ผู้บริหาร‘เชจู แอร์’ ขอโทษเหตุเครื่องไถลนอกรันเวย์ สายการบินแถลงการณ์แสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

ผู้บริหาร‘เชจู แอร์’ ขอโทษเหตุเครื่องไถลนอกรันเวย์ สายการบินแถลงการณ์แสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

ผู้บริหาร‘เชจู แอร์’ ขอโทษเหตุเครื่องไถลนอกรันเวย์ สายการบินแถลงการณ์แสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีเกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737-8 เอเอส (737-8AS) ของสายการบินเชจูแอร์ เที่ยวบิน 2216 บรรทุกผู้โดยสาร 175 คน รวมถึงชาวไทย 2 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 6 คน เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติมูอัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ เหตุเกิดวันที่ 29 ธ.ค.67 ก่อนเครื่องบินจะประสบเหตุตกกระแทกไถลออกนอกรันเวย์ แล้วพุ่งชนกำแพงของสนามบิน โดยสำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดมีผู้เสียชีวิตเกือบยกลำ 179 ราย ยกเว้นผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ 2 ราย หลังเครื่องบินเจจูแอร์ ตกในเกาหลีใต้

ล่าสุดสายการบินเชจูแอร์ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อโศกนาฏกรรมดังกล่าวและสัญญาว่าจะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบเหตุ “พวกเราที่เชจูแอร์จะทำทุกวิถีทางเพื่อตอบสนองต่ออุบัติเหตุครั้งนี้ เราขอโทษอย่างจริงใจที่ทำให้ทุกคนกังวล”

เชจูแอร์ระบุผ่านช่องทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ เหตุดังกล่าวถือเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสายการบินเชจูแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำที่ใหญ่ที่สุดสายการบินหนึ่งของเกาหลีใต้ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2548

สำหรับอุบัติเหตุก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ส.ค.2550 หลังจากเครื่องบินบอมบาร์เดียร์ คิว 400 ของสายการบินเชจูแอร์ บรรทุกผู้โดยสาร 74 คน แล่นไถลตกจากรันเวย์ เนื่องจากลมแรงที่ท่าอากาศยานนานาชาติกิมแฮ ทางตอนใต้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย

ด้านผู้เชี่ยวชาญกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมาว่าอุตสาหกรรมการบินของเกาหลีใต้ มีประวัติความปลอดภัยที่มั่นคง แม้มีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นสูญเสียร้ายแรง

 

ทั้งนี้นายคิม อีแบ ซีอีโอของสายการบินเชจู แอร์ พร้อมกับผู้บริหารคนอื่นๆ ของทางสายการบินได้โค้งขอโทษต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเว็บไซต์ของเชจู แอร์ได้ขึ้นเป็นขาว-ดำเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อเหยื่อของเหตุการณ์เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์

นายคิมกล่าวว่า สาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด และการช่วยเหลือผู้สูญเสียคือสิ่งที่ทางสายการบินให้ความสำคัญมากที่สุด ทั้งนี้ นายคิมกล่าวอีกว่า เครื่องบินลำดังกล่าวไม่มีสัญญาณของการเกิดปัญหาและไม่มีประวัติการเกิดอุบัติเหตุมาก่อน

นี่อาจเป็นอุบัติเหตุการบินที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้ และครั้งสุดท้ายที่สายการบินเกาหลีใต้ประสบอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตนั้นเกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีที่แล้วในปี 2013

จนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกมาได้แล้ว 2 รายเป็นพนักงานต้อนรับของเชจู แอร์ โดยถูกพบที่บริเวณด้านท้ายของเครื่องบิน นายชเว ซัง ม็อก รักษาการประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้ประกาศเขตภัยพิบัติพิเศษในเมืองมูอัน ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นและเหยื่อสามารถเข้าถึงงบประมาณของรัฐบาลกลางได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แอร์ปูซานของเกาหลีใต้บินวนหลังอุปกรณ์ตรวจจับล้อมีปัญหา
"น.1" แจงปมร้อน เรียกรับผลประโยชน์ เป็นข้อมูลเก่า ไขน็อตสั่งสอบตำรวจในสังกัด
อุทาหรณ์ "เด็ก ป.4" เล่นเศษประทัด โชคร้ายเกิดระเบิดใส่หน้า หวิดตาบอด
"คารม" เผย ครม.เคาะเพิ่ม "เงินสงเคราะห์บุตร" 1,000 บาท พร้อมเปิดขั้นตอนลงทะเบียน
"ผู้เสียหายดิไอคอน" ยื่นค้านการประกันตัว 18 บอส ก่อนที่จะครบกำหนดฝากขัง
เมืองไทยประกันภัย คว้า Set ESG Rating ระดับ AA ในปี 2567 ตอกย้ำการดำเนินงานด้วยแนวทางแห่งความยั่งยืน
"ญาญ่า อุรัสยา" ลุคสุดปัง พร้อม "เครื่องแต่งกาย-เครื่องประดับ" สำหรับผู้หญิง ในงาน Louis Vuitton SS25 กรุงปารีส
กรมส่งเสริมสหกรณ์ ขานรับนโยบาย รมว.เกษตรฯ เปิดรับสมัครทุนเรียนฟรีแก่ทายาทสหกรณ์ มุ่งสานต่ออาชีพพระราชทาน “เลี้ยงโคนม”
ปรากฏการณ์ ‘แสงเหนือ’ สีสันสุดโรแมนติกที่จีน
"แม่แบงค์ เลสเตอร์" ร้องขอความเป็นธรรม หลังโดนไล่ออกจากงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น