เจ้าของบริษัทแอปฯ “ดารุมะซูชิ” วอนผู้ซื้ออย่า Logout เผย สคบ.เชิญเป็นพยาน

เจ้าของบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชันให้แก่ร้านดารุมะซูชิวอนผู้เสียหายอย่าเพิ่ง Logout ออกจากระบบเพราะคูปองที่ซื้อไว้จะกลายเป็นศูนย์ ชี้แจงเพราะได้รับคำสั่งให้ปิดระบบเพื่อป้องกันผู้เสียหายเพิ่มเติม ยืนยันข้อมูลทั้งหมดอยู่ครบ พร้อมส่งมอบข้อมูลหลักฐานแก่ สคบ. แนะแจ้งความเพื่อรักษาผลประโยชน์ตัวเองอีกทา

จากกรณีที่ร้านดารุมะ ซูชิ ร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น ที่มีจุดขายคือบุฟเฟต์แซลมอน ซึ่งมีอยู่ 24 สาขา ได้ปิดร้านอย่างไม่มีกำหนด โดยระบุว่าปิดปรับปรุงชั่วคราว ส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่ซื้อคูปองล่วงหน้าราคาใบละ 199 บาท และจองที่นั่งเอาไว้แล้ว ไม่สามารถใช้บริการได้ โดยมีความเสียหายตั้งแต่ 2 ใบ สูงสุดนับสิบใบ ขณะที่เฟซบุ๊ก Daruma และเว็บไซต์ darumasushithailand.com ไม่สามารถติดต่อได้ โดยกลุ่มผู้เสียหายกำลังตั้งกลุ่มไลน์ “ผู้เสียหาย Daruma Sushi” และหารือกันเพื่อแจ้งความเรียกร้องค่าเสียหาย ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งอ้างว่าเป็นผู้จัดการสาขา ระบุว่า พนักงาน เจ้าของแฟรนไชส์ไม่ทราบมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และมารู้ในเช้าของวันที่ 17 มิ.ย. หลังเจ้าของบริษัทได้ดีดตัวเองออกจากไลน์กรุ๊ปทั้งหมด และไม่มีใครสามารถติดต่อได้ อีกทั้งซัปพลายเออร์ไม่ส่งวัตถุดิบให้สาขา เพราะทางบริษัทยังมียอดหนี้เก่าติดค้างอยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “อมาวลี คอมบี” เจ้าของบริษัทผู้ให้บริการด้านไอที (IT Provider) ที่ร้านดารุมะซูชิว่าจ้างให้สร้างและพัฒนาแอปพลิเคชัน Daruma โพสต์ข้อความระบุว่า หลังจากเห็นข่าวหลายช่อง และทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ให้ทุกท่านที่เกี่ยวข้องส่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทันที ตนได้ติดต่อสายด่วนไปเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ปิด จึงได้ไปสถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันแล้ว และพร้อมส่งมอบข้อมูลทันที

“ดารุมะตอนนี้ไม่มีอีเวาเชอร์แล้ว ตัวเลขคูปองจะโชว์ในแอปฯ หากท่านใด Logout (ออกจากระบบ) จะกลายเป็นศูนย์ หลักฐานจะหายไป และ Login (เข้าสู่ระบบ) ไม่ได้ เนื่องจากระบบปิดหมดเพราะเกรงคนจะซื้อเพิ่ม และจะมีผู้เสียหายเพิ่มเติม ดิฉันรู้สึกตกใจเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และยินดีแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนร่วม พร้อมส่งมอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ สคบ.ค่ะ”

ต่อมาได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติม ระบุว่า “อัปเดตข้อมูล ทาง สคบ.โทร.มาเชิญแดงไปเป็นพยาน เพื่อส่งมอบข้อมูลหลักฐานที่มีพรุ่งนี้ค่ะ (20 มิ.ย.) ระบบทำไมไม่เปิด และปิดแค่ส่วนขาย คือแดงได้รับคำสั่งให้ปิด และไม่สามารถทำตามใจได้ หากทาง สคบ. หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจมีคำสั่งชัดเจนให้เปิด หรืออะไรที่ถูกต้อง ถูกกฎหมาย แดงยินดีทำตามทันทีค่ะ ข้อมูลทั้งหมดอยู่ครบนะคะ ไม่ต้องห่วง จำนวนยอดผู้เสียหาย มูลค่า เดี๋ยวส่งให้เจ้าหน้าที่ค่ะ มีผู้เสียหายกำคูปอง 4 ท่าน ที่ขึ้นหลักแสน ถึง 5 แสนกว่า แล้วลดหลั่นกันมา เห็นหมด มีหมด ไม่ต้องกังวลค่ะ เดี๋ยวส่งให้ท่านหมดเลยค่ะ คูปองเหลือทำไงดี ผู้เสียหายควรแจ้งความเพื่อรักษาผลประโยชน์ตัวเอง ขอบคุณค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดตัว "TKR Connect" แพลตฟอร์มจัดหางานครบวงจร สร้างมิติใหม่รองรับแรงงานต่างด้าวอย่างถูกกม.
ออกหมายจับ "หมอบุญ" พร้อมพวกรวม 9 คน “ฉ้อโกง-ฟอกเงิน” ปลอมลายเซ็นอดีตลูกสะใภ้กู้เงิน 8 พันล้าน
ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ "ร้านกาแฟ" เผาวอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 7 แสนบาท
"อุตุฯ" เผย "เหนือ-อีสาน-กลาง" อากาศเย็นตอนเช้า เตือนใต้ยังรับมือฝนตก
แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวกำลังพล ห่วงใยไปถึงบ้าน เพราะเราคือครอบครัวกองทัพบก
สวนนงนุชพัทยาเปิดเวที CHONBURI PROUD EXPO 2024 หนุน SMEs ชลบุรีสู่ตลาดโลก
“เอกภพ” ได้ประกันตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปมให้ข้อมูลเท็จดิไอคอน จ่อฟ้องกลับ
สามเชฟดังร่วมรังสรรค์เมนูเพื่อการกุศลทางการแพทย์
"ทนายบอสพอล" เผยเป็นไปตามคาด "เอก สายไหม" ถูกจับ จ่อดำเนินคดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน
ศาลออกหมายจับ 'เจ๊หนิง' พร้อมสามีและหลาน ร่วมกันแจ้งความเท็จ 'ภรรยาบิ๊กโจ๊ก'

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น