“ไบร์ท ชินวัตร” ทำกิจกรรมส่องไฟฉาย หน้าศาลอาญา ทวงถามความยุติธรรม

แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เดินทางมาหน้าป้ายศาลอาญา ถ.รัชดา กรุงเทพมหานคร เพื่อมาทำกิจกรรม “ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม” เพื่อเรียกร้องให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวกลุ่มแกนนำคณะราษฎรมาต่อสู้คดี

นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ในฐานะกลุ่มราษฎร เดินทางมาทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า “ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม” ที่หน้าป้ายศาลอาญา ถนนรัชดา พร้อมกับมวลชนจำนวนหนึ่ง

โดยนายชินวัตร บอกว่า วันนี้ต้องการมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อถามหาความยุติธรรม กรณีที่เพื่อนแกนนำกลุ่มราษฎรถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำทั้งที่ยังไม่มีการตัดสินคดี และจะมีการนัดหมายทำกิจกรรมอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 ที่หน้าศาลอาญา เวลา 10.00น.เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวเพื่อนแกนนำกลุ่มราษฎร ที่ถูกฟ้องในข้อหาหมิ่นสถาบัน และถูกคุมขังระหว่างพิจารณาคดี ได้แก่ นายอานนท์ นำภา,นายพริษฐ์ ชิวารักษ์,นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข,นายปฏิวัฒน์ ส่าหร่ายแย้ม,นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา,นายภาณุพงศ์ จาดนอก, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล

 

 

หลังจากนั้น นายชินวัตร ได้มีการอ่านแถลงการณ์หน้าศาลอาญาเสร็จสิ้น ก็ได้ทำการส่องไฟฉาย พร้อมกับจุดเทียนเป็นสัญลักษณ์การทำกิจกรรม พร้อมกับตะโกนย้ำถึงข้อเรียกร้อง 4 ข้อของกลุ่มราษฎร ซึ่งการทำกิจกรรมในวันนี้ใช้เวลาเพียง 30นาทีเท่านั้น ก่อนที่จะยุติการทำกิจกรรมและแยกย้ายกันเดินทางกลับ

ทั้งนี้ บริเวณโดยรอบศาลอาญา มีตำรวจควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และสน.พหลโยธิน จำนวน 40 นาย มาร่วมดูแลความสงบเรียบร้อยกับตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้วย โดยมีการตั้งจุดคัดกรองบุคคลที่ผ่านเข้ามายังพื้นที่บริเวณศาลด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน
"ตร.สอบสวนกลาง" เตรียมปิดรับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ล็อตแรก
“วันนอร์” พร้อมตรวจสอบทางลึกพวกแอบอ้าง ชี้หากกมธ.ไม่จัดการ ประธานอาจถึงขั้นถูกศาลฎีกาให้พ้นตำแหน่ง
"สพป.ขอนแก่น เขต 2" สั่งพักราชการ ผอ.โรงเรียนดัง ปมไม่จ่ายเงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน 500 บาทให้เด็ก นร.ยากจน
สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น