธการ นาวิกโยธิน และศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสวัสดิภาพของสัตว์ 5 ภารกิจ คือ สามารถควบคุมจำนวนและชีวิตของสุนัขให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ ,สามารถขจัดมลภาวะและผลกระทบเชิงลบที่เกิดจากสุนัขจรจัดต่อชุมชน ,สามารถเพิ่มโอกาสให้กับสุนัขในการกระจายออกสู่สังคมภายนอก ,สามารถเพิ่มความรู้-ความรับผิดชอบ ให้กับบุคคลที่เลี้ยงสุนัขอย่างแท้จริง และสามารถบริหารจัดการบรรลุตามวัตถุประสงค์ของกองทัพเรือ หนึ่งในนั้นที่สำคัญ ได้แก่ การคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์เลี้ยง และการควบคุมประชากรสัตว์จรจัดอย่างมีคุณธรรม การติดตามแผนดำเนินงาน เพื่อพัฒนาศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัดของกองทัพเรือ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้สุนัข-แมวจรจัด มีความเป็นอยู่และมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ภาพ/ข่าว ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ล็อกคาสนามบิน “นัตตี้ เน็ตไอดอล” หลอกเทรด Forex หนีกบดานอินโดฯนาน 2 ปี
"ทนายอั๋น" จี้สอบเส้นเงิน "ทนายตั้ม" ปมเงิน 71 ล้านบาท โอนคดีให้สอบสวนกลางแล้ว
ตร.เผยสาวแจ้งจับ "ภรรยาบิ๊กโจ๊ก" เคยมีประวัติฉ้อโกง
BRICS เป็นจุดเริ่มต้นของระเบียบโลกใหม่
ผู้นำไต้หวันลั่นไม่ยอมเสียดินแดนแม้แต่ 1 ตร.นิ้ว
ไซโคลนดาน่าถล่มอินเดียอ่วม
"อองตวน" พาภรรยา พบ "ตร.ไซเบอร์" ยันไม่มีเอี่ยวเว็บพนันออนไลน์
ผู้ช่วย ผบ.ทร.ตรวจเยี่ยมพัฒนา ศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัด ศูนย์ฝึกทหารใหม่ ให้สัตว์มีคุณภาพชีวิตที่ดี
รวบหนุ่มอดีตรองผู้จัดการแบงก์จีน ปลอมเอกสารโกงเงินสิ้นเชื่อ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท หนีกบดานพัทยา
“ศปช.” เตือนท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ระวังน้ำท่วมเล็กน้อย หลังเขื่อนระบายน้ำเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น