“พิพัฒน์” ลุยช่วยตามสหภาพแรงงานธนาคารรัฐ ดันปรับเงินเดือน ให้พนักงาน 2แสนคน พร้อมดูแลสิทธิสวัสดิการ รักษาพยาบาลหลังเกษียณ

“พิพัฒน์” ลุยช่วยตามสหภาพแรงงานธนาคารรัฐ ดันปรับเงินเดือน ให้พนักงาน 2แสนคน พร้อมดูแลสิทธิสวัสดิการ รักษาพยาบาลหลังเกษียณ

“พิพัฒน์” ลุยช่วยตามสหภาพแรงงานธนาคารรัฐ ดันปรับเงินเดือน ให้พนักงาน 2แสนคน พร้อมดูแลสิทธิสวัสดิการ รักษาพยาบาลหลังเกษียณ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

วันที่ 28 ตุลาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทน รองปลัดกระทรวงแรงงาน เรือเอก สาโรจน์ คมคาย รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และผู้บริหาร ให้การต้อนรับ นายอาคม เพ็งจันทร์ ประธานสมาพันธ์สหภาพแรงงาน รัฐวิสาหกิจธนาคารรัฐ (สสธ.)และ ประธานสหภาพแรงงาน ธ.ออมสิน , ธ.เพื่อการเกษตรฯ, ธ.อาคารสงเคราะห์, ธ.อิสลาม ฯ , ธ.พัฒนาวิสาหกิจ ฯ และคณะ ในโอกาสเข้าพบเพื่อเสนอให้ช่วยผลักดัน เรื่องโครงสร้างเงินเดือนและสิทธิ สวัสดิการ ให้กับเจ้าหน้าที่สถาบันการเงิน ของรัฐทั้ง 5 แห่ง ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญ สนับสนุน ในเรื่องการคุ้มครองแรงงานในภาครัฐวิสาหกิจ โดยลูกจ้างควรได้รับสิทธิประโยชน์จากการทำงาน ไม่น้อยกว่าลูกจ้างเอกชน ในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล ค่าช่วยเหลือบุตร โดยกระทรวงแรงงานยินดีผลักดันการปรับปรุงสภาพการจ้างของรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง ให้มีความสามารถ และศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ สามารถสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้แก่ลูกจ้าง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงาน

 

 


รมว. พิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ในการผลักดันเรื่องนี้ ผมขอให้หน่วยงานที่ประสงค์จะปรับปรุงสภาพการจ้าง เสนอเรื่องเข้ามาที่กระทรวงแรงงานเพื่อให้การประชุมคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ได้พิจารณาเห็นชอบ และแต่ละหน่วยงานจะนำไปเสนอ เข้าครม.ต่อไป ซึ่งผมเห็นด้วยและพร้อมที่จะผลักดันให้มีสวัสดิการ การรักษาพยาบาลหลังเกษียณ รวมทั้งสนับสนุนพนัจเจ้าหน้าที่จ้างเหมาบริการภาครัฐ ให้ได้รับสิทธิพื้นฐานโดยเฉพาะประกันสังคมตามมาตรา 33

 

นายอาคม เพ็งจันทร์ ประธานสมาพันธ์สหภาพแรงงาน รัฐวิสาหกิจธนาคารรัฐ (สสธ.) ประธานสหภาพแรงงาน ฯ กล่าวว่า ผมขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ให้เข้าพบ รับฟังสภาพปัญหาของพนักงานรัฐวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากสภาพเงินเดือนไม่สอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน และท่านให้ความสำคัญกับสหภาพผู้ใช้แรงงาน ในการช่วยแก้ปัญหาและ พร้อมช่วยผลักดันเพื่อให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งผู้แทนสหภาพ สถาบันการเงินรัฐวิสาหกิจทั้ง 5 แห่ง มีความต้องการทำให้พนักงานกว่า 200,000 คน ในองค์กร มีความสุข เพื่อเดินหน้าช่วยในการพัฒนาประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.เร่งกำจัดขยะน้ำท่วมเชียงใหม่ รับไฮซีซัน คาดเคลียร์พื้นที่เสร็จสิ้นเดือนนี้
"ธนาธร" ขอ "นายกฯ" ทบทวนซื้อพลังงาน 3,600 MW ใหม่ หวั่นเอื้อกลุ่มทุน
ปลาหมอคางดำ...จากปัญหาสู่โอกาส สร้างสรรค์เมนูอาหารทานได้ทั่วไทย
"ทนายปราบโกง" จ่อนำรถหรู "บอสปีเตอร์" ดิไอคอน ส่ง บช.ก. พรุ่งนี้
บอร์ดรถไฟ อนุมัติผลประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 ช่วงขอนแก่น – หนองคาย วงเงิน 2.86 หมื่นล้านบาท คาดลงนามสัญญาและก่อสร้างทันทีช่วงพฤศจิกายน 2567
"ชาวตากใบ" สิ้นหวังหลังคดีปิดฉาก จ่อส่งเรื่องศาลต่างประเทศ นำคนผิดมาลงโทษ
กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567
บางจากฯ จับมือ CPF ร่วมสร้างพลังงานแห่งอนาคต นำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วผลิต SAF
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก 2 ปี พนักงานบริษัท ผิดคดีม.112 ปมจำหน่ายปฏิทินหมิ่นสถาบันฯ
บช.ก.ส่งสำนวน "ดิไอคอน" ล็อตแรกถึงมือดีเอสไอ ขยายเวลาทำสำนวน รวมเป็น 84 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น