รมว.คมนาคมยันถนนกลางทุ่งนาเป็นของกรมชลประทาน

รัฐสภา 29 พ.ย.- "ศักดิ์สยาม" แจงส.ว. ตั้งกระทู้ถามปมถนนกลางทุ่งนายโสธร ชี้เป็นโครงการของสำนักงานชลประทานที่ 7 สร้าง ไม่เกี่ยวกรมทางหลวงชนบท จี้กรมชลประทานต้องประสานเรื่องขออนุญาตใช้ป้ายกรมทางหลวงชนบทเป็นทางการ ไม่ควรนำไปขึ้นเอง

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภาครั้งที่ 7 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระการตั้งกระทู้ถามสด โดยน.ส.เรณู ตังคจิวางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้ตั้งกระทู้เพื่อสอบถามนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ว่า กรณีที่มีถนนปริศนากลางทุ่ง ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธรนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานใด เพราะจากข่าวที่ปรากฎเป็นเรื่องที่ป.ป.ช.จ.ยโสธร และคณะได้ลงพื้นที่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านเหมือด ต.ฟ้าหยาด เพื่อตรวจสอบถนนยางเลียบคลองชลประทาน หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าถนนเส้นดังกล่าวก่อสร้างกลางทุ่งนาที่ไม่ได้เชื่อมต่อหมู่บ้าน และเป็นทางตันไปสิ้นสุดกลางทุ่งนา ที่สำคัญคือยังติดตั้งระบบไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ริมถนนตลอดแนว ทำให้ชาวบ้านมีความกังวลว่าจะเกิดผลเสียต่อการออกรวงข้าวในนา และถนนสายนี้ชาวบ้านมีความเห็นว่าไม่มีความจำเป็น โดยเป็นถนนลาดยางทำอย่างมั่นคง มีขนาดกว้าง 5 เมตร มีระยะยาง 1,700 เมตร ระบบไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ริมถนนตลอดแนว 30 ต้น สร้างตามแนวเลียบคลองส่งน้ำ กลางทุ่งนา ไม่ได้เชื่อมต่อกับหมู่บ้าน ทางป.ป.ช.จ.ยโสธร ได้สอบถามชลประทาน จ.ยโสธรแล้วยืนยันว่าไม่ได้เป็นโครงการของชลประทาน ที่สำคัญมีป้ายประกาศของกรมทางหลวงชนบทติดตั้งอยู่ โดยกรมทางหลวงชนบทตรวจสอบแล้วพบว่าน่าจะเป็นป้ายเลียนแบบ ขณะที่อบต.ฟ้าหยาดชี้แจงว่าไม่ได้จัดสร้าง ทั้งนี้ชาวบ้านบอกว่าได้มีการก่อสร้างถนนสายนี้ใช้เวลา 20-30 วัน แต่ยังหาเจ้าภาพไม่ได้ จึงขอถามรัฐบาลและรมว.คมนาคม ว่าหน่วยงานใดก่อสร้าง และใช้งบประมาณเท่าไหร่ คุ้มค่ากับงบประมาณและมีความเหมาะสมในการใช้ประโยชน์หรือไม่

ด้านนายศักดิ์สยาม ชี้แจงว่า โครงการนี้ตนก็เพิ่งทราบจากข่าวจึงรีบตรวจสอบทันทีจากอธิบดีกรมทางหลวงชนบททราบว่าเป็นการดำเนินการของสำนักงานชลประทานที่ 7 กรมชลประทานซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่ในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีล่างและเซบายล่าง โดยกรมทางหลวงชนบทได้ทำหนังสือ และประสานงานป.ป.ช.จ.ยโสธรแจ้งไปยังผอ.สำนักงานชลประทานที่ 7 เรียบร้อยแล้วว่าโครงการดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของกรมชลประทาน ขอให้ไปดำเนินการโดยเฉพาะกรณีที่มีการนำป้ายกรมทางหลวงชนบทไปติดขอให้ประสานงานขออนุญาตก่อน เพราะไม่สามารถนำไปใช้ได้เอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก
"แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม เครียดหนัก ใช้หัวโขกลูกกรง ลั่นไม่ได้ลงมือทำคนเดียว
ใครไม่อยากพลาด ชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้ดูผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
"กทม." จัดใหญ่ จัดเต็ม ห้ามพลาด "Bangkok Car Free 2024" 21-22 ก.ย. 67 ที่ย่านสุดฮอต "บรรทัดทอง"
"นายกฯอิ๊งค์" โอนหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ 224.1 ล้าน ให้ "คุณหญิงอ้อ" หมดแล้ว
"กองทัพเรือ" จัดกำลังช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวัง-รับมือ "พายุซูลิก"
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น