นายกฯ เตรียมหารือคกก.ร่วมภาคเอกชน 3 สถาบันพรุ่งนี้ เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

เศรษฐกิจไทยต้องกลับมาคึกคัก นายกฯ ”แพทองธาร“ พร้อมจับเข่าคุย คกก.ร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้ยืนหนึ่งในภูมิภาค

นายกฯ เตรียมหารือคกก.ร่วมภาคเอกชน 3 สถาบันพรุ่งนี้ เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 

ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 27 ต.ค.2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (28 ตุลาคม 2567 เวลา10นาฬิกา ) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน อาทินายสนั่น อังอุบลกุล ประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) และประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายผยง ศรีวณิช ประธานกรรมการสมาคมธนาคารไทย และนายสุธีร์ สธนสถาพร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน เพื่อหารือแนวทางส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยจากทุกภาคส่วน

“ที่ผ่านมา คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ได้ระดมความเห็นจากตัวแทนภาคธุรกิจในสาขาต่าง ๆ และนำมารวบรวมเป็นข้อเสนอเพื่อให้รัฐบาลนำมาประกอบกันเป็น แนวทาง เพื่อกำหนดทิศทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ให้สอดรับกับสถานการณ์ของโลกและภูมิภาค เพื่อนำไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะกลางและระยะยาว และเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ โดยมีเป้าหมาย เพื่อนำไปสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

โดยผู้แทนภาคธุรกิจเอกชนได้เตรียมข้อเสนอ 4ด้าน อาทิแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ การช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) การบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ และแนวทางในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย

“รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศโดยเฉพาะจากภาคเอกชนซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนไปด้วยกันอย่างมั่นคง ภาคเอกชนถือเป็นเครื่องจักรกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยข้อเสนอของภาคเอกชน รัฐบาลจะไปนำศึกษาเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป“ นายจิรายุกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่พาลูกชายวัย 13 ปี เข้าแจ้งความ หลัง ลูกชาย ถูก ตร.ไล่ทำร้ายไม่พอใจ จยย. ท่อดัง
"โรม" โอดนิรโทษกรรมยุคนี้เกิดขึ้นยาก หลังสภาฯปัดตก ลั่นหากไม่รวม 112 สางขัดแย้งได้ไม่จริง
สพฐ. จับมือ กรมการทหารช่าง เปิดโครงการ "เสาร์ประทีป" สอนเสริมเติมความรู้เด็ก แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง เพื่อการศึกษาต่อที่สดใส
“พิพัฒน์” เผยข่าวดี ธอส.ปล่อยกู้ผู้ประกันตนซื้อบ้าน 2 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำ ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้
"จุลพันธ์" คาดส่งร่างพ.ร.บ. เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ คอมเพล็กซ์ ให้ครม.เคาะภายในปีนี้ ย้ำรบ.เป็นผู้กำหนดพื้นที่ ป้องกันเอื้อนายทุน 
รัฐบาลขอบคุณผลสำรวจ “นิด้าโพล”ปชช.ให้ความไว้ใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม
เพจนักเรียนดี โพสต์เชิญชวน รับ “เครื่องดื่มพระราชทาน” ณ สวนสันติชัยปราการ
จัดฉลองวันเกิดหมูตุ๋น และ ฮิปโปด้วยเค้กผลไม้ ขณะ ที่ผู้ปกครองยังพาบุตรหลานชมน้องหมูเด้ง ก่อนเปิดเทอม
"ศุภมาส" จัดงบอว.อุดหนุน น.ร.ทั่วประเทศ สมัครสอบ TGAT ในระบบ TCAS 68 พร้อมเฉลยข้อสอบ A-level
"สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" จัดเค้กผลไม้ ฉลองวันเกิด 5 ปี "หมูตุ๋น" ฮิปโปแคระ พี่ชาย "หมูเด้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น