ป้าสุดช้ำ ถูกคนรู้จักปลอมเอกสารค้ำประกัน สุดท้ายโดนยึดบ้านไม่รู้ตัว!

ป้าสุดช้ำ คนรู้จักปลอมแปลงเอกสารค้ำประกันซื้อรถยนต์ สุดท้ายศาลสั่งขายทอดตลาดโดนยึดบ้านแบบไม่รู้ตัว

วันนี้ ( 8 พ.ย.64 ) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดตราด นำคำสั่งศาลจังหวัด บังคับให้นางวิรัชดา หาญชนะ ย้ายออกจากบ้านเลขที่ 56 ม.2 ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด หลัง นายจิรภัทร วรฉัตร ฟ้องศาลจังหวัดตราด เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังประมูลบ้านหลังนี้ได้เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2564 แต่นางวิรัชดา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเดิมไม่ยอมย้ายออก สำหรับคำสั่งศาลที่บังคับคดีดังกล่าวออกมา สืบเนื่องจากบ้านของนางวิรัชดา ถูกบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่งฟ้องร้องต่อศาลเพื่อให้ยึดทรัพย์สินของนางวิรัชดา เนื่องจากนางวิรัชดา เป็นผู้ค้ำประกันรถยนต์ ให้กับ นายวิชัยยศ ทองดี ผู้เช่าซื้อ เมื่อปี 2555 โดยมีการผ่อนชำระงวดรถได้เพียง 2-3 งวด แล้วถูกบริษัทไฟแนนซ์ยึดรถยนต์ไป

ต่อมาทราบว่า พนักงานบริษัทไฟแนนซ์ ไม่ได้นำรถยนต์ที่ยึดได้ไปส่งมอบให้กับบริษัท ทำให้บริษัทไฟแนนซ์ จึงฟ้องร้องต่อศาล จนกระทั่งศาลออกหมายศาลมาถึง นายวิชัยยศ และนางวิรัชดา เนื่องจากเกิดความเสียหายประมาณ 700,000 บาท แต่ผู้รับหมายศาล คือ นายณัฐวุติ ทองดี ลูกชายนายวิชัยยศ ทองดี โดยหลังจากรับหมายแล้วไม่ยอมนำหมายส่งมอบให้กับ นายวิชัยยศ และนางวิรัชดา เนื่องจากนายณัฐวุติ ปลอมแปลงเอกสารทั้งคนเช่าชื้อและคนค้ำประกัน จากนั้นในปี 2562 ศาลจังหวัดตราด มีคำสั่งให้ยึดบ้านของนางวิรัชดา เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 จากนั้นบริษัทไฟแนนซ์ ได้ประกาศขายทอดตลาดเมื่อปี 2563 โดยเปิดราคาประมูลครั้งแรกราคา 540,000 บาทแต่ยังไม่มีใครซื้อ กระทั่งเปิดประมูลเป็นครั้งที่ 4 นายจิรภัทร วรฉัตร เป็นผู้ชนะการประมูลจึงได้สิทธิ์ครอบครองบ้านของนางวิรัชดา ในราคา 400,000 บาท พร้อมค่าโอนประมาณ 30,000 บาท

นางวิรัชดา กล่าวว่า บ้านหลังนี้ตนและสามีสร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงซึ่งอยู่อาศัยมา 24 ปี แล้ว วันนี้ตนไม่มีบ้านอยู่เพราะกลายเป็นผู้ค้ำประกันรถยนต์ให้กับนายณัฐวุฒิ ทั้งที่ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน เมื่อตรวจสอบและลำดับเหตุการณ์จึงทราบว่า เมื่อปี 2555 ตนเองและน้องชายเคยบอกกับนายณัฐวุฒิ ซึ่งเป็นคนรู้จักกันว่า น้องชายอยากได้รถยนต์ 1 คันเอาไว้ใช้ นายณัฐวุฒิ จึงขอเอกสารบัตรประชาชนของตนและน้องชาย ไปเช็คเครดิตแล้วก็หายไป กระทั่งปี 2562 ถูกหมายศาลบังคับคดีสั่งยึดบ้าน และมาทราบภายหลังว่ามีคนปลอมเอกสารลายเซ็นของตนให้เป็นผู้ค้ำประกัน ตนพยายามดิ้นรนมาโดยตลอด ทั้งแจ้งความ และร้องทุกข์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งขอให้ทนายอาสาเข้ามาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า ตนเองรู้สึกเสียใจมากที่ไม่มีโอกาสที่ได้ต่อสู้ในชั้นศาล ทั้งนี้ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับนายณัฐวุติ ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารแล้ว พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือตนด้วย

ด้าน นายจิรภัทร กล่าวว่า พอทราบว่ามีการประกาศขายทอดตลาดบ้านหลังนี้จึงตัดสินใจซื้อ ซึ่งตอนนั้นไม่มีปัญหา แต่พอซื้อแล้ว นางวิรัชดา ไม่ยอมออกจากบ้าน ทำให้มีความจำเป็นต้องยื่นฟ้องศาลเพื่อบังคับให้นางวิรัชดา ออกจากบ้านหลังนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนนี้แต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น