วันที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า จากการที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดงาน “CCPOT GRAND EXPOSITION งานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย”
ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น ๕ และพาร์ค พารากอน ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร เพื่อขับเคลื่อนตามนโยบายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการส่งเสริม “Soft Power” ความเป็นไทยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจสร้างสรรค์
และ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ช่วยเหลือชุมชนและผู้ประกอบการทางวัฒนธรรมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมจาก ๑,๐๐๐ ชุมชนทั่วประเทศ กว่า ๕,๐๐๐ รายการ แบ่งเป็น
๑) ICHAMP ระดับเพชร
๒) ICHAMP ระดับทอง
๓) CCPOT ระดับเอก
๔) สยามแพรพรรณ
๕) รังสรรค์ภูษา
๖) นานาหัตถศิลป์
๗) เวทีกลาง พร้อมทั้งมีการแสดงทางวัฒนธรรมต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย โดยมีไฮไลท์ที่โซน ICHAMP ระดับเพชร
หรือผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาจากมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสินค้ากลุ่มพรีเมียม ๑๐ รายการ ซึ่งมีความโดดเด่นและแตกต่าง ดึงดูดความสนใจผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก