ผู้ค้าลาซาด้า โวยยอดขายลดฮวบ เตรียมย้ายสินค้าไปค่ายอื่น

กลุ่มผู้ค้าลาซาด้า แสดงความไม่พอใจแคมเปญโฆษณาพาดพิงสถาบันฯ หลังยอดขายลดฮวบเกินครึ่ง หลายรายเตรียมย้านสินค้าไปค่ายอื่นแทน

จากกรณีโฆษณาแคมเปญลดราคาของลาซาด้าในติ๊กต็อกของ นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่แสดงพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน โดยมีการแต่งหน้าแสดงท่าทางที่เข้าข่ายกระทบต่อสถาบัน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแบรนด์สินค้าในลาซาด้าขึ้นนั้น ล่าสุดทีมข่าว Top News ได้สอบถามไปยังเจ้าของบริษัทผู้ค้ารายหนึ่งในลาซาด้า และเป็นแฟนข่าวของสถานีข่าวท็อปนิวส์ ติดต่อเข้ามาเพื่อเล่าถึงปัญหาและผลกระทบจากแคมเปญดังกล่าว ว่า ร้านค้าของตนเองนั้น เป็นร้านขายสินค้าเบ็ตเตล็ด ซื้อขายผ่านทางลาซาด้า เป็นสินค้าประเภทพวงกุญแจ หลังจากมีประเด็นแคมเปญนี้ ก็เริ่มพบว่า ผู้ซื้อสินค้าผ่านลาซาด้ามีจำนวนน้อยลง เนื่องจากฐานลูกค้าย้ายไปอยู่ที่ช็อปปี้แทน ส่งผลให้ยอดขายลดลง แต่ร้านของตนเองยังบอกไม่ได้ว่ายอดขายลดลงไปจำนวนเท่าใด ต้องรอดูไปสักระยะ จากเดิมปกติเคยขายวันละประมาณ 10 รายการ ปัจจุบันวันนี้ยอดขายสินค้าลดลงเหลือวันละประมาณ 3 รายการ จึงเชื่อว่ามีผลมากจากการออกแคมเปญโฆษณาดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ตนเองมองทางออกเอาไว้ด้วยว่า ส่วนตัวมีบัญชีผู้ค้าในช็อปปี้ ซึ่งสินค้าที่ตนเองขาย ในลาซาด้าเป็นสินค้าคนละประเภท แต่หลังจากนี้ก็คงจะต้องขนถ่ายย้ายสินค้าจากลาซาด้า มาลงขายในช็อปปี้ แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือน เพราะตนเองก็ทำงานประจำด้วย ส่วนผู้ค้าขายรายอื่นในลาซาด้า ก็เริ่มมีการพูดคุยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว บางรายเตรียมขยับขยายไปขายในช็อปปี้ แต่บางรายไม่มีบัญชีผู้ขาย ซึ่งก็เริ่มสมัครบัญชีช็อปปี้กันบ้างแล้ว แต่กว่าจะขายสินค้าได้ก็ต้องใช้เวลาสักระยะ อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องขนถ่ายย้ายสินค้า เช็คสต็อคอีกด้วย

อีกทั้งตนเองได้ติดต่อประสานไปยังศูนย์ช่วยเหลือของลาซาด้า ได้ตำหนิถึงสิ่งที่ลาซาด้าทำ เพื่อแจ้งปัญหาต่างๆ ยังไม่ได้รับการตอบกลับ ลาซาด้ายังคงเงียบเฉย ตนเองมองว่าทางออกที่ดีและสิ่งที่ลาซาด้าควรทำคือ ออกมาชี้แจง พร้อมขอโทษหามาตราเยียวยาผู้ขาย และแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทผู้ทำคอนเทนต์ มิเช่นนั้นอาจส่งผลกระทบในระยะยาว เพราะคนส่วนใหญ่ มองเพียงว่าสินค้าขายอยู่ในลาซาด้า แต่กลับลืมมองไปว่าลาซาด้า มีหน้าที่ทำแคมเปญเท่านั้น ซึ่งผลกลับมาตกที่ผู้ค้าขาย และยังทราบมาว่าเจ้าของาซาด้าเป็นคนจีน เครือเดียวกับอาลีบาบากรุ๊ป บอร์ดผู้บริหารควรเรียกประชุม และมีมาตราการบริษัทโฆษณาอย่างจริงจังและประกาศผ่านทางสื่อก็เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวและจบลงในเร็ววัน

ทั้งนี้ ผู้ค้าบริษัทดังกล่าวในลาซาด้า ยังฝากไปยังนารา เครปกระเทย ว่าสิ่งที่ทำอาจมองมุมเดียวในเรื่องของคอนเทนต์ กลับลืมมองในส่วนอื่นๆ จึงอยากถามกลับว่านึกหรือไม่ว่าผู้ขายรายอื่นๆในลาซาด้าเขาจะได้รับผลกระทบจากความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่มันส่งผลต่อยอดขาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวกำลังพล ห่วงใยไปถึงบ้าน เพราะเราคือครอบครัวกองทัพบก
สวนนงนุชพัทยาเปิดเวที CHONBURI PROUD EXPO 2024 หนุน SMEs ชลบุรีสู่ตลาดโลก
“เอกภพ” ได้ประกันตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปมให้ข้อมูลเท็จดิไอคอน จ่อฟ้องกลับ
สามเชฟดังร่วมรังสรรค์เมนูเพื่อการกุศลทางการแพทย์
"ทนายบอสพอล" เผยเป็นไปตามคาด "เอก สายไหม" ถูกจับ จ่อดำเนินคดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน
ศาลออกหมายจับ 'เจ๊หนิง' พร้อมสามีและหลาน ร่วมกันแจ้งความเท็จ 'ภรรยาบิ๊กโจ๊ก'
อิสราเอลถล่มเลบานอนดับครึ่งร้อย
หมายจับ ICC กระทบอิสราเอลอย่างไร
เปิดวิสัยทัศน์ประธานเครือข่ายธุรกิจ Bizclub นครราชสีมาคนใหม่ “กิม ฐิติพรรณ จันทร์ประทักษ์”
เกาหลีใต้ชี้รัสเซียส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศให้เกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น