นทท.แห่พาครอบครัว ชมทิวหมากท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ที่บ้านผาเบียด ช่วงวันหยุดคึกคัก

ชัยภูมิ - นทท.แห่พาครอบครัวชมทิวหมากท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม บ้านผาเบียดช่วงวันหยุดคึกคัก

บ้านผาเบียด เป็นหมู่บ้านที่ใช้ประโยชน์จากน้ำผุดเพื่อนำมาใช้ในสวน ทั้งการปลูกหมาก และพลูเป็นอาชีพแทบทั้งหมู่บ้าน จนทำให้หลาย ๆ คนทั้งหญิง และชายมีความเชี่ยวชาญในการปีนเก็บหมาก และพลูขาย จนได้รับฉายาเป็น “เซียนเก็บหมาก – พลู” ซึ่งอาชีพต่าง ๆ จากหมาก และพลูสร้างรายได้ที่มั่นคงให้ชาวบ้านจากรุ่นสู่รุ่น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดั้งทางชุมชนจึงได้มีการพัฒนาสวนหมาที่มีความสวยงามให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามและเป้นธรรมชาติโดยเฉพาะต้นหมากที่ยืนต้นตะหง่านสวยงามกลางทุ่งนา ล้อมรอบด้วยเทือกเขาที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของชุมชนแห่งนี้ พร้อมกันนี้ทางชุมชนได้มีการเตรียมรถไว้สำหรับนักท่องเที่ยวนั่งชมสวนหมากและขับเที่ยวบริการแก่นักท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วยพร้อมกับมีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางโซเชียล ซึ่งหลังจากที่มีการนำภาพบรรยากาศความความสวยงามของต้นหมากอายุเก่านับ100ปียืนตระหง่านตะการตากลางทุ่งนาล้มอรอบไปด้วยภูเขาทและอากาสเย็นสบาย ที่บ้านผาเบียด ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

 

 

 

 

ขณะเดียวกันในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ต่างก็มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัว มาเที่ยวชมผิวหมาก ที่บ้านผาเบียดอย่างไม่ขาดสายโดยพาะในช่วงนี้นาข้าวสีเขียวขจี มีต้นหมากขึ้นเรียงรายพร้อมกับมีลำธารเล็กๆ อากาศเย็นสบาย โอบล้อมไปด้วยภูเขาที่สวยงาม เป็นหมู่บ้านที่มีความอุดมสมบูรณ์จากแหล่งน้ำผุด ทำให้มีน้ำไหลผ่านคลองเล็กๆตลอดทั้งปี และยังอยู่ใกล้น้ำผุดทัพลาวให้นักท่องเที่ยวได้แวะเที่ยวเพื่อเก็บภาพความสวยงามในครั้งเดียวกันอีกด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาต่างพากันถ่ายภาพและเช็คอินสถานที่ดังกล่าวไว้ฝากญาติและเพื่อนๆด้ชมกันอย่างคึกคักกันเลยที่เดียวในช่วงนี้
ด้านนางเตือนใจ เศรษรักษา อายุ64ปี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดเลยเผยว่าตนครอบครัวได้ทราบข่าวจากโซเชียลจึงได้เดินทางมาเที่ยวชมผิวหมากท่ามกลางทุ่งนาที่เขียวขจี รู้สึกประทับใจมากที่พื้นที่ดังกล่าวยังมีความอุดมสมบูรณ์ แถมยังมีคลองน้ำไหลผ่านตลอดเวลา เห็นแล้วอดคิดถึงอดีตเมื่อรุ่นพ่อแม่พาอยู่ไร่สวนไม่ได้ประทับใจมากและอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวเพื่อสัมผัสธรรมชาติที่เก่าแก่เช่นนี้เอาไว้ให้ลูกหลานได้ชมกันอีกไม่นาน หากไม่อนุรักษ์ไว้ธรรมชาติที่สวยสดงดงามเช่นนี้ก็จะไม่มีให้เห็นได้อีกต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดอีกมุมจากปาก "พี่อ้อย" แฉ "ทนายตั้ม" ปมเงิน 71 ล้านบาท จริงหรือไม่ ให้โดยเสน่หา?
ผกก.สภ.พนัสนิคม เผย คดี ฆาตกรรมหนุ่มหัวโล้นถูกแทงคอเสียชีวิต ไม่ตัดทิ้งหลายประเด็น คาดได้ตัวเร็วๆนี้
ชลบุรี เตรียมงัดกฎหมายไทยเล่นงาน UJV หากยังตีมึนเบี้ยวจ่ายค่างวดงานผู้รับเหมาไทยหลายพันล้านบาท
"บช.ก." แจ้งข้อหาเพิ่ม "18 บอส" ดิ ไอคอน  DSI จัดการต่อ หลังโอนเป็นคดีพิเศษเเล้ว
ชาวบ้านร่วมใจ ทอดกฐินสามัคคี วัดบุพรมราช (ป่าฤทธิ์ไกร) สมทบทุนปฏิสังขรณ์และสร้างเจดีจตุรมุข ได้ยอดทั้งหมด 957054
งานเข้า รร.นายร้อยตำรวจ สั่งปลด "เจ๊หนิง" พ้นอาจารย์พิเศษ พร้อมสอบข้อเท็จจริ
"ภูมิธรรม" ย้ำรัฐบาลเสียใจ "คดีตากใบ" หมดอายุความ ไม่มีเจตนาทำร้าย เร่งเยียวยาเพิ่ม
“แซน วิศาพัช” ร่วมจองกฐินฟาดทนายดัง ย้อนคดี “แตงโม” ถูกผลักความผิด
"สมหมาย ภาษี" เตือนระวังพังยกแผง นโยบายแก้ศก.ยังไม่เห็นเป็นชิ้นเป็นอัน
ศาลจังหวัดนราธิวาส มีคำสั่งจำหน่าย 'คดีตากใบ' เหตุหมดอายุความ ยังจับ 7 จำเลยไม่ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น