รู้ตัวแล้ว กลุ่มวัยรุ่นปาบึ้ม รพ.บัวใหญ่ ตร.เร่งจับตัวดำเนินคดี

ความคืบหน้า กลุ่มวัยรุ่นเปิดศึกขว้างระเบิดหน้าโรงพยาบาล อ.บัวใหญ่ ตำรวจสอบปากคำผู้บาดเจ็บ และพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์ ล่าสุดทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้ว เร่งจับกุมตัวมาดำเนินคดี

จากเหตุการณ์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (13 ก.พ. 65) กลุ่มวัยรุ่นคู่อริทะเลาะวิวาทขว้างปาระเบิดปิงปองใส่กันเสียงดังสนั่นภายในงานถนนคนเดิน ซึ่งมีการว่าจ้างวงดนตรีหมอลำมาแสดง บริเวณบึงบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นที่บาดเจ็บจะเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ จนกระทั่งกลุ่มวัยรุ่นคู่อริได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมา แล้วตะโกนด่าทอกันไปมา พร้อมทั้งปาระเบิดปิงปองเข้าใส่กันอีกครั้งบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลบัวใหญ่ และวัยรุ่นบางรายยังได้ขว้างปาสิ่งของไปยังบริเวณด้านหน้าห้องฉุกเฉิน พร้อมกับขับขี่รถจักรยานยนต์เบิ้ลเครื่องเสียงดัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาควบคุมพื้นที่ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นต่างแยกย้ายกันหลบหนีไป โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 5 ราย ซึ่งเป็นทั้งคู่กรณีที่ทะเลาะวิวาทกัน และชาวบ้านที่มาเดินเที่ยวงานแล้วโดนลูกหลง

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ประสานเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลบัวใหญ่ และกลุ่มวัยรุ่นที่บาดเจ็บ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุยืนอยู่แต่เพียงบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล ยังไม่มีการบุกเข้าไปภายใน ทำให้ไม่มีทรัพย์สินของทางโรงพยาบาลเสียหาย สอบถาม วัยรุ่นชายคนหนึ่ง อายุ 16 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เล่าว่า ตนไม่ได้รู้จักหรือมีเรื่องส่วนตัวกับทางกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด แต่ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังจะเดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าทางเข้างานถนนคนเดินก็พบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งไล่ทะเลาะวิวาทกันมาทางพวกตน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ตามกันมาตรงเข้าทำร้ายตน เพราะเข้าใจผิดคิดว่าตนมาด้วยกันกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ ทำให้ตนถูกอาวุธมีดฟันที่แขนได้รับบาดเจ็บ ส่วนเพื่อนตนอีกคนที่มาด้วยกันถูกฟันเข้าที่แขนเป็นแผลลึกขณะนี้กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

วัยรุ่นหญิงรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นกลุ่มวัยรุ่นหลายคนถือมีดจะเดินเข้ามาในโรงพยาบาล แต่มองไม่เห็นหน้าเพราะเขาใส่หมวกกันน็อค พอเดินเข้ามาเห็นมีคนยืนอยู่ กลุ่มวัยรุ่นจึงหยุดอยู่ที่ป้อมยาม เขาคุยอะไรกันไม่รู้เพราะอยู่ห่างฟังไม่ชัด อีกอย่างพวกตนกลัวเลยหลบเขาไปอยู่ในห้องน้ำ ช่วงนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่เห็นว่ามีการบุกเข้ามาที่ห้องฉุกเฉิน แต่อาจจะมีบ้างที่ขว้างปาสิ่งของเข้ามา

 

 

นางหนูการ ภูสมจิตร อายุ 49 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวหน้าโรงพยาบาล เล่าเหตุการณ์ว่า ตอนนั้นเวลาสักประมาณ 23.00น. ของวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนกำลังจะเก็บร้านพอสักพักได้เห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มแรกขับรถเข้าไปในโรงพยาบาลพอผ่านไปอีกสักประมาณ 5 นาที ได้มีอีกกลุ่มขับรถตามมาได้ขับรถส่งเสียงดังเพื่อก่อกวนและได้มีเสียงคล้ายเสียงลากมีดไปกับถนนเสียงดังมาก หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังประมาณ 3 ครั้ง ที่บริเวณในตึกหน้าห้องฉุกเฉิน ตอนนั้นตนตกใจมากและกลัวโดนลูกหลงด้วย เห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้งสองได้มีเรื่องกันมาตั้งแต่ที่บริเวณบึงบัวใหญ่แล้ว คาดว่ากลุ่มคู่อริน่าจะไล่ตามอีกกลุ่มมาที่โรงพยาบาลและก็ได้ก่อกวนยั่วยุอีกกลุ่มจนกระทั่งมีเสียงระเบิดเกิดขึ้น

พันตำรวจเอก ธัชพล ส่องแสง ผู้กับการการ สภ.บัวใหญ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ขว้างระเบิดปิงปอง และก่อเหตุความวุ่นวายที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลบัวใหญ่แล้ว โดยเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางมาจากอำเภอบัวลาย จ.นครราชสีมา และมามีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นอำเภอบัวใหญ่ที่เป็นเจ้าถิ่น โดยกลุ่มวัยรุ่นอำเภอบัวลายได้วิ่งไล่ตีทะเลาะวิวาทกลุ่มวัยรุ่นอำเภอบัวใหญ่ และขว้างปาระเบิดปิงปองเข้าใส่กัน ก่อนจะตามมาก่อเหตุที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลบัวใหญ่อีกรอบ ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนได้เดินทางลงพื้นที่อำเภอบัวลายเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาวเมืองเชียงใหม่" ผวา "น้ำปิง" หวั่นเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนปชช.ซ้ำรอย หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
สาวรีวิวคืนชุดปี่เซียะ-ของแถม "แม่ตั๊ก" ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ได้เงินคืนครบแบบไม่ขาดทุน
สยบดรามา "คนดูแล" ยัน "แม่ตั๊ก" สร้างบ้านให้ "คุณยายสวิง" จริง
เร่งไล่ล่า "คนร้าย" ฆ่าโหด นักเรียนชาย ม.3 ชาวสงขลา ก่อนทิ้งศพอำพราง บ่อดินร้าง
สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น