ผู้ว่าฯ เมืองคอนสั่งล่าโจรงัดตู้สถานีทวนสัญญาณห้องสื่อสารกรมการปกครองเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

วันที่ 30  มี.ค. 2565  นายนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายศรัทธา ทองคำ ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช นายประสงค์ จันทร์หยู ป้องกันจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่อุทนานน้ำตกโยง พร้อมผู้นำท้องที่ท้องถิ่นร่วมกันสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุงัดแงะตู้สถานีทวนสัญญาณควบคุมการสื่อสารของกรมการปกครอง และขโมยทรัพย์สินมูลค่าความเสียหายกว่า 2 บ้านบาท และยังส่งผลกระทบต่อระบบการสื่อสารของกรมการปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างหนัก มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร่งด่วน เหตุเกิดภายในตู้สถานีทวนสัญญาณควบคุมการสื่อสารของกรมการปกครอง บนเขารามโรม หมู่ 3 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงระหว่างวันที่ 28-29 มี.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดว่านายสมพร หนูปลอด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง พร้อม พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม ผกก. สภ.ร่อนพิบูลย์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยาน ฯ และ พ.ต.ท.วรจิตร วรศรี รองผู้กับ สภ.ร่อนพิบูลย์ และ พ.ต.ท.สุรจิตต์ จันทร์ชู รองผู้กับ สภ.ร่อนพิบูลย์ และ พ.ต.ท. ประภาส ศรีสังข์ ร.ต.อ.สุเมศร์ จันทร์สาคร รอง สวป สนธินำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่อุทยาน ฯวางกำลังติดตามความเคลื่อนไหวของคนร้ายตลอด 24 ชม.เพราะเชื่อว่าจะหวนกลับมางัดแงะขโมยทรัพย์สินตู้สถานีทวนสัญญาณควบคุมการสื่อสารของกรมการปกครอง และของหน่วยงานอื่น ๆ บนภูเขารามโรมอีกอย่างแน่นอน จนกระทั้งกลางดึกวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาพบนายศุภชัย ชัยสุวรรณ์ 25 ปี อยู่ หมู่ 15 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ขับรถ จยย.มีเพื่อนนั่งซ้อนท้ายเข้ามางัดแงะโจรกรรมทรัพย์สินในตู้ทวนสัญญาณควบคุมการสื่อสารของกรมการปกครอง จึงจับกุมเอาไว้ได้ 1 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน ยาบ้า 14 เม็ด และยาไอร์จำนวนหนึ่ง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์สื่อสาร สายไฟ ที่ลักขโมยมาจากตู้ทวนสัญญาณการสื่อสารของกรมการปกครอง อีกคนสามารถวิ่งหลบหนีไปได้ โดยจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งมอบพนักวานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ ทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์สินของทางราชการในเวลากลางคืน

จากการสอบสวนนายศุภชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยังให้การซัดทอดว่าเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุและหลบหนีไปได้คือนายขาว ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงเป็นหัวหน้าแก๊งร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ ฯได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นบ้านพักของนายศุภชัย พบกองไฟกองใหญ่ข้างบ้านที่ใช้เผาสายไฟที่ขโมยมาจากในตู้ทวนสัญญาณควบคุมการสื่อสารของกรมการปกครอง และที่อื่น ๆ เพื่อนำเอาลวดทองแดงภายในสายไฟไปขายนำเงินมาเที่ยวเตร่และซื้อยาเสพติดมาเสพต่อเนื่อง ในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เขาตรวจค้นบ้านของนายขาว คนร้ายอีกคนที่หลบหนีไปได้แต่ไม่พบนายขาว พบเพียงของกลางเพิ่มเติมเป็นกล้องวงจรปิดที่ขโมยมาจากในตู้ทวนสัญญาณควบคุมการสื่อสารของกรมการปกครอง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และพบกองไฟที่ใช้เผาสายไฟเอาลวดทองแดงไปขายกองใหญ่เช่นกัน จากการสอบสวนญาติ ๆ ของนายขาวทราบว่าหลังนายศุภชัย ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเพื่อนคู่หูถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ทำให้นายขาว คนร้าย หลบหนีไปยังไม่ยอมกลับเข้าบ้าน โดยคาดว่ายังวนเวียนอยู่ในพื้นที่ ทาง พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม ผกก. สภ.ร่อนพิบูลย์ ทำกำชับให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเร่งการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอขออนุมัติหมายจับนายขาว คนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไพฑูรย์ อินทศิลา / จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น