X

อิสราเอล เจอ อิหร่านซัดกลับ “พูดเกินจริง”

อิสราเอลเผย ถล่มอิหร่านสำเร็จ ด้านอิหร่านซัดกลับ “พูดเกินจริง”

นายกฯอิสราเอลเผย การโจมตีอิหร่านลุล่วงไปด้วยดี ผู้นำสูงสุดอิหร่านซัดกลับ นายกฯอิสราเอลพูดเกินจริง

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ ในพิธีรำลึกเหตุการณ์ 7 ตุลาคม โดยเนทันยาฮูได้กล่าวว่า กองทัพอากาศโจมตีทั่วทั้งอิหร่าน เราโจมตีอย่างหนักหน่วงต่อความสามารถในการป้องกันประเทศของอิหร่านและความสามารถในการผลิตขีปนาวุธที่เล็งมาที่เรา การโจมตีครั้งนี้ มีความแม่นยำและทรงพลัง วัตถุประสงค์ทั้งหมด ลุล่วงไปด้วยดี

อย่างไรก็ดี ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์นั้น บรรดาญาติของเหยื่อในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ได้พยายามตะโกนโห่ร้อง ขัดขวางการพูดของเนทันยาฮู จนเนทันยาฮูยืนชะงัก และไม่สามารถกล่าวปราศรัยได้นานจนถึง 1 นาที ผู้ประท้วงรายหนึ่งตะโกนซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า พ่อของตนถูกฆ่า ทั้งนี้ รัฐบาลของเนทันยาฮูต้องเผชิญกับแรงกดดันจากสาธารณชนและการทูตอย่างหนัก ให้มีการดำเนินการมากขึ้น เพื่อบรรลุข้อตกลงในการปล่อยตัวประกัน ที่ยังถูกคุมตัวอยู่ในฉนวนกาซา

ขณะเดียวกัน อายาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ก็ได้ออกมากล่าวสวนกลับว่า การเคลื่อนไหวอันชั่วร้ายที่พวกไซออนิสต์ทำในอิหร่านเมื่อ 2 คืนก่อน เป็นความผิดพลาด และแน่นอนว่า พวกเขากำลังพูดเกินจริง การที่พวกเขาพูดเกินจริงนั้นผิด การคำนวณของพวกไซออนิสต์ต้องถูกสกัด พวกเขาคำนวณเกี่ยวกับอิหร่านผิดพลาด พวกเขาไม่รู้จักอิหร่าน ไม่รู้จักเยาวชนของอิหร่าน ไม่รู้จักชาติอิหร่าน และพวกเขาล้มเหลวในการเข้าใจพลัง นวัตกรรม และความสามารถของชาวอิหร่าน เราต้องทำให้พวกเขาเข้าใจสิ่งนี้ให้ได้ การจะถ่ายทอดพลังและความมุ่งมั่นของชาติอิหร่านไปยังระบอบไซออนิสต์นั้น เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ของเราต้องตัดสินใจว่า ควรดำเนินการอย่างไรจึงจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ

คาเมเนอีกล่าวต่อว่า ในประเด็นการเผชิญหน้ากับระบอบไซออนิสต์นั้น ข้อบกพร่องสำคัญอยู่ที่รัฐบาล ชาติ และองค์กรระหว่างประเทศ เช่น สหประชาชาติ สิ่งที่ระบอบไซออนิสต์กำลังดำเนินการในฉนวนกาซาและเลบานอน ถือเป็นหนึ่งในอาชญากรรมสงครามที่โหดร้ายที่สุด โลกจะต้องยืนหยัดต่อสู้กับพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลอิสลาม การช่วยเหลืออิสราเอล ถือเป็นบาปที่เลวร้ายและใหญ่หลวงที่สุด ควรมีการจัดตั้งพันธมิตรทางการเมืองและเศรษฐกิจระดับโลก เพื่อต่อต้านระบอบไซออนิสต์ และหากเห็นว่าจำเป็น ก็ต้องจัดตั้งพันธมิตรทางทหารด้วย

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ผ่านมา กองกำลังอิสราเอลได้ทำการโจมตีฐานทัพทหารอิหร่าน รวมถึงศูนย์เรดาห์ใน 3 พื้นที่ แต่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิหร่าน สามารถสกัดกั้นขีปนาวุธส่วนใหญ่ได้ แต่ก็มีบางส่วนที่ได้รับความเสียหาย แต่ก็อยู่ในระดับที่เล็กน้อยเท่านั้น

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น