“Moshi Moshi” เตรียมเข้าตลาดหุ้นไทย ยื่นขาย IPO 75 ล้านหุ้น

Moshi Moshi, โมชิ โมชิ, ตลาดหุ้น, IPO

ร้าน "Moshi Moshi" ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญ ไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

“Moshi Moshi” ร้านค้าชื่อดังสัญชาติไทย เตรียมเข้าตลาดหุ้นไทยเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 75 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“Moshi Moshi” บมจ.โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น เจ้าขอองธุรกิจร้านค้าชื่อดังที่หลายคนคุ้นเคย ยื่นไฟลิ่งระดมทุนเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 75 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจะแบ่งออกเป็น

  • หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายโดยบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น
  • หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย Winnfield Capital Overseas Company Limited จำนวนไม่เกิน 15 ล้านหุ้น

 

 

 

Moshi Moshi, โมชิ โมชิ, ตลาดหุ้น, IPO, ตลาดหุ้นไทย

 

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัท ได้ยึดหลักในการพัฒนาสินค้า 4 อย่าง ดังนี้

  • Design : การออกแบบ สร้างสรรค์และพัฒนาสินค้า ให้ตรงกับความชอบและการใช้งานของผู้บริโภค
  • Quality : พัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพ ใช้งานได้ดี เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า
  • Price : ราคาสินค้าย่อมเยา เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น
  • Variety: นำเสนอสินค้าที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มความสะดวกและตอบสนองความต้องการ ของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน ทำให้ MOSHI

ซึ่งทำให้บริษัทสามารถครองสัดส่วนในห้างสรรพสินค้าได้หลายแห่งมากถึง 96 สาขา ใน 40 จังหวัดทั่วประเทศ และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม จนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในปัจจุบัน

 

 

 

โดยร้าน “Moshi Moshi” มีสินค้าที่จำหน่ายมากกว่า 18,000 SKUs (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565) และมากถึง 12 กลุ่ม ได้แก่

  • เครื่องใช้ในบ้าน
  • กระเป๋า
  • เครื่องเขียน
  • ตุ๊กตา
  • ของใช้แฟชั่น
  • อุปกรณ์เสริมความงาม
  • เครื่องนุ่งห่ม
  • เครื่องสำอาง
  • อุปกรณ์ด้านไอที
  • ของเล่น
  • อาหารและเครื่องดื่ม
  • และหมวดอื่น ๆ เช่น หน้ากากผ้า, พวงกุญแจ, ชุดตรวจหาเชื้อ (ATK)

 

 

 

Moshi Moshi, โมชิ โมชิ, ตลาดหุ้น, IPO, ตลาดหุ้นไทย

ผ่านช่องทางการจำหน่ายสินค้า ดังนี้

  • เครือข่ายสาขาของบริษัทฯ ซึ่งครอบคลุมทุกภูมิภาค
  • ผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยม ได้แก่ Shopee และ Lazada
  • ร้านป็อปอัป สโตร์ (Pop-up Store) ซึ่งเป็นร้านค้าที่จัดขึ้นชั่วคราวบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตีมอลล์ชั้นนำ ที่บริษัทฯ ยังไม่มีสาขา

โดยทางบริษัทมีศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center) โดยมีขนาดพื้นที่สำหรับคลังสินค้าจำนวน 26,500 ตารางเมตรในจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีความสะดวกต่อการรับ เบิกจ่าย และจัดส่งสินค้าไปยังร้านสาขาทั่วประเทศ ซึ่งช่วยให้ “Mo shi Moshi” มีการบริหารจัดการสินค้าคงคลังที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

 

Moshi Moshi, โมชิ โมชิ, ตลาดหุ้น, IPO, ตลาดหุ้นไทย

 

 

 

ทั้งนี้ ทางบริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุน เพื่อ

  • ขยายธุรกิจ
  • ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับสถาบันการเงิน
  • ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานธุรกิจ

 

 

 

ข้อมูล : market.sec

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เอกนัฏ” ลั่น เอาเรื่องถึงที่สุด สั่งจับโรงงานสายไฟไม่ได้มาตรฐาน ยึดของกลาง 65 ล้าน
“สุชาติ”เปิดงาน“ชลบุรี พราว เอ็กโป 2024” สร้างช่องทาง SME สร้างงานปชช.
รัฐบาลเปิดตัวนวัตกรรม “ตู้ห่วงใย” บริการทางการแพทย์ พบแพทย์ผ่านวิดีโอคอล เล็งขยายทั่วประเทศ
"พระปีนเสา" เล่านาที ถูกทำร้ายหน้าช่อง 8 เจ็บจนเห็นดาวเห็นเดือน โร่แจ้งความตำรวจ สน.บางเขน
"กลุ่มชายปริศนา" แหวกวงล้อมสื่อ เข้ารุมทำร้าย "พระปีนเสา" ขณะให้สัมภาษณ์
เปิดตัว "TKR Connect" แพลตฟอร์มจัดหางานครบวงจร สร้างมิติใหม่รองรับแรงงานต่างด้าวอย่างถูกกม.
ออกหมายจับ "หมอบุญ" พร้อมพวกรวม 9 คน “ฉ้อโกง-ฟอกเงิน” ปลอมลายเซ็นอดีตลูกสะใภ้กู้เงิน 8 พันล้าน
ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ "ร้านกาแฟ" เผาวอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 7 แสนบาท
"อุตุฯ" เผย "เหนือ-อีสาน-กลาง" อากาศเย็นตอนเช้า เตือนใต้ยังรับมือฝนตก
แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวกำลังพล ห่วงใยไปถึงบ้าน เพราะเราคือครอบครัวกองทัพบก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น