ชาวบ้านร่วมใจ ทอดกฐินสามัคคี วัดบุพรมราช (ป่าฤทธิ์ไกร) สมทบทุนปฏิสังขรณ์และสร้างเจดีจตุรมุข ได้ยอดทั้งหมด 957054

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา วัดบุพรมราช (ป่าฤทธิไกร) ตำบลสุขเกษม อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมาบวงสรวง เปิดเนตร องค์พระพุทธเจ้าเปิดโลก และพระสังกัจจายน์ ไว้ในเจดีจตุรมุข ที่กำลังก่อสร้าง ถวายเป็นพุทธบูชา นอกจากนี้ยังมีการใช้ฤกษ์มงคล ยกเสาเอก เสาโท กุฏิสงฆ์ และทอดกฐินสามัคคี เพื่อหางบประมาณปฏิสังขรณ์และสร้างเจดีจตุรมุข ให้แล้วเสร็จ โดยมีญาติโยม มาเปิดโรงทานจำนวนมาก เพื่อเป็นการทำบุญ  ก่อนที่จะมีการทำพิธีแห่กองกฐินสามัคคี รอบพระอุโบสถ จำนวน 3 รอบ นำโดยเจ้าภาพ คุณกมล-คุณวันดี สะแกขาว , คุณแม่สุวนิตย์ ตันติกุล , คุณแม่ยนต์ คืบขุนทด  , คุณแม่อ๊อด เริงเกียรติ , คุณณิชชา เชียร์ จิตอารี , อาจารย์หยก โหนเศรษฐี และครอบครัว

ข่าวที่น่าสนใจ

พระครูวิรุฬห์ ธรรมธัช เจ้าคณะอำเภอโนนสูง-เฉลิมพระเกียรติ (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดบุพรมราช (ป่าฤทธิไกร) เผยว่า การทอดกฐินสามัคคี ในปีนี้ เพื่อสมทบทุนปฏิสังขรณ์และสร้างเจดีจตุรมุข เพื่อรำลึกให้กับเจ้าอาวาสองค์แรก ที่มรณภาพ ได้กราบไหว้เคารพบูชา โดยงานประเพณีทอดกฐินสามัคคี จะจัดเป็นประจำทุกปีหลังออกพรรษา และทุกครั้งจะมีพุทธศาสนิกชน ประชาชนในพื้นที่และนอกพื้นที่ ได้มาร่วมงานบุญ เป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ ได้เงินทำบุญจากการทอดกฐินทั้งสิ้น 957054 ขอขอบคุณญาติโยม ที่มาร่วมบุญใหญ่ด้วยกัน ขอให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษา อายุมั่นขวัญยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.เร่งกำจัดขยะน้ำท่วมเชียงใหม่ รับไฮซีซัน คาดเคลียร์พื้นที่เสร็จสิ้นเดือนนี้
"ธนาธร" ขอ "นายกฯ" ทบทวนซื้อพลังงาน 3,600 MW ใหม่ หวั่นเอื้อกลุ่มทุน
ปลาหมอคางดำ...จากปัญหาสู่โอกาส สร้างสรรค์เมนูอาหารทานได้ทั่วไทย
"ทนายปราบโกง" จ่อนำรถหรู "บอสปีเตอร์" ดิไอคอน ส่ง บช.ก. พรุ่งนี้
บอร์ดรถไฟ อนุมัติผลประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 ช่วงขอนแก่น – หนองคาย วงเงิน 2.86 หมื่นล้านบาท คาดลงนามสัญญาและก่อสร้างทันทีช่วงพฤศจิกายน 2567
"ชาวตากใบ" สิ้นหวังหลังคดีปิดฉาก จ่อส่งเรื่องศาลต่างประเทศ นำคนผิดมาลงโทษ
กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567
บางจากฯ จับมือ CPF ร่วมสร้างพลังงานแห่งอนาคต นำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วผลิต SAF
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก 2 ปี พนักงานบริษัท ผิดคดีม.112 ปมจำหน่ายปฏิทินหมิ่นสถาบันฯ
บช.ก.ส่งสำนวน "ดิไอคอน" ล็อตแรกถึงมือดีเอสไอ ขยายเวลาทำสำนวน รวมเป็น 84 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น