รพ.อุดรธานี ออกโรงแจง ปมจนท.รพ.ประท้วงไม่ได้รับเงินค่าเสี่ยงโควิด-19

รพ.อุดรธานี ออกแถลงการณ์ แจงดราม่าเจ้าหน้าที่รพ.รวมตัวประท้วง ไม่ได้รับเงินตอบแทนค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 ยันค้างจ่ายแค่เดือน ก.ค.ถึง ก.ย. 64 อยู่ระหว่างดำเนินการ

ความคืบหน้า กรณีเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 พยาบาลและบุคลากรสาธารณสุขโรงพยาบาลอุดรธานี ได้รวมตัวทำกิจกรรมทวงขอค่าตอบแทน โควิด -19 เหตุท้อใจ เพราะผู้บังคับบัญชาเลือกปฏิบัติเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนโควิดเพิ่ม 1 เปอร์เซ็นต์เป็นรายคน จากจำนวนบุคลากร 3,500 คน ได้แค่ 600 คนเท่านั้น

ล่าสุดทางโรงพยาบาลอุดรธานี ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ด้วยในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม ได้มีกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลอุดรธานี รวมกลุ่มชุมนุมเพื่อร้องทุกข์ ดังนี้ 1. ขอรับเงินเพิ่มพิเศษสำหรับบุคลากรสาธารณสุขผู้ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 เดือนมีนาคม ถึง กันยายน 2563 2.ขอรับค่าตอบแทนเสี่ยงภัยของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการเฝ้าระวัง สอบสวน ป้องกัน ควบคุม และรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และ 3.ขอเลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษนอกเหนือโควตาปกติ กรณีผู้ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19

ซึ่งเรื่องดังกล่าว โรงพยาบาลอุดรธานี ได้รับเรื่องตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2564 และได้ดำเนินการประชุมชี้แจงต่อกลุ่มผู้ร้องทุกข์ และดำเนินการติดประกาศคำชี้แจงในโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 30 กันยายน มีรายละเอียดดังนี้ 1.การเบิกจ่ายเงินเพิ่มพิเศษ ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2563 ถึงกันยายน 2563 โรงพยาบาลอุดรธานี ได้ส่งรายชื่อผู้ปฏิบัติงานทั้งหมดขออุทธรณ์ตามหลักเกณฑ์ และวิธีปฏิบัติที่กระทรวงการคลังกำหนด ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการดำเนินการของกองบริหารการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่จะโอนเงินให้แก่โรงพยาบาลอุดรธานี จึงยังไม่มีคำสั่งการเบิกจ่ายเงินเพิ่มพิเศษให้แก่บุคลากรสาธารณสุข 2.การเบิกจ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยรายผลัด รายคาบของเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลอุดรธานีได้เบิกจ่ายเดือนเมษายน ถึงมิถุนายน 2564 ให้แก่เจ้าหน้าที่แล้ว คงเหลือเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2564 ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเอกสารหลักฐานการเบิกจ่าย เมื่อถูกต้องครบถ้วนแล้วจะดำเนินการเบิกจ่ายต่อไป

ภายหลังมีหนังสือชี้แจงออกมาจากโรงพยาบาล กลุ่มจากพยาบาลและบุคลากรโรงพยาบาลอุดรธานี ได้ตอบโต้ว่า จากหนังสือแถลงการณ์ของโรงพยาบาลอุดรธานี แสดงให้เห็นว่า ผู้บริหารโรงพยาบาลอุดรธานี นำโดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานีและทีมผู้บริหารฯ มิได้มีเจตนา และความจริงใจในการขอยื่นอุทธรณ์ของปัญหาที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอุดรธานีเลย แต่กลับออกมาแถลงการณ์ แบบไม่ยอมรับความผิดพลาด จนทำให้บุคลากรโรงพยาบาลขาดโอกาส ขาดขวัญ กำลังใจในการปฏิบัติงานสถานการณ์โรคระบาดโควิดที่เป็นอยู่ขณะนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"
"จุลพันธ์" เผย สรรพากรไล่เช็กบิล "18 บอส ดิ ไอคอน" พบบางรายไม่ยื่นภาษี
มีมูล!กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม
งานเข้า พ.ศ.สั่งสอบเอกสาร "ว.วชิรเมธี" พาดพิง "หนุ่ม กรรชัย" หวั่นส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน
ผบ.ตร.สั่งการเปิดศูนย์รับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอน" ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกผู้เสียหาย
"อรรถพล" อธิบดีกรมอุทยานฯ ออกมาชี้แจงปมแนวคิดให้เอกชนเช่าบริหารจัดการ ที่พักอุทยานแห่งชาติ "ลั่นไม่เคยพูด"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น