“สมศักดิ์” ควง “สัณหพจน์” ลุยเมืองคอน จับตะหลิวโชว์ผัดหมี่เมืองนังประมูลช่วยเด็กเรียนดียากไร้

"สมศักดิ์"ควง"สัณหพจน์"ลุยเมืองคอน จับตะหลิวโชว์ผัดหมี่เมืองนัง เปิดประมูลช่วยเด็กเรียนดียากไร้ ส่งเสริมอาหารประจำถิ่น เชื่อโควิดกำลังผ่านไป นักท่องเที่ยวจะกลับมาสร้างรายได้ให้คนไทย

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.65 เวลา 19.00 น. ที่ถนนสุนอนันต์ เทศบาลเมืองปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลผัดหมี่เมืองนัง ครั้งที่ 7 ประจำปี 2565 โดยมี นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอปากพนัง นายขวัญชัย รอดมณี นายกเทศมนตรีเมืองปากพนัง ประธานหอการค้า ผู้นำชุมชน และประชาชนร่วมงานจำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า งานผัดหมี่เมืองนัง จัดมาตั้งแต่ปี 2558 โดยเป็นวัฒนธรรมด้านอาหารที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ใช้วัตถุดิบที่โดดเด่นประจำท้องถิ่น เป็นอาหารที่นักท่องเที่ยวที่มาต้องกิน การจัดงานครั้งนี้เพื่อส่งเสริมอาหารประจำถิ่น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และทำให้ อ.ปากพนัง เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย งานผัดหมี่ใช้วัฒนธรรมที่สืบทอดจากชาวจีนโบราณมาประยุกต์ การจัดงานนี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะโควิด-19 กำลังจะจากไป การเป็นอยู่เราต้องดีขึ้น มั่นใจว่าในอนาคตนักท่องเที่ยวจะมา โดยเฉพาะชาวต่างชาติ นำรายได้มาให้กับคนทั้งประเทศ

“งานนี้ไม่ได้จัดมาหลายปี หลังเกิดวิกฤตโควิด การจัดงานในครั้งนี้เป็นนิมิตหมายอันดี จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชาวบ้าน ผมในฐานะที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ จะนำ ส.ส.ทำงานช่วยเหลือชาวบ้านให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าจากนี้สถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้น นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจะเข้ามามากขึ้น”นายสมศักดิ์ กล่าว

 

 

 

จากนั้นนายสมศักดิ์ ได้ร่วมผัดหมี่ซีฟู๊ด ซึ่งมีการจัดการประมูลผัดหมี่เพื่อสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ ในพื้นที่โดยของนายสมศักดิ์ มีผู้ประมูลไปด้วยราคา 39,000 บาท และนายสมศักดิ์ได้เป็นตัวแทนมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกเพื่อเตรียมรับพลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67
"สภาฯ" รับญัตติด่วนแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ หวังประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อซ้ำรอย "ดิไอคอน"
“ทนายบอสพอล” ลุยเดินหน้าเอาผิด “นักร้อง-พยานเท็จ-ทนาย-แม่ข่าย” ที่โจมตีดิไอคอน กรุ๊ป
ผู้นำเกาหลีใต้ลั่นไม่อยู่เฉยถ้าเกาหลีเหนือส่งทหารไปรัสเซีย
“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น