“ลุงป้อม” โต้ “จุรินทร์” ไม่ได้เคลม “คนละครึ่ง” เมินปมสอบ “ธรรมนัส” ปราศรัย!

"ลุงป้อม" โต้ "จุรินทร์" ไม่ได้เคลม "คนละครึ่ง" เมิน "ก้าวไกล" ร้องกกต. สอบ "ธรรมนัส" ปราศรัย!

วันที่ 13 ม.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้ายของพรรคมั่นใจมากแค่ไหนว่าจะชนะ ว่า แล้วแต่ประชาชน

ส่วนกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยที่จังหวัดสงขลาระบุว่า พรรคการเมืองหนึ่งใช้โครงการคนละครึ่งหาเสียง แต่นโยบายดังกล่าวไม่ใช่ของพรรคใดแต่เป็นนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมบอกว่าเป็นนโยบายของรัฐบาล และก็ได้พูดว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง เช่น โครงการคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการ เป็นต้น ผมไม่ได้พูดว่าเป็นนโยบายของพรรค”

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนการปราศรัยตอบโต้กันไปมาจะไม่เกิดปัญหา คุณอย่าไปถามเรื่องนี้ ส่วนที่พรรคก้าวไกลไปฟ้องคณะกรรมการการเบือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปชร. ปราศรัยที่จังหวัดสงขลา สัญญาว่าจะให้นั้น ก็แล้วแต่กกต.จะพิจารณา แต่ตนไม่กังวลในเรื่องนี้

ส่วนจะต้องการตักเตือนให้ระมัดระวังในเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็ไม่ได้พูดว่าอะไร แค่พูดถึงคนจน คนรวยอย่างเดียว ก็ไม่ได้สัญญาอะไร ทั้งนี้ ได้ให้ฝ่ายกฎหมายพรรคพปชร.ดูเรื่องนี้แล้ว และฝ่ายกฎหมายพรรคบอกว่าไม่มีอะไร แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับกกต. ส่วนที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ร.อ.ธรรมนัส ทำมือลักษณะเหมือนควักเงินให้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามร.อ.ธรรมนัสเอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า ไม่มีการปรับกลยุทธ์ให้เข้มข้นในช่วงปราศรัยโค้งสุดท้ายอะไร แล้วแต่ประชาชนจะเลือกใคร ขึ้นอยู่กับประชาชน และหมัดเด็ดก็ไม่ได้มีอะไร ก็มีหมัดที่ทำงานทุกวัน ส่วนจะไปช่วยปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักรหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่พรรคว่าจะเอาอย่างไร ก็ว่ากันไป

ทั้งนี้ ในเรื่องการหาเสียงหรือการซื้อเสียงโค้งสุดท้าย เชื่อว่าทุกคนรู้ ในทางที่ไม่ดี คงไม่ต้องกำชับ และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่ได้กำชับอะไร นายกฯก็ทำงานของท่านไป เรื่องพรรคเป็นเรื่องของตน

ส่วนมีความรู้สึกอย่างไรเมื่อขึ้นเวทีปราศรัย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้สึกอะไร เพราะตนไม่ได้เป็นนักการเมืองโดยกำเนิด และไม่มีเคล็ดลับ ของขลัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไร พูดตามความจริงทุกอย่าง

ทั้งนี้เรื่องนพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตำหนิว่าพรรคพปชร.สนับสนุนนายสิระ เจนจาคะ ก็เหมือนสนับสนุนคนทุจริตนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายสิระไม่ใช่คนสมัคร เป็นภรรยาของเขาก็ว่ากันไป ใครก็ได้ที่ไม่มีเรื่องมีราว แล้วแต่คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น