X

รถบรรทุกพุ่งชนคนในอิสราเอลเจ็บระนาว แถมโดนโจมตีซ้ำ

รถบรรทุกพุ่งชนคนในอิสราเอลเจ็บระนาว แถมโดนโจมตีซ้ำ

อิสราเอลรับข่าวร้ายหลายเรื่องในวันเดียว รถบรรทุกพุ่งชนคนป้ายรถเมล์ใกล้ฐานทัพ ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายคน ก่อนคนขับถูกยิงดับ ฮิซบอลเลาะห์ส่งโดรนโจมตีทางเหนือตกใส่อาคาร เจ็บ 2 ขณะสมรภูมิใต้เลบานอน คร่าชีวิตทหารอิสราเอลเพิ่มอีก 4 คน

หน่วยฉุกเฉินและตำรวจอิสราเอล แจ้งว่า เกิดเหตุรถบรรทุกพุ่งชนคนที่ป้ายรถประจำทาง และรถบัสที่จอดอยู่ เมื่อเวลา 10 นาฬิกา 8 นาที วันนี้(27 ต.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาในไทย 15 นาฬิกา 8 นาที จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับฐานทัพ กลี-ลอต บนถนน อาฮารอน ยาริฟ ใกล้กับกรุงเทลอาวีฟ ทางภาคกลางของอิสราเอล เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 35 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 6 คน

สื่ออิสราเอลรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เป็นผู้สูงอายุที่เพิ่งลงจากรถบัส เพื่อไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ใกล้เคียง ยังไม่รู้ว่าอะไรคือเหตุจูงใจของคนขับ ทราบเพียงว่าเป็นพลเมืองอิสราเอลเชื้อสายอาหรับ และต้องสงสัยเป็นการก่อการร้าย

กลีลอต เป็นที่ตั้งของหน่วยข่าวกรอง 8200 ตกเป็นเป้าโจมตีหลายครั้งจากฮิซบอลเลาะห์และอิหร่าน

ผลสอบสวนเบื้องต้นจากผู้เห็นเหตุการณ์พบว่า รถบรรทุกมาถึง ขณะรถบัสกำลังปล่อยผู้โดยสารลง และเจตนาพุ่งชนรถบัสที่จอดอยู่รวมถึงคนที่ยืนอยู่ใกล้ๆอย่างแรง จนหลายคนถูกอัดเข้าไปใต้ท้องรถ ก่อนคนขับรถบรรทุก ถูกพลเมืองที่พกอาวุธ ยิงเสียชีวิต

เหตุร้ายเกิดขึ้นขณะที่อิสราเอลจัดพิธีรำลึกผู้เสียชีวิตจากเหตุฮามาสโจมตี 7 ตุลาคม ครบรอบ 1 ปีตามปฏิทินฮีบรู

ส่วนที่เมือง เอเคอร์ ทางเหนือของอิสราเอล มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ค น จากโดรนที่ถูกส่งข้ามชายแดนจากเลบานอน ตกบนหลังคาอาคารแห่งหนึ่งในเขตนิคมอุตสาหกรรม เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน

ฮิซบอลเลาะห์ ระบุว่า ส่งโดรนโจมตีพุ่งเป้าโรงงานอุตสาหกรรมของกองทัพ ใกล้กับเมืองเอเคอร์
มีรายงานว่า อาคารที่ถูกโจมตีและได้รับความเสียหายเล็กน้อย เป็นอาคารโรงงานและสำนักงานของบริษัทบาซ ( BAZ ) บริษัทประกอบและผลิตอุปกรณ์อากาศยาน ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบาร์ เลฟ

และในวันเดียวกัน กองทัพอิสราเอลแถลงว่า ทหารกองหนุนเสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 14 คน จากการสู้รบกับฮิซบอลเลาะห์ ที่หมู่บ้านในเลบานอน ทำให้จำนวนทหารที่เสียชีวิตจากปฏิบัติการบุกภาคพื้นดิน เพิ่มเป็น 33 คน ฝ่ายฮิซบอลเลาะห์เสียชีวิต 3 คนจากการยิงปะทะ แต่รายละเอียดแวดล้อมว่าทหารเสียชีวิตได้อย่างไร ยังอยู่ระหว่างสอบสวน

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น