“ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ” จ่อคาดโทษอัจฉริยะ แอบเข้าไปนั่งฟังการสอบสวน “โค้ชแล็ป”

"ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ" จ่อคาดโทษ ชี้ไม่ควร ปมอัจฉริยะแอบเข้าไปนั่งฟังการสอบสวน “โค้ชแล็ป”

Top news รายงาน จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2567 นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้ต้องหาสำคัญในคดีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ได้ออกมาเปิดเผยว่า

บอสพอลออกอาการไม่พอใจอย่างมาก สั่งออเดอร์ใหม่ให้ลุยดำเนินคดี ม.157 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. และข้อหาสนับสนุนให้กระทำความผิดกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังทราบว่า ระหว่างที่พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำนายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือโค้ชแล็ป ปรากฏว่า นายอัจฉริยะ มีพฤติกรรมเข้าไปร่วมรับฟังภายในห้องพนักงานสอบสวนของเรือนจำ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยที่ไม่ได้เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี หรือได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทนายความ ที่ปรึกษากฎหมายของโค้ชแล็ปแต่อย่างใด ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้นว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ มีความประสงค์เดินทางเข้าไปนำเอกสารมอบให้ นายจิระวัฒน์ แสงภักดี หรือ โค้ชแล็ป ลงนามแต่งตั้งเป็นทนายความ แต่ถูกนายจิระวัฒน์ปฏิเสธ โดยแจ้งว่า มีทนายความอยู่แล้ว ส่วนกรณีว่านายอัจฉริยะ ได้เข้าไปนั่งอยู่ในห้องพนักงานสอบสวนของเรือนจำฯ จริงหรือไม่นั้น

 

 

ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนพฤติการณ์ของนายอัจฉริยะ จะเป็นการละเมิดพื้นที่ของเรือนจำฯ หรือไม่ ก็จะต้องไปตรวจสอบรายละเอียด จากพนักงานสอบสวนก่อน หากตรวจสอบพบว่า เป็นการบุกรุกเข้าไปเอง ทางเรือนจำฯ ก็จะต้องละเว้นการให้เข้าเยี่ยม เข้าพบของบุคคลดังกล่าว นอกจากนี้ อีกประการสำคัญคือต้องสอบถาม พนักงานสอบสวนด้วยว่าได้อนุญาตให้นายอัจฉริยะเข้าไปภายในห้องสอบสวนของเรือนจำฯ จริงหรือไม่ และเข้าไปในฐานะใด ทั้งนี้ ตนอาจจะได้มีหนังสือส่งไปยังพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งว่า กิจกรรมแบบนี้ไม่ควร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย
"ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ" จ่อคาดโทษอัจฉริยะ แอบเข้าไปนั่งฟังการสอบสวน “โค้ชแล็ป”
"อองตวน-ภรรยา" ตั้งโต๊ะแถลง ยันไม่เคยเกี่ยวข้องเว็บพนันฯ เผยถูกมิจฉาชีพแอบอ้างแปะลิ้งค์บนเว็บ
ระทึก "ปราจีนบุรี" เกิดเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ในโรงงานนิคมฯ บ่อทอง เจ็บ 12 ดับ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น