ตีนแมวทาสยาบ้าเจอดี ขโมยปืนโบราณลงยันต์ของชาวบ้าน สุดท้ายไม่รอดถูกตามรวบ

หนุ่มวัย 21 ปี ชาว อ.สตึก บุรีรัมย์ ติดยาบ้างอมแงม ตระเวนขโมยงัดบ้านชาวบ้าน ได้ทอง 1 บาท เอาไปแลกยาบ้า 50 เม็ด เมาได้ที่ เอายาไปแจกเพื่อนในคุ้ม อ้างอยากให้ทุกคนมีความสุข สุดท้ายไปขโมยปืนลูกซองโบราณ ลงยันต์ สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ไม่กี่วันโดนจับ เจ้าของปืนเผย บนไว้ได้กลับมาคืนจริง

วันที่ 6 พ.ย. 2564 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พ.ต.ท.นิติพงษ์ สีทาเลิศ รอง ผกก.(สืบสวน) นำตัวนายกฤษดา หรือแพ เจียมรัมย์ อายุ 21 ปี ชาว ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ มาสอบสวน หลังจากก่อเหตุเข้าไปขโมยปืนลูกซองโบราณจำนวน 2 กระบอกของสิบเอก สิทธิ์ศักดิ์ ธาสถาน อายุ 63 ปี อยู่เลขที่ 271 หมู่ 10 ต.สตึก อ.สตึก ข้าราชการบำนาญ ไปเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

การจับกุมดังกล่าวหลังจากชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ ว่าเห็นนายแพ สะพายปืนเล่นทั่วคุ้มประมง เวลาเมายาบ้าเกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย ตำรวจจึงนำตัวพร้อมปืนมาสอบสวนที่ สภ.สตึก และพบว่าปืนดังกล่าวมีคนแจ้งหายไว้ที่ สภ.สตึก แล้ว จากนั้นชุดสืบสวนจึงไปค้นที่บ้านของนายแพ พบปืนอีก 1 กระบอก รวม 2 กระบอก นอกจากนี้ยังพบโน๊ตบุ๊กอีก 1 เครื่องที่อยู่ในบ้าน ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินที่ขโมยมา

โดยนายแพ ยังสารภาพด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ได้ขึ้นบ้านเรือนชาวบ้าน ขโมยได้ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาทมา 1 เส้น จึงเอาไปแลกยาบ้าได้ 50 เม็ด หลังจากนั้นได้เอาไปเสพเล่นอย่างสนุกสนาน ที่เหลือตระเวนเอาไปแจกเพื่อนๆในคุ้ม เพื่ออยากจะให้ทุกคนมีความสุขด้วยกัน

ต่อมาสิบเอกสิทธิ์ศักดิ์ ธาสถาน เจ้าของปืนมาดูปืนที่ตำรวจตรวจยึดมาได้ พบว่าเป็นปืนที่หายไปจริง โดยนายสิทธิ์ศักดิ์ เล่าว่า ปืนทั้งสองกระบอก เป็นปืนลูกซองแฝด 1 กระบอก เป็นปืนลูกซองยาวลูกกรดอีก 1 กระบอก ซึ่งปืนทั้งสองกระบอก ได้รับมรดกมาจากบรรพบุรุษสืบทอดกันมา ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเฉพาะปืนลูกซองแฝด จะมีการลงยันต์ไว้ด้วย ตนรักษาไว้เป็นอย่างดี ไม่คิดว่าจะมีคนขโมยไปได้

หลังจากรู้ว่าปืนหายไป ตนได้ไปบนบานถึงบรรพบุรุษ ว่าของที่หายไป ขอให้ของยังอยู่ในพื้นที่ และได้คืนมาโดยเร็ว ซึ่งก็ตรงกับที่บนบานเอาไว้ เพียงไม่กี่วัน ก็ได้ปืนกลับคืนมา ขอบคุณตำรวจ สภ.สตึก ที่สามารถจับกุมคนร้ายมาได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน  พรบ.อาวุธปืน และเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทร.โดย สอ.รฝ. ระดมพลเร่งฟื้นฟูบ้านพักอาศัย ในพื้นที่แม่สาย เชียงราย
ทหาร สอ.รฝ.กระทำพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา รำลึก 107 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย
จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น