“เกาะพะงัน”ฉลามวาฬโผล่เซอร์ไพรส์ รับนักท่องเที่ยวดำน้ำ ทุกวัน

“พี่จุด”ฉลามวาฬโผล่เซอร์ไพรส์อวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยวดำน้ำทุกวันทะเลเกาะเต่า สำรวจจำนวนฉลามวาฬอึ้งบริเวณเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถึง 280 ตัว อย่างไม่เคยเห็นมาก่อน และยังพบเจอปลาทูน่าในรอบหลายปี

เมื่อวานนี้(31 ตุลาคม 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแหล่งดำน้ำกองหินชุมพร ต.เกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นจุดดำน้ำสวยที่สุดแห่งหนึ่ง อยู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ครูสอนดำน้ำได้พานักท่องเที่ยวดำน้ำ ชมความสวยงามใต้ท้องทะเล ปรากฎได้พบ “ พี่จุด ” ฉลามวาฬ เกาะเต่าตัวใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตรพร้อมฝูงปลาช่อนทะเล และปลาเล็ก ว่ายน้ำโผล่เซอร์ไพรส์แบบต้อนรับทักทายกลาง วงกลุ่มนักดำน้ำ สร้างความดีใจให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก และได้บันทึกภาพไว้ ซึ่งช่วงนี้พี่จุดออกมาปรากฎตัวต้อนรับแขก นักท่องเที่ยวเกาะเต่าทุกวัน


นายวิเรน บัวสมุย ประธานชมรมครูดำน้ำไทยเกาะเต่า (Koh Tao Thai Divers Team) กล่าวว่า ปกติจะพบฉลามวาฬบริเวณแหล่งดำน้ำเกาะเต่า ในช่วงเดือนพฤษภาคม -ตุลาคม ของทุกปี และในปี 2563 ที่ผ่านมาได้ พบถึง 280 ตัว ซึ่งในช่วงลมเปลี่ยนทิศระยะนี้จะพบเห็นสัตว์ทะเล ขนาดใหญ่อย่าง ฉลามวาฬ โลมา และวาฬ เข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณกองหินชุมพร หินใบ ที่เป็นแหล่งดำน้ำยอดนิยม ในเดือนตุลาคมนี้ นักดำน้ำได้พบฉวามวาฬบ่อยมากถือเป็นนิมิตรหมาย ที่ดีแก่นักท่องเที่ยวที่จะได้ชมความสวยงามของฉลามวาฬ

“ สิ่งที่ขอฝาก คือการที่นักดำน้ำหรือนักท่องเที่ยวติดตามฉลามวาฬ เป็นกลุ่มใหญ่ และถ่ายภาพใช้แสงไฟแรง อาจจะส่งผลต่อฉวามวาฬได้ ขอให้มีระยะห่างประมาณ 3- 4 เมตร จะไม่เป็นการรบกวนการหากิน ของพวกเขา เพราะถ้าหากทำให้เขารู้สึกไม่ปลอดภัยอาจจนหนีไปไม่ให้เราสามารถพบเจอได้อีกในพื้นที่เกาะเต่าแห่งนี้ ” นายวิเรน กล่าว

นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวว่า เกาะเต่า มีมาตรการพร้อมเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว โดยในช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาจำนวนมาก และเกาะเต่า เป็น 1 ในเป้าหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเข้ามา สัมผัสธรรมชาติและใต้ท้องทะเลที่สวยงามสมบูรณ์.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง
ถึงเรือนจำแล้ว "17 บอส ดิไอคอน " คอตกนอนคุกคืนแรก เปลี่ยนสวมชุดนักโทษ รอตรวจสภาพร่างกาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น