ยังคงเป็นประเด็นในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง กรณีนายกรัฐมนตรี พูดคำว่า “นะจ๊ะ” ระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน ซึ่งฝ่ายที่ไม่ชอบรัฐบาลก็ต่างนำมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง และยังบอกว่าต่อไปนี้จะเลิกพูดคำว่า “นะจ๊ะ” อีกด้วย ส่วนอีกฝ่ายก็มองว่าการพูด “นะจ๊ะ” ของนายกรัฐมนตรีไม่ได้ผิดอะไร และดีกว่าการพูดคำหยาบ
อย่างไรก็ดีล่าสุดมีความเห็นจากร้าน อาหารแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กของร้าน แจ้งลูกค้าที่จะมารับประทานอาหารว่า พนักงานบริการไม่ควรพูดลงท้ายประโยคว่า “นะจ๊ะ” กับลูกค้าเพื่อความเหมาะสม และให้เกียรติลูกค้าทุกท่านที่กรุณามาอุดหนุนเราค่ะ ถ้าหากลูกค้าท่านใดพบเห็นพนักงานพูด “นะจ๊ะ” กับลูกค้าแล้วทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สบายใจ กรุณาแจ้งผู้จัดการ หรือโทร….ทางร้านจะทำการตักเตือนทันที ด้วยรัก จากร้าน …อารีย์
หลังจากข้อความดังกล่าวได้โพสต์ออกไป ก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยผู้ที่เห็นด้วยก็เข้ามาคอมเม้นท์แสดงความเห็นชื่นชอบและอยากไปอุดหนุนร้าน ส่วนที่ไม่เห็นด้วยก็ได้มีความเห็นเช่น “เพี้ยนกันไปใหญ่แล้ว” “การตลาดแบบนี้เอาใจพวกสามกีบ “ถ้าลูกค้าเข้าร้านเผลอพูดนะจ๊ะกับเด็กในร้าน จะโดนไล่ออกจากร้านมั๊ยจ๊ะ”