“ทนายปราบโกง” จ่อนำรถหรู “บอสปีเตอร์” ดิไอคอน ส่ง บช.ก. พรุ่งนี้

“กฤษฎา อินทามระ”ทนายปราบโกง เตรียมนำรถหรู ราคา 15 ล้าน ส่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลัง“บอสปีเตอร์” หนึ่งในผู้ต้องหาคดีดิไอคอน นำมาส่งซ่อมที่ศูนย์ พบชื่อ เป็นผู้เช่าซื้อ

“ทนายปราบโกง” จ่อนำรถหรู “บอสปีเตอร์” ดิไอคอน ส่ง บช.ก. พรุ่งนี้ – Top News รายงาน

ทนายปราบโกง

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2567 นายกฤษฎา อินทามระ หรือ ทนายปราบโกง เปิดเผยว่า ศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่ง ย่านบางนา-ตราด ที่ตนเองเป็นที่ปรึกษากฎหมาย แจ้งว่ามีรถยนต์หรูคันหนึ่ง ที่เชื่อว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาในคดี ดิ ไอคอน กรุ๊ป ส่งมาเช็กระบบซ่อมบำรุงอยู่ที่ศูนย์ฯ ตนเองจึงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นรถยี่ห้อ Mercedes-Maybach ราคาประมาณ 15 ล้านบาท เบื้องต้นมีชื่อนายกลด หรือบอสปีเตอร์ หนึ่งใน 18 ผู้ต้องหา เป็นผู้เช่าซื้อเมื่อปี 66 ก่อนจะปิดบัญชีโอนลอยไปให้คนจีนรายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งหลังจากคนจีนได้นำรถคันนี้ไปใช้แล้ว เกิดปัญหาระบบเครื่องปรับอากาศ จนวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา จึงนำรถคันนี้ส่งกลับมาซ่อมที่ศูนย์ฯ ต่อมาเกิดคดี ดิ ไอคอน กรุ๊ป ขึ้นมา เลขาธิการ ป.ป.ง. ได้มีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยสำนักงาน ปปง. แจ้งว่าทรัพย์สินที่อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินนั้น หากผู้ใดโอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น หรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าก่อน ขณะหรือหลังการกระทำความผิด มิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลงในความผิดมูลฐาน หรือกระทำด้วยประการใด ๆ เพื่อปกปิด หรืออำพรางลักษณะที่แท้จริงการได้มาแหล่งที่ตั้ง การจำหน่าย การโอน การได้สิทธิใดๆ ซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด หรือได้มาครอบครอง หรือใช้ทรัพย์สิน โดยรู้ในขณะที่ได้มาครอบครอง หรือใช้ทรัพย์สินนั้นว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด อาจมีความผิดฐานฟอกเงิน ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาท – 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ ทางศูนย์จึงได้มอบหมายให้ตนเองติดต่อตำรวจสอบสวนกลาง มาตรวจสอบรถยนต์คันนี้ เมื่อวันอังคารที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา และได้อายัดไว้แล้ว แต่รถคันดังกล่าวยังซ่อมไม่เสร็จ จึงต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ก่อนนำไปส่งมอบพนักงานสอบสวนในเวลา 11.30 น. วันพรุ่งนี้ (29 ต.ค. 67) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กรุงเทพฯ ส่วนคนจีนในจังหวัดภูเก็ต ที่มีการซื้อขายต่อ ก็ให้นำเอกสารหลักฐานไปชี้แจงกับตำรวจเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คกก.สอบเทวดา สคบ. สั่งสอบพยานเพิ่ม 17 ปาก ทั้งคนใน-คนนอก
จนท.เร่งกำจัดขยะน้ำท่วมเชียงใหม่ รับไฮซีซัน คาดเคลียร์พื้นที่เสร็จสิ้นเดือนนี้
"ธนาธร" ขอ "นายกฯ" ทบทวนซื้อพลังงาน 3,600 MW ใหม่ หวั่นเอื้อกลุ่มทุน
ปลาหมอคางดำ...จากปัญหาสู่โอกาส สร้างสรรค์เมนูอาหารทานได้ทั่วไทย
"ทนายปราบโกง" จ่อนำรถหรู "บอสปีเตอร์" ดิไอคอน ส่ง บช.ก. พรุ่งนี้
บอร์ดรถไฟ อนุมัติผลประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 ช่วงขอนแก่น – หนองคาย วงเงิน 2.86 หมื่นล้านบาท คาดลงนามสัญญาและก่อสร้างทันทีช่วงพฤศจิกายน 2567
"ชาวตากใบ" สิ้นหวังหลังคดีปิดฉาก จ่อส่งเรื่องศาลต่างประเทศ นำคนผิดมาลงโทษ
กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567
บางจากฯ จับมือ CPF ร่วมสร้างพลังงานแห่งอนาคต นำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วผลิต SAF
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก 2 ปี พนักงานบริษัท ผิดคดีม.112 ปมจำหน่ายปฏิทินหมิ่นสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น