เปิดประวัติ “ไฮโซปลาวาฬ” เจ้าของ “ศรีพันวา” หมื่นล้าน หลังประสบอุบัติเหตุ

จากกรณีที่ นายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ไฮโซปลาวาฬ กรรมการผู้จัดการโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุขับรถเก๋งชนเสาไฟฟ้าข้างทางใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ถ.ศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดไฮโซปลาวาฬ เริ่มมีอาการดีขึ้น พอรู้สึกตัวแล้ว แพทย์ได้ทำซีทีสแกนสมองแล้ว ไม่พบเลือดคั่งในสมอง ถ้าไม่มีอาการข้างเคียงสามารถออกจากห้องไอซียูได้

สำหรับนายวรสิทธิ อิสสระ หรือ “ไฮโซปลาวาฬ” เป็นทายาทคนโตของ สงกรานต์และศรีวรา อิสสระ นักธุรกิจใหญ่เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ ซึ่งสืบทอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาตั้งแต่รุ่นปู่ นั่นคือ ชาญ อิสสระ จวบจนมาถึงรุ่นหลานอย่าง “ปลาวาฬ” ก็เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 และเป็นหัวเรือใหญ่ในการบุกเบิกรีสอร์ทสุดหรู “ศรีพันวา ภูเก็ต” ที่เซเลบริตี้ระดับโลกต่างเคยมาใช้บริการนับไม่ถ้วน

ประวัติส่วนตัว
2530- 2534 ประถม โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน
2534- 2537 มัธยมต้นที่ Port Regis School อังกฤษ
2537-2540 Bradfield College, อังกฤษ
2540 – 2542 Saddle brook preparatory School
2542- 2545 Santa Fe College, สหรัฐอเมริกา
2546- 2547 DCT school of Hotels and Business Management, สวิตเซอร์แลนด์

 

ประสบการณ์ที่ผ่านมา
2540 Ramada Hotel, กรุงเทพฯ (ฝึกงานที่แผนกประชาสัมพันธ์)
2543 ร้านอาหารบ้านไทย ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา (แคชเชียร์, Host, advance to waiter)
2544-2545 Lush lounge and nightclub, Gainesville, Florida (แคชเชียร์, พนักงานต้อนรับส่วนบุคคล ฯลฯ)
2546 Mandarin Oriental Hotel, กรุงเทพฯ (Trainee in Training Department and Housek Department)
2546-2547 Hotel School
2548 –ปัจจุบัน Hospitality and Business Development โครงการศรีพันวา ภูเก็ต

 

ในส่วนการบริหารงาน โรงแรมศรีพันวา
ศรีพันวาเป็นโครงการที่รวมบ้านพักตากอากาศ และโรงแรมสุดหรูมูลค่า 6 พันล้านบาท ซึ่งปลุกปั้นและบริหารโดย วรสิทธิ อิสสระ หรือ “ปลาวาฬ” ตั้งแต่สมัยอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น
ทั้งนี้ เดิมโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เปิดเฟสแรก 11 หลังในเดือนพฤศจิกายน ปี 2551 แล้วมาสร้างเสร็จเต็มรูปแบบในปี 2553 โดยครั้งแรกที่มาสร้าง สงกรานต์ อิสสระ เจ้าของโครงการ ต้องการสร้างบ้านขายเนื่องจากครอบครัวถนัดธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว และยังไม่มีประสบการณ์ด้านโรงแรม ทว่า ปลาวาฬ – วรสิทธิ์ อิสสระ บุตรชายคนโตของ สงกรานต์-ศรีวรา อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ชาญอิสระ ดีเวล็อปเม้นท์ เรียนจบด้านการโรงแรมกลับมาพอดี จึงขอแบ่งพื้นที่ 80 ไร่ภายในโครงการ มาสร้างห้องพักแบบพูลวิลล่า
ศรีพันวาตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ 52 ยูนิต วิลล่าออกแบบในสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลสูงประมาณ 40 – 60 เมตรบนปลายสุดของแหลมพันวา โอบล้อมด้วยวิวฝั่งทะเลสีครามของทะเลอันดามันได้แบบ 300 องศา

ศรีพันวาได้รับการโหวตมากที่สุดจากเว็บไซต์ชั้นนำของโลกอย่าง Beach Tomato UK ให้เป็น “โรงแรมที่มีวิวสวยที่สุดของโลก” และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และได้รับรางวัลมากมาย หนึ่งในนั้นคือ การได้รับเลือกให้เป็น “หนึ่งในโรงแรมที่มีเสน่ห์ที่สุดของโลก” จากนิตยสาร Anywhere และได้รับการยอมรับว่าเป็น “หนึ่งในสามของบีชบาร์ที่ดีที่สุดในโลก ปี2011” จาก CNN International
นอกจากโรงแรมสุดหรูมูลค่า 6 พันล้านบาทอย่าง “ศรีพันวา ภูเก็ต” ที่ปลาวาฬ รับหน้าที่บุกเบิกปลุกปั้นมากับมือตั้งแต่อายุแค่ 23 ปีแล้ว เขายังแตกธุรกิจไปสู่ “บาบา บีช คลับภูเก็ต” ด้วยมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท บนพื้นที่ 42 ไร่ และยังมี “บาบา บีช คลับ หัวหิน” มูลค่าโครงการประมาณ 1,700 ล้านบาท พื้นที่ 12 ไร่ อีกด้วย
นอกจากนี้ “ศรีพันวา” ยังเป็นโรงแรมนำร่องในโครงการ “วิลล่า ควอรันทีน”( Villa Quarantine) โดยความร่วมมือระหว่าง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค จังหวัดภูเก็ต และโรงแรมศรีพันวา จัดทำโครงการนำร่อง Villa Quarantine ในพื้นที่โรงแรมศรีพันวา จ.ภูเก็ต โดยรับนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่เดินทางท่องเที่ยวจากประเทศอินโดนีเซียมายังประเทศไทย ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ จำนวน 58 คน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.2564 ที่ผ่านมา และได้รับหนังสือรับรองการกักกันครบตามระยะเวลาที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.เป็นต้นไป

ข้อมูลจาก Sripanwa.com

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กลุ่มเปราะบางเฮ โลกออนไลน์โพสต์แชร์ได้ "เงินดิจิทัล" 1 หมื่นแล้ว
โปรดเกล้าฯ "อรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์" นั่งปลัดมหาดไทยคนใหม่
"บก.ลายจุด" ห่วงคนแม่สาย หลังดินทับถมในบ้านปชช. เจออุปสรรคหนักต้องหา "เครื่องจักรขนาดเล็ก" จัดการ
อุตุฯ เตือน ทั่วไทยฝนถล่มหนัก 57 จว.อ่วม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
เศรษฐีใจบุญ ครอบครัวสุวรรณชาติบริจาคที่ดินให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท หลังก่อนหน้านี้เคยบริจาคมาแล้วกว่า 10 ไร่ รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท
สศร. เปิดงานลานวัฒนธรรมสร้างสุข ชมประติมากรรมระดับนานาชาติ
พปชร.ค้านแก้รธน.ทุกมิติ ยันชัดไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรม-แก้ไขม.112
"พิชัย รมว.พาณิชย์" ยินดี 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ชวนเพิ่มการค้า-ลงทุน อุตสาหกรรมใหม่ PCB ในไทย รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก
ชาวบ้านเขัาไปหาปลา ผวาเจอศพคนแก่นอนตายข้างกองดิน
เวียงป่าเป้าอ่วม น้ำป่าหลาก ดินถล่มทับบ้าน ถนนถูกตัดขาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น