“บิ๊กเต่า” มั่นใจเทวดาโดนสอยแน่นอน ปมรีดทรัพย์ “ดิไอคอน กรุ๊ป”

"บิ๊กเต่า" มั่นใจเทวดาโดนสอยแน่นอน ปมรีดทรัพย์ "ดิไอคอน กรุ๊ป"

 

“บิ๊กเต่า” มั่นใจเทวดาโดนสอยแน่นอน ปมรีดทรัพย์ “ดิไอคอน กรุ๊ป”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จากกรณีที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่ม “เทวดา” ที่รีดทรัพย์บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งหลักฐานมาจากคลิปเสียงในโทรศัพท์มือถือของ “บอสพอล” จำนวน 2 เครื่อง และทนายบอสพอลเตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจ

 

ล่าสุดวันนี้ (28 ต.ค.)พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า คดีคลิปเสียงของนางสาวกฤษอนงค์นั้น ตำรวจเตรียมไปสอบปากคำกลุ่มบอสไว้เป็นพยาน โดยมีประมาณ 7 คนที่เกี่ยวข้อง แต่ตำรวจจะเรียกสอบปากคำ 3 คน ก็เพียงพอต่อพยานหลักฐาน ไม่จำเป็นต้องสอบปากคำทั้งหมด โดยมั่นใจสามารถเอาผิดได้ แต่ตำรวจอยู่ระหว่างรอทนายบอสพอล ให้เร่งมาร้องทุกข์ดำเนินคดี โดยเบื้องต้นทนายบอสพอลได้นัดหมายเข้าแจ้งความวัน 31 ตุลาคมนี้ เนื่องจากติดว่าความ แต่ตนเองมองว่าช้าไป จึงกำลังหารือว่าให้มอบทีมทนายมาแจ้งความแทนก็ได้ เพื่อเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ไม่ให้เกิดความล่าช้า เพราะคดีนี้เป็นคดีสำคัญ อยู่ในความสนใจของประชาชน และตนเองต้องการทำให้คดีนี้เป็นต้นแบบสำหรับกลุ่มที่อ้างว่าเป็นจิตอาสา ทำเพื่อประชาชน แต่ไปดำเนินการมิชอบ ก็ต้องทำให้เกิดความชัดเจน และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

โดยรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางยืนยันไม่ได้เป็นการช่วยเหลือ “ดิไอคอน” แต่เป็นการดำเนินการกับกลุ่มที่อ้างว่าช่วยเหลือประชาชน แต่ไปบังคับขูดรีดกับเจ้าของกิจการ ซึ่งก็มีเป้าหมายที่ต้องดำเนินการรวม 4-5 คน

โดยคดีของนายเอกภพ สายไหมต้องรอด ทาง บก.ปอท. รับดำเนินการ คดีเรียกรับทรัพย์ 7.5 ล้านบาทของทนายตั้ม ให้กองบังคับการปราบปราม หรือ บก.ป. ดำเนินการ คดีคลิปเสียงนางสาวกฤษอนงค์ และนาย ส. ทาง บก.ปปป. ดำเนินการ โดยจะดำเนินการทุกคดีไปพร้อม ๆ กัน ในทุกมิติ หากผู้เสียหายมาแจ้งความ ตำรวจก็สามารถดำเนินการได้เลย แต่หากไม่มาร้องทุกข์ ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินการใดได้

ส่วนที่ประชาชนมองว่าตนเองเป็นคู่ขัดแย้งกับทนายตั้มนั้น พลตำรวจตรีจรูญเกียรติก็ยืนยันว่าไม่ใช่คู่ขัดแย้ง แม้ทนายตั้มจะพูดเสียดสี หรือพูดไปในแนวทางที่ทำให้เจ้าหน้าที่ดูไม่มีน้ำหนัก ก็เป็นเรื่องปกติของทนาย ตนเองไม่เก็บมาใส่ใจ เพราะเป็นตำรวจอาชีพ ตนเองเพียงทำตามหน้าที่ แต่คดีของทนายตั้มตนเองไม่ได้ดูเอง ดังนั้นให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ บก.ป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายปราบโกง" จ่อนำรถหรู "บอสปีเตอร์" ดิไอคอน ส่ง บช.ก. พรุ่งนี้
บอร์ดรถไฟ อนุมัติผลประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 ช่วงขอนแก่น – หนองคาย วงเงิน 2.86 หมื่นล้านบาท คาดลงนามสัญญาและก่อสร้างทันทีช่วงพฤศจิกายน 2567
"ชาวตากใบ" สิ้นหวังหลังคดีปิดฉาก จ่อส่งเรื่องศาลต่างประเทศ นำคนผิดมาลงโทษ
กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567
บางจากฯ จับมือ CPF ร่วมสร้างพลังงานแห่งอนาคต นำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วผลิต SAF
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก 2 ปี พนักงานบริษัท ผิดคดีม.112 ปมจำหน่ายปฏิทินหมิ่นสถาบันฯ
บช.ก.ส่งสำนวน "ดิไอคอน" ล็อตแรกถึงมือดีเอสไอ ขยายเวลาทำสำนวน รวมเป็น 84 วัน
'CP มินิค็อกเทล ไซซ์เล็ก สนุกใหญ่' เปิดตัว พีพี-กฤษฏ์ พรีเซนเตอร์สุดฮอตแห่งปี ตอกย้ำอันดับ 1 ไส้กรอกครองใจคนไทย
“พิพัฒน์” ลุยช่วยตามสหภาพแรงงานธนาคารรัฐ ดันปรับเงินเดือน ให้พนักงาน 2แสนคน พร้อมดูแลสิทธิสวัสดิการ รักษาพยาบาลหลังเกษียณ
เปิดอีกมุมจากปาก "พี่อ้อย" แฉ "ทนายตั้ม" ปมเงิน 71 ล้านบาท จริงหรือไม่ ให้โดยเสน่หา?

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น