เป็นเนื้อเดียวกัน แต่สาดโคลนใส่ถี่ๆ! ย้อนดู “ปวิน” ฉะ “ทักษิณ” แตกกันจริงหรือมีสิ่งแอบแฝง?

ไม่รู้กำลังเล่นละครปาหี่ หรือมีนัยยะอะไรตบตาคนไทยทั่วโลก กับพฤติกรรมของ อาจารย์ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาคดี 112 และ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตี ที่แสดงท่าทีเสมือนว่าแตกหักกันไปแล้ว หลังเคยกลมเกลียวรักใคร่ดุจดื่ม เมื่อครั้งมุ่งหมายทำลายล้าง อ้างประชาธิปไตย ปั่นประสาทคนไทย ให้แตกเป็นเสี่ยงๆ

ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์” สาวกคนสนิทที่เคยเกาะติด “ทักษิณ ชินวัตร” ประหนึ่งเป็นไอดอลทางการเมือง มีหลักฐานเป็นภาพถ่ายคู่กันหลายๆภาพ ที่ฉายชัดว่อนโซเชียลมีเดีย หมายรวมไปถึงคำสรรเสริญเยินยอปอปั้นสารพัดสิ่ง ..แต่สุดท้ายเหมือนจะทิ้งให้ทุกอย่างเป็นเพียงอดีตความหลัง ทว่าการแสดงออกของ “ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์” คือไม่ไว้หน้ากันอีกแล้ว

 

 

เมื่อไล่เรียงไทม์ไลน์ จับสัญญาณความแตกแยก ย้อนกลับไปเมื่อกลาง เดือนเมษยน 2563 “ปวิน” ได้เปิดฉากสะบั้นรัก “ทักษิณ ชินวัตร” โดยการออกมาโพสต์ผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัว ระบุใจความว่า ชอบพรรคไหน เชียร์พรรคไหน แล้วพรรคนั้นทำให้เราผิดหวัง เรามีสิทธิ์เลิกเชียร์ เลยอวย แล้วหันมาด่าได้ คนที่เคยไล่ทักษิณวันนั้น วันนี้มาเชียร์ทักษิณ ก็เพราะรู้ซึ้งถึงรสพระธรรม ดิชั้นเคยเชียร์อนาคตใหม่ แต่พรรคนี้ไม่ได้ตอบสนองสิ่งที่ดิชั้นต้องการ ก็เลิกเชียร์ เท่านั้น จะอะไรกันมากมาย เอาไปด่าว่าโง่แดกส้ม ตอแหล บลา บลา บลา อีดอก พ่อมึงตาย เปลี่ยนความคิดแบบนี้ดีด้วยซ้ำ มันคือบทเรียน เราได้รู้ว่าพรรคที่เราเคยอวยในอดีตมันบกพร่องตรงไหน เค้าล้มเหลวอย่างไร ฯลฯ

ยาวมาจนเริ่มต้นปีใหม่ 1 มกราคม 2564 “ปวิน” ฉะเดือดให้พรตระกูลชินวัตร ด้วยการประกาศตัวเททิ้ง ทั้งทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ โดยการโพสต์เฟชบุ๊กระบุใจความว่า “ขำ ทั้งทักษิณและยิ่งลักษณ์ รวมถึงสำนักข่าวที่หนุนบุคคลทั้งสอง ออกมาปั่นกันแต่เช้า เรื่องความดีงามของคนจากตระกูลชินวัตรทั้งสอง เรื่องความสำเร็จที่ผ่านมาในอดีต ขณะที่บุคคลทั้งสองก็ออกมาอวยพรปีใหม่กันรัวๆ

 

 

ส่วนหนึ่งเพราะรู้ตัวว่า นักศึกษา-ผู้ชุมนุมวันนี้ ก้าวข้ามตัวเองไปแล้ว แต่ก็ยังพลาด เพราะยังไม่มีส่วนไหนของการแสดงความเห็น ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ คิดว่า เราจะไม่มีวันได้ยินคำพูดเกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบันออกจากปากคนทั้งสอง แต่อย่างว่า คนตระกูลนี้คือรอยัลลิสต์

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดในสังคมวันนี้ มันเปลี่ยนไปจากยุคทักษิณ มากแล้ว คนไทยพูดเรื่องเจ้าอย่างเปิดเผยแล้ว เค้าไม่รอให้นักการเมืองที่หวังผลทางการเมืองของตัวเองมาชี้นำสังคมอีกต่อไป ปีใหม่แล้วแม่งยังคิดอะไรเก่าๆ กากฉิบxาย”

 

กระทั่งล่าสุด วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ครั้งนี้”ปวิน” ออกมาฉะผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว ระบุใจความว่า ทักษิณ:: ตัวกฎหมาย(112)ไม่เคยมีปัญหา .. ขำฉิบxาย อยากกลับบ้านจนตัวสั่น พร้อมตบท้ายด้วยแคปชั่นประกอบภาพสั้นๆว่า “จะหวังอะไรกับคนแบบนี้”

การโพสต์ข้อความครั้งล่าสุดของ “ปวิน” แสดงให้เห็นว่า ถึงแม้ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยจะผลักดัน แก้มาตรา 112 และ 116 เข้าสภาฯ ตามความต้องการของ “ปวิน” ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อล้มล้างสถาบันอยู่แล้ว แต่ก็มิได้ทำให้ “ปวิน” ซาบซึ้งใจหรือหวนกลับไปเข้าข้างเหมือนเก่าก่อน ในทางตรงกันข้าม “ปวิน” ยังมองว่า ทั้งหมดนี้คือการเดินเกม ชักเข้า – ชักออก ของทักษิณ ที่หวังจะโกยคะแนนเสียงเลือกตั้งรอบทิศทาง

รอยร้าวความแตกแยกที่ “ปวิน” กำลังจะฉายภาพให้คนภายนอกเห็น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ หรือกำลังแสดงละครปาหี่ ทั้งหมดนี้ต้องติดตามกันยาวๆ ห้ามพลาดสายตา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น