กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (28 ต.ค. 67) นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567 และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567 โดยมี นายนิรันดร์ มูลธิดา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายประวัติ แดงบรรจง รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ คณะผู้บริหาร บุคลากรกรมฯ เข้าร่วม ณ ห้องประชุม 126 กรมส่งเสริมสหกรณ์ เทเวศร์ กรุงเทพมหานคร

“เนื่องในโอกาสวันสำคัญในเดือนตุลาคม เป็นวันนวมินทรมหาราช ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม และวันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี รัฐบาลได้เชิญชวนให้หน่วยราชการจัดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันนวมินทรมหาราช       วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม และวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งทั้งสองพระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักเคารพยิ่งของพสกนิกรชาวไทย ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อความพัฒนาของชาติบ้านเมืองให้ทันสมัยเท่าเทียมอารยะ ยังความผาสุกร่มเย็นแก่พสกนิกรชาวไทย” นายวิศิษฐ์ กล่าว

กรมส่งเสริมสหกรณ์ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567 และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567 ในวันนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5รวมทั้งเพื่อเสริมสร้างความสามัคคี การเสียสละ ร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรกรมส่งเสริมสหกรณ์ รวมถึงปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นกิจกรรมการเพ้นท์ถุงผ้าสำหรับใส่ยาเพื่อนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลศิริราชและโรงพยาบาลรามาธิบดี รวม 200 ใบ สำหรับแจกจ่ายผู้ป่วยที่ไม่มีถุงหรือกระเป๋ามาใช้ใส่ยา โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน       200 คน ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร    มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 แล้ว ยังส่งผลให้บุคลากรเกิดความรัก ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจของคนในองค์กร และยังเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกการเป็นผู้ให้ และความตระหนักถึงความสำคัญของการทำกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น