โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวลูกค้าประกันโควิดหลายรายของบริษัทแห่งหนึ่ง หลังถูกบีบให้มีการยกเลิกหรือเปลี่ยนกรมธรรม์ โดยมีการแชร์หลักฐาน ข้อความที่ทางบริษัทส่งให้ลูกค้า มีเนื้อหาบางช่วงบางตอนระบุว่า “ตามที่ท่านได้มีการเอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโควิด ไว้กับบริษัท ตามกรมธรรม์ประกันภัยเลขที่…นั้น บริษัทฯ ขอขอบคุณท่านมา ณ โอกาสนี้ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคได้เปลี่ยนแปลงจากวันเริ่มคุ้มครองเป็นอย่างมาก โดยผู้ติดเชื้อในปี 2564 ได้ทวีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปี 2563 เป็นจำนวนถึง 300 เท่าหรือ 30,000%”
ล่าสุด ทีมข่าว Top News ได้ติดต่อไปยัง น.ส.ปราณี (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่เป็นลูกค้าบริษัทประกันภัยแห่งนี้ โดยได้รับข้อความแจ้งขอปรับเปลี่ยนความคุ้มครองกรมธรรม์เป็นแบบอื่นแทน
น.ส.ปราณี เล่าว่าตนเองได้ทำประกันกันโควิดกันทั้งบ้าน รวมแล้วจำนวน 11 กรมธรรม์ แต่แล้วอยู่มาวันนึงมีข้อความจากบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งส่งข้อความซึ่งมีเนื้อหาในลักษณะการบีบให้ยกเลิก หรือเปลี่ยนกรมธรรม์แบบ “เจอจ่ายจบ” เป็นการคุ้มครองในภาวะ “โคม่า” / หรือเปลี่ยนเป็นประกันอุบัติเหตุ / หรือให้ยกเลิกกรมธรรม์ไปเลย โดยทางบริษัทจะคืนเงินเต็มตามจำนวน โดยให้ลูกค้าแจ้งความประสงค์ภายใน 7 วัน ซึ่งตนเองและคนในบ้านต่างไม่โอเคกับข้อเสนอทั้ง 3 แนวทางที่บริษัทเสนอมา ยอมรับว่าเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก มองว่าถูกเอาเปรียบ ทำให้ไม่อยากทำประกันอีกเลย กลัวโดนหลอก
นอกจากนี้ น.ส.ปราณี ยังกล่าวด้วยว่า ล่าสุดยังไม่ได้มีการดำเนินคดีแจ้งความใดๆ แต่ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้เสียหายรายอื่นๆอยู่ในเพจว่าจะมีการรวมตัวเพื่อออกมาฟ้องร้องหรือไม่ หากมีการไปฟ้องร้องกัน ตนเองก็พร้อมและยินดีที่จะเข้าร่วม เบื้องต้นอยากให้บริษัทประกันภัย ทำตามสัญญาตามที่ได้ระบุไว้ว่าจะดูแลบริโภคตลอดระยะเวลา 1 ปี