“สิระ”บุก สน.บางขุนเทียน ถามความยุติธรรม พริตตี้เหยื่อกามโมเดลลิ่ง

“สิระ” บุก สน.บางขุนเทียน จี้ถามหาความยุติธรรมให้พริตตี้สาว เหยื่อบ้ากาม ด้าน ผกก.รับปาก จับ “เด่นชัย” ใน 7 วัน

วันที่ 5 พ.ค.64 นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ในคดีที่พริตตี้สาว ถูกล่อลวงไปขืนใจและถ่ายคลิป ซึ่งมีการจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้แล้ว แต่มีการปล่อยให้หลบหนีไป โดยก่อนหน้านี้พริตตี้คนดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางขุนเทียน ว่าถูกนายเด่นภูมิ วัฒนโชติภิญโญ อายุ 39 ปี ชาว จ.นนทบุรี อ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง ล่อลวงไปบังคับเสพยาและข่มขืนกระทำชำเรา ในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านถนนกัลปพฤกษ์ เขตภาษีเจริญ

 

โดยผู้เสียหายที่มาทวงถามคดีในวันนี้ ระบุว่า มีความสงสัยว่า ทำไม สน.บางขุนเทียน ได้ปล่อยตัวนายเด่นชัยไป ทั้งที่วันที่ตนมาแจ้งความที่โรงพัก ยืนยันว่าถูกข่มขืน ซึ่งตำรวจได้พาตัวนายเด่นชัยมาคุยที่โรงพักแล้ว พอถามตำรวจกลับได้รับคำตอบว่า ปล่อยตัวนายเด่นชัยไปเติมเงินโทรศัพท์มือถือ โดยอ้างว่า การถูกข่มขืนยังไม่มีหลักฐานใดๆ ไม่มีสิทธิคุมตัวนายเด่นชัย

โดยนายสิระ กล่าวว่า ตนมาทำหน้าที่ ส.ส.มีประชาชนผู้หญิงกลุ่มหนึ่งมาร้องเรียนว่า ถูกล่วงละเมิดทางเพศและกักขังหน่วงเหนี่ยว ถูกบังคับข่มขืนโดยไม่ได้มีการป้องกัน และบังคับให้เสพยาเสพติด แถมยังขโมยทรัพย์สินของผู้เสียหายไปด้วย โดยบางรายถูกเอาอาวุธปลายแหลมเสียบเข้าไปในอวัยวะเพศด้วย นายเด่นชัยถือว่าเป็นบุคคลอันตรายในสังคม ปล่อยเอาไว้ไม่ได้ จะทำให้คนในสังคมไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งจับกุมบุคคลคนๆ นี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อให้สังคมคลายข้อสงสัยว่า ตำรวจมีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาคนนี้หรือไม่

 

วันนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนมาขอคำชี้แจงว่า เหตุใดถึงมีการปล่อยตัวผู้ต้องหาไป ผู้เสียหายที่มาแจ้งความเป็นเพศหญิงที่ถูกกระทำ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ดำเนินการใดๆ เพราะว่าเขาไม่ใช่ภรรยาหรือลูกของตัวเองใช่หรือไม่ หรือต้องเป็นเพียงลูกคนมีชื่อเสียง เงินทอง ถูกกระทำ ถึงจะดำเนินคดีได้ ทั้งนี้หากผู้เสียหายรายอื่นไม่กล้าออกมาเปิดเผยขอให้ติดต่อมาที่ตน จากนี้ตนจะเดินทางไป สน.ประชาชื่น เพื่อทวงถามความคืบหน้าของคดีอีก 1 คดีที่ได้มีการแจ้งความนายเด่นชัยไปแล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

 

ด้าน พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลบางขุนเขียน กล่าวว่ากรณีนี้ในวันที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความนั้น ผู้ที่กระทำความผิดยังไม่ได้เป็นผู้ต้องหาและยังไม่ได้มีการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่สามารถไปกักขังหน่วงเหนี่ยวตัวไว้ได้ ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีความผิดเสียเอง จึงต้องดำเนินการตามข้อเท็จจริงข้อกฎหมาย และหลังจากนี้เมื่อผู้ต้องหาได้หลบหนีไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินการติดตามตัวอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ได้มีการรวบรวมหลักฐานและขอออกหมายจับเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการแลกเงิน 20,000 บาทกับการปล่อยตัวไปอย่างแน่นอน และกรณีนี้เพื่อให้คลายข้อสงสัยของประชาชนก็ได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเพื่อให้เกิดความกระจ่าง และหากมีความผิดจริงก็จะดำเนินการโดยจะไม่มีการปกป้อง แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากนั้นเมื่อเวลา 10.45 น.นายสิระได้พาผู้เสียหายทั้งหมดขึ้นไปสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน โดยนายสิระ เปิดเผยว่า ผบ.ตร.ได้รับทราบเรื่องนี้แล้วและสั่งให้ติดตามคดีนี้ให้ถึงที่สุด ด้านผู้กำกับได้รับปากจะดำเนินจับกุมนายเด่นชัยให้เร็วที่สุด จะทำอย่างสุดความสามารถ ภายใน 7 วัน จะจับกุมให้ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีน้ำปิง ซัดตลิ่ง ทำบ้านทรุดจมหายต่อหน้า เจ้าของบ้าน ถ่ายคลิปไปร้องไห้ไป บอกหมดตัวแล้ว
ผกก.นาจอมเทียน เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่า “ปาดคอตัวเอง”
ชายต่างชาติเปลือยกายดิ่งคอนโด ร่างตกกระแทกเก๋งดับสยอง
ชาวบ้านนับร้อยแห่ให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านถูกหน่วยงานของรัฐแจ้งความหลังจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยวัดและโรงเรียน
ฉะเชิงเทรา องคมนตรีเปิดโครงการ รวมใจภักดิ์ รักษ์ป่า ปล่อยสัตว์คืนสู่ธรรม
สวดคืนที่ 2 'อ๋อม อรรคพันธ์' ครอบครัวย้ายศาลา เพื่อนนักแสดง ร่วมอาลัยแน่น
ชัยภูมิอ่วม น้ำเซาะคันดินพัง ท่วมหนักแล้ว 2 อำเภอ ปชช.เดือดร้อนกว่า 20 หมู่บ้าน
PDPC เสริมเกราะป้องกัน “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” จัดกิจกรรม “ PDPC Social Security for All คอนเทนต์ปลอดภัย เพื่อชีวิตติดโซเชียล” ชวนคนไทยดูแลข้อมูลส่วนตัวบนโลกออนไลน์ ประเดิมนำร่องที่จังหวัดนครราชสีมา
รองผู้ว่าโคราช ประสานหน่วยงาน คุมประพฤติ และครอบครัว ฟื้นฟูผู้กระทำความผิด พร้อมหาอาชีพ กลับมาเป็นคนดีสู่สังคมแบบยั่งยืน
หลวงปู่ศิลา เมตตาเป็นประธานมหาพุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ สีคิ้วโคราช พร้อมเปิดให้ประชาชนได้จองวัตถุมงคลหางบสร้างวิหารธรรมสำราญใจ ในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น