“แกร็บประเทศไทย” แจงระงับสัญญา “ไรเดอร์” ลวนลามนางงามไหมขอนแก่นแล้ว

"แกร็บประเทศไทย" แจงระงับสัญญา "ไรเดอร์" ลวนลามนางงามไหมขอนแก่นแล้ว

จากกรณี นางงามไหมขอนแก่น เข้าแจ้งความถูกไรเดอร์ ลวนลามขณะมาส่งจุดหมายกลางดึก ใช้มือลูบขาแล้วพูดชวนเข้าโรงแรมก่อนมีพฤติกรรมอันตรายพยายามจอดรถในซอยมืด ซึ่งเธอได้เข้าแจ้งความไว้แล้วนั้น

วานนี้ ( 19 เม.ย.65 ) แกร็บ ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว ว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับผู้ใช้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นในจังหวัดขอนแก่น ถูกล่วงละเมิดทางร่างกายโดยพาร์ทเนอร์คนขับระหว่างการเดินทางนั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ ดังนี้

บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวและไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการติดต่อผู้ใช้บริการทันทีที่ได้รับทราบข้อมูลเพื่อความแสดงเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประสานให้ความช่วยเหลือ โดยบริษัทฯ ได้แนะนำให้ผู้ใช้บริการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการทางกฎหมายในลำดับต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ทำการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวในทันที เพื่อป้องกันให้พาร์ทเนอร์คนขับไม่สามารถให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นของแกร็บได้ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมให้ความร่วมมือและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนคดี

การคุกคามหรือการล่วงละเมิดทางร่างกายถือเป็นพฤติกรรมร้ายแรงที่ฝ่าฝืนจรรยาบรรณสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะไม่ประนีประนอมหากพบว่าพาร์ทเนอร์คนขับมีพฤติกรรมที่สร้างความอันตราย ขัดต่อกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีงาม และเพื่อป้องกันไม่ให้กรณีดังกล่าวหรือเหตุการณ์ใกล้เคียงกันเกิดขึ้นในอนาคต แกร็บจะตอกย้ำการสื่อสารเรื่อง “จรรยาบรรณสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ” พร้อมยกกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคนในลำดับต่อไป

บริษัทฯ ขอยืนยันว่า แกร็บให้ความสำคัญสูงสุดกับการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในการให้บริการ โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ พร้อมกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ใช้บริการ อาทิ การคัดกรองพาร์ทเนอร์คนขับที่เข้มงวดโดยต้องผ่านการตรวจประวัติอาชญากรรมย้อนหลังอย่างน้อย 7 ปี

การจัดอบรมเพื่อสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคนก่อนให้บริการ ระบบคอลเซ็นเตอร์ที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าคอยให้ข้อมูลและความช่วยเหลือกับผู้ใช้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนการพัฒนาฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยต่างๆ เช่น Share My Ride ที่ผู้ใช้บริการสามารถแชร์ข้อมูลการเดินทางให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวได้แบบเรียลไทม์ หรือปุ่มฉุกเฉินที่ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีเมี่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น