“สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” จัดเค้กผลไม้ ฉลองวันเกิด 5 ปี “หมูตุ๋น” ฮิปโปแคระ พี่ชาย “หมูเด้ง”

ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียวจัดฉลองวันเกิด ครบ 5 ปี ‘หมูตุ๋น’ ฮิปโปแคระพี่ ‘หมูเด้ง’ ด้วยเค้กผลไม้ ขณะที่ผู้ปกครองยังพาบุตรหลานชมน้องหมูเด้ง ก่อนเปิดเทอม

“สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” จัดเค้กผลไม้ ฉลองวันเกิด 5 ปี “หมูตุ๋น” ฮิปโปแคระ พี่ชาย “หมูเด้ง” – Top News รายงาน

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2567 ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เข้ามาเยี่ยมชมและร่วมอวยพร ฉลองวันเกิด ครบ 5 ปี น้อง “หมูตุ๋น” ฮิปโปแคระ ดาวเด่น แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ขวัญใจเด็กๆ ผอ.จัดเค้กสุดพิเศษ ให้เป็นของขวัญมีทั้งผัก และผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แก้วมังกร แตงโม องุ่น แครอท และหญ้าสด ซึ่งเป็นของโปรดที่น้องหมูตุ๋น ชื่นชอบ กินอย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว และแฟนคลับเป็นอย่างมาก

สำหรับน้องหมูตุ๋น เป็นลูกฮิปโปแคระที่เกิดจากพ่อโทนี่ และแม่โจน่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 เป็นพี่ของน้องหมูเด้ง และด้วยท่าทางแสนรู้ ซุกซน น่ารัก ทำให้หมูตุ๋น มีชื่อเสียง หลายคนคุ้นตา ในโลกออนไลน์จาก เพจขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ที่มีแอดมินเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งลงภาพและคลิป

ข่าวที่น่าสนใจ

ในวันนี้ นักท่องเที่ยว พาบุตรหลานเข้าชมความน่ารักของ “น้องหมูเด้ง” ซุปเปอร์สตาร์ของสวนสัตว์แห่งนี้ ส่งผลให้พื้นที่จัดแสดงฮิปโปฯแคระ โดยทางสวนสัตว์ ได้จัดให้เข้าชมเป็นรอบๆ รอบละ 5 นาที เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแออัดกันเกินไป และให้ทุกคนได้ชื่นชมความน่ารักของหมูเด้งได้อย่างทั่วถึง ไม่ต้องเบียดเสียด และไม่เกิดอันตรายกับตัวนักท่องเที่ยวเอง

นายตรีคุณา ภูเภา อายุ 41 ปี นักท่องเที่ยวเปิดเผยว่าเดินทางมาจากอ่างทองเพื่อมาชมความน่ารักหมูเด้ง โดยวันนี้ตนเองวนมาดูถึง 2 รอบโดยแต่เสียดายที่หมูเด้งหลับอยู่แต่ ตนเอง มีความประทับใจกับตัวน้องหมูเด้งซึ่งน้องน่ารักอ้วนตัวกลมตัวตะมุตะมิ

 

นาย สมโชค นิลเป้า อายุ 43 ปีมาจาก เดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลกโดยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าเดินทางมาดูน้องหนูเด้งโดยวันนี้ตนเองและครอบครัวเดินทางมาส่งความน่ารักของน้องหมูเด้งโดยลักษณะหมูเด้งเป็นตัวกลมๆสีเงาๆน่ารักเด้งขมชื่อและอยากขอบคุณทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวที่อำนวยความสะดวกที่จอดรถและคอยโบกรถให้นักท่องเที่ยวและจัดระเบียบการเข้าชมน้องหมูเด้ง ไปฟังเสียงนักท่องเที่ยวพูดถึงหมูเด้งกัน

 

สำหรับ “หมูเด้ง” เกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2567 จากแม่ชื่อ “โจน่า” อายุ 25 ปี และพ่อชื่อ “โทนี่” อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของ “พี่หมูตุ๋น” ฮิปโปฯ แคระชื่อดังเช่นกัน ชื่อหมูเด้งมาจากการที่สวนสัตว์เปิดให้ประชาชนโหวตชื่อที่ชื่นชอบ ส่วนใหญ่ลงมติให้ใช้ชื่อ “หมูเด้ง” เพราะมีอากัปกิริยาดีดเด้งซุกซนตามประสาลูกสัตว์ กระทั่งพี่เลี้ยงผู้ดูแลถ่ายคลิปความน่ารักของหมูเด้งเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง” กลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลที่ทุกคนรู้จักไปทั่วโลก

         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่พาลูกชายวัย 13 ปี เข้าแจ้งความ หลัง ลูกชาย ถูก ตร.ไล่ทำร้ายไม่พอใจ จยย. ท่อดัง
"โรม" โอดนิรโทษกรรมยุคนี้เกิดขึ้นยาก หลังสภาฯปัดตก ลั่นหากไม่รวม 112 สางขัดแย้งได้ไม่จริง
สพฐ. จับมือ กรมการทหารช่าง เปิดโครงการ "เสาร์ประทีป" สอนเสริมเติมความรู้เด็ก แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง เพื่อการศึกษาต่อที่สดใส
“พิพัฒน์” เผยข่าวดี ธอส.ปล่อยกู้ผู้ประกันตนซื้อบ้าน 2 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำ ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้
"จุลพันธ์" คาดส่งร่างพ.ร.บ. เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ คอมเพล็กซ์ ให้ครม.เคาะภายในปีนี้ ย้ำรบ.เป็นผู้กำหนดพื้นที่ ป้องกันเอื้อนายทุน 
รัฐบาลขอบคุณผลสำรวจ “นิด้าโพล”ปชช.ให้ความไว้ใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม
เพจนักเรียนดี โพสต์เชิญชวน รับ “เครื่องดื่มพระราชทาน” ณ สวนสันติชัยปราการ
จัดฉลองวันเกิดหมูตุ๋น และ ฮิปโปด้วยเค้กผลไม้ ขณะ ที่ผู้ปกครองยังพาบุตรหลานชมน้องหมูเด้ง ก่อนเปิดเทอม
"ศุภมาส" จัดงบอว.อุดหนุน น.ร.ทั่วประเทศ สมัครสอบ TGAT ในระบบ TCAS 68 พร้อมเฉลยข้อสอบ A-level
"สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" จัดเค้กผลไม้ ฉลองวันเกิด 5 ปี "หมูตุ๋น" ฮิปโปแคระ พี่ชาย "หมูเด้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น