โครงการรถไฟจีน-มาเลเซีย เริ่มงานเจาะอุโมงค์เก็นติ้งแล้ว

China Communications Construction Company (CCCC) ได้เริ่มงานขุดเจาะอุโมงค์เก็นติ้งระยะทาง 16 กิโลเมตร ในโครงการทางรถไฟสายชายฝั่งตะวันออก (ECRL) ของมาเลเซีย โดยใช้เครื่องเจาะอุโมงค์ ที่ผลิตในจีน 2 เครื่อง

อุโมงค์เก็นติ้งตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขาในรัฐปะหังของมาเลเซีย สภาพทางธรณีวิทยาส่วนใหญ่เป็นหินแกรนิต หินชีสต์ ฟิลไลต์ และหินชนวน เครื่องเจาะอุโมงค์นี้ถูกออกแบบให้เหมาะกับสภาพหิน โดยใน 1 เดือนสามารถขุดเจาะอุโมงค์ได้สูงสุดเป็นระยะทาง 700 เมตร

การก่อสร้างทางรถไฟสายชายฝั่งตะวันออก (ECRL) เป็นส่วนหนึ่งในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางระหว่างจีนกับมาเลเซีย ระยะทางรวม 665 กิโลเมตร เริ่มจากท่าเรือแคลง (Port Klang) ศูนย์กลางการขนส่งที่ใหญ่ที่สุด ข้ามไปยังรัฐกลันตันทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซีย คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2569 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า

เครดิต: China Media Group (CMG)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.แรงงาน" เตรียมเปิดขึ้นทะเบียน "แรงงานต่างด้าว" รอบใหม่
เจาะ "MOU44" พื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทย-กัมพูชา "เกาะกูด" เป็นของใคร
"สมชัย" เผยเคยทำงานร่วม "กิตติรัตน์" ยอมรับเป็นคนเก่ง แต่เพราะเคยตามใจฝ่ายการเมืองทำประเทศชาติเสียหาย
ระทึก "รถทัวร์กรุงเทพฯ-เชียงแสน" ชน "รถพ่วง" พลิกคว่ำตกข้างทาง ผู้โดยสารบาดเจ็บอื้อ
"ศิริกัญญา" ปูดข่าว รบ.วางแผนยึดการบินไทย ส่ง 2 ผู้บริหารฟื้นฟู
โมเดลใหม่...ประมงสมุทรสงครามเปิดตัวกิจกรรม “สิบหยิบหนึ่ง” ปราบปลาหมอคางดำ จับมือเกษตรกรร่วมแก้ปัญหาในบ่อเลี้ยงเกษตรกรและแหล่งน้ำธรรมชาติ
"กองปราบฯ" รับโอนคดี "ซินแสชื่อดัง" หลอกผู้เสียหายสูญเงิน 66 ล้าน
กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 6 (ตรัง) ศึกษาดูงานด้านการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาล
"นครราชสีมา" เสี่ยงภัยแล้ง 10 อำเภอ ชลประทานประกาศงดทำนาปรังทั้งจังหวัด
"อัจฉริยะ" แจงผลสอบ "อาหารเสริม Eighteen 18" พบมีเลข อย.ถูกต้อง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น